10 ứng dụng dành cho khám phá thế giới thực tế ảo

13:37, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Khám phá thế giới thực tế ảo dễ dàng hơn bạn nghĩ. Với thiết bị thực tế ảo Cardboard của Google, bạn có thể biến chiếc điện thoại thông minh của mình thành một trung tâm đa phương tiện thực tế ảo. Nhưng trước khi dùng thiết bị này, bạn đã có thể có được một ý tưởng về thực tế ảo thông qua 10 ứng dụng sau.

1. Vrse

Ứng dụng này do Vrse.works, một studio chuyên sản xuất các video thực tế ảo, tạo ra. Vrse đã thực hiện một số các dự án phối hợp với các phương tiện truyền thông như The New York Times hay Vice, hoặc với các ban nhạc như U2 và Muse. Ứng dụng miễn phí này cho người dùng thấy tất cả những gì có thể được thực hiện với sản xuất video 360°. Bạn có thể tìm thấy nhiều video, trong đó có cả hòa nhạc, phim tài liệu, chương trình nghệ thuật biểu diễn, thậm chí cả những bộ phim kinh dị.

Phiên bản của ứng dụng : 2.3.45

Dung lượng tải về : 8,2 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.4 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí

2. Google Cardboard

Ứng dụng thực tế ảo của Google là một trong những ứng dụng tốt nhất cho những người mới khám phá lĩnh vực này. Được thiết kế để làm việc với Cardboard của Google nhưng ứng dụng này còn tương thích với các loại kính/mũ bảo hiểm thực tế ảo khác. Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể thực hiện chuyến du lịch trên Google Earth, xâm nhập vào bảo tàng phim hoạt hình.

Phiên bản của ứng dụng : 1.8

Dung lượng tải về : 50 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.1 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí

3. Insidious 3

Thực tế ảo được sử dụng để quảng bá một vài bộ phim. Chúng ta có thể thưởng thức Star Wars : The Force Revival hay phần ba của loạt phim Insidious. Khi bạn khởi động ứng dụng, bạn có một video 360°. Dần dần, các hiệu ứng hình ảnh trở nên ấn tượng hơn.

Phiên bản của ứng dụng : 1.0

Dung lượng tải về : 190 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.3 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí.

4. Roller Coaster VR attraction

Ứng dụng này đã chứng minh rằng công nghệ thực tế ảo là tất cả. Roller Coaster VR attraction cho thấy nhiều điểm tham quan vẫn hấp dẫn từ 20 năm trước. Do đó bạn sẽ tìm thấy những ngọn núi ở nước Nga với cảnh tượng thật hùng vĩ. Có rất nhiều ứng dụng tương tự trên Play Store, nhưng Roller Coaster VR attraction vẫn là một cách tốt để trải nghiệm thực tế ảo bằng kính.

Phiên bản của ứng dụng : 1.6

Dung lượng tải về : 155 MB

Khả năng tương thích : từ Android 2.3 trở lên

Mô hình : miễn phí.

5. Caaaaardboard

Ở đây chúng ta có một trò chơi do Dejobaan Games phát triển. Để chơi trò chơi này, bạn cần một chiếc điện thoại thông minh và một cặp kính. Trò chơi rất đơn giản : bạn rơi vào khoảng không. Với những bước đi đúng, bạn có thể kiếm được điểm thưởng. Trò chơi đơn giản và lý tưởng cho những người chưa có ngân sách để sở hữu một thiết bị thực tế ảo quá tiên tiến.

Phiên bản của ứng dụng : 1.6

Dung lượng tải về : 29 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.1 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí

6. Galaxy VR Cardboard Space FPS

Bạn có thể tham gia vào trận chiến thiên hà ngay khi bạn ngồi trên ghế trong phòng khách. Ứng dụng này cho phép bạn du lịch qua các đám mây của các tiểu hành tinh và bắn hạ tàu của kẻ thù đến từ không gian. Để tham gia vào cuộc chiến, bạn cần một bộ điều khiển HID để bắn kẻ thù và tàu không gian. Các hình ảng đồ họa hiển thị 60 khung hình mỗi giây, nhưng có thể điện thoại thông minh của bạn không thể theo kịp tiến độ này. Bạn cũng có thể tạo ra trò chơi với sự tham gia của nhiều người.

Phiên bản của ứng dụng : 1.0.29

Dung lượng tải về : 46 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.4 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí

7. Battle 360 VR

Trò chơi này cho phép bạn làm chủ súng phòng không. Bạn có thể sử dụng một thiết bị điều khiển nhưng điều này không hoàn toàn cần thiết. Nhưng bạn lại cần có tai nghe để thưởng thức hiệu ứng âm thanh.

Phiên bản của ứng dụng : 1.4.2

Dung lượng tải về : 38 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.1 trở lên

Mô hình : miễn phí

8. Space Explorer VR

Tại sao bạn không dạo chơi vào hệ năng lượng mặt trời nằm cách ta 5 năm ánh sáng ? Những hành tinh và vệ tinh được tạo ra từ hình ảnh do NASA truyền về. Ứng dụng này rất thú vị cho tất cả các fan không gian.

Phiên bản của ứng dụng : 1.1

Dung lượng tải về : 50 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.1 trở lên

Mô hình : miễn phí

9. inMind VR

Trong trò chơi này, bạn có nhiệm vụ xâm nhập vào não của bệnh nhân để tìm ra các tế bào gây ra các vấn đề về tâm thần. Bạn cần phải giết chết các tế bào này trước khi dịch bệnh lan rộng khắp nơi.

Phiên bản của ứng dụng : 0.18.1

Dung lượng tải về : 75 MB

Khả năng tương thích : từ Android 4.2 trở lên

Mô hình : hoàn toàn miễn phí.

10. Trinus VR Lite

Ứng dụng này không phải là một trò chơi, nhưng nó sẽ mở ra cánh cửa đến thực tế ảo cho tất cả các trò chơi máy tính của bạn. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, USB, Cardboard và rõ ràng là một chiếc máy tính với các trò chơi mà bạn yêu thích. Phiên bản miễn phí cho phép bạn chơi khoảng 10 phút mỗi ngày. Phiên bản trả tiền (6,99 euro) cho bạn thời gian chơi thỏa thích, nhưng tôi khuyên bạn nên thử phiên bản miễn phí trước khi quyết định trả tiền cho ứng dụng.

Phiên bản của ứng dụng : 2.0.6

Dung lượng tải về : 3,3 MB

Khả năng tương thích : từ Android 3,1 trở lên

Mô hình : miễn phí và trả tiền.


Ý kiến bạn đọc