T-Mobile lên kế hoạch bỏ cước điện thoại truyền thống

08:22, 31/03/2016
|

Với xu hướng gọi qua VoIP, Skype hay OTT của người dùng điện thoại hiện nay, T-Mobile đã lên kế hoạch bỏ cước điện thoại truyền thống, thay vào đó là chỉ lập các gói cước dữ liệu.

Theo hướng đi trên, có thể T-Mobile sẽ là nhà mạng đầu tiên đi theo xu hướng mới này.

Gói cước thuần data của T-Mobile.
Gói cước thuần data của T-Mobile.

Từ lâu, các nhà mạng viễn thông trên toàn cầu hầu như đều nhận ra việc người dùng smartphone sử dụng rất ít, hoặc gần như là “không đụng đến” tiền cước điện thoại vào các cuộc gọi thông thường. Thay vào đó, họ gọi cho nhau bằng các hình thức khác, có liên quan đến internet. Cùng với đó, số lượng người dùng smartphone ngày càng tăng nhanh, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số người dùng.

Vấn đề là, “thời điểm nào phải chuyển hướng” - bỏ cước điện thoại và SMS thông thường, chỉ tính cước data, đó là cách tính, “nước cờ” của từng nhà mạng.

Có vẻ như T-Mobile đang lên kế hoạch phát hành các gói cước chỉ có dữ liệu internet - dành cho người dùng điện thoại smartphone ngay trong tháng này.

Theo một số thông tin rò rỉ từ T-Mobile, trang TmoNews cho biết, nhà mạng này đã lập kế hoạch tính cước mới, chỉ tính cước data, bỏ cước thoại thông thường, bởi họ muốn “mang lại cảm giác sử dụng dịch vụ thoải mái nhất cho khách hàng”.

Theo kế hoạch này, những thuê bao không thường xuyên sử dụng tiền cước cho các cuộc gọi truyền thống của T-Mobile sẽ có một gói cước riêng, chỉ có dữ liệu Internet dành cho nhóm này.

Cụ thể, T-Mobile đã đưa ra các gói cước sau: 2GB = $20; 6GB = $35; 10GB = $50; 14GB = $65; 18GB = $80; và 22GB = $95. Chúng chỉ là gói data thuần túy, chẳng hề liên quan đến thoại cả.

Tuy nhiên, trong kế hoạch mới nói trên, T-Mobile vẫn yêu cầu nhóm khách hàng này phải trả cước SMS. Thế nhưng, nếu bạn là một tín đồ sử dụng iMessage, Facebook Messenger hoặc Whatsapp thì chắc chắn không bao giờ bạn phải mất thêm tiền để nhắn tin cả.

Hiện, kế hoạch này của T-Mobile được rất nhiều người ủng hộ bởi tính kinh tế của nó mang lại. Và, có vẻ như T-Mobile đã “chọn đúng thời điểm” để đưa ra những gói cước này.

Nếu so với các gói cước thông thường mà T-Mobile đang áp dụng cho người dùng smartphone, các gói cước này giúp họ tiết kiệm tới 30$. Bởi các gói cước thông thường (trước đó) của T-Mobile, có dung lượng ban đầu 2GB dữ liệu cho người dùng smartphone có giá tới 50$.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc