Sharp chính thức về tay Foxconn với giá 4,3 tỷ USD

08:25, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Sharp và Foxconn đã đồng ý sẽ ký một thỏa thuận mua lại bằng một gói cứu trợ thấp hơn ban đầu vào tuần tới, sau nhiều lần trì hoãn.

Dẫn hai nguồn tin giấu tên, hãng tin Reuters vừa tiết lộ, hai công ty (Sharp và Foxconn) sẽ tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 30/3 để phê duyệt thỏa thuận và chính thức ký hợp đồng vào ngày 31/3.

Sharp chính thức về tay Foxconn với giá 4,3 tỷ USD
Sharp chính thức về tay Foxconn với giá 4,3 tỷ USD ?

Trong khi các quan chức của Foxconn không đưa ra lời bình luận nào, còn phát ngôn viên của Sharp cũng từ chối bình luận.

Trước đó, Foxconn đã lên kế hoạch chi cho thương vụ mua lại Sharp với giá 5,3 tỷ USD và sau nhiều lần “nâng lên, đặt xuống” - dự định ký rồi lại huỷ; tuy nhiên, cuối cùng Sharp cũng đã phải đồng ý, mặc cho Foxconn đã quyết định cắt giảm số tiền này xuống còn 4,3 tỷ USD do những khoản nợ mà công ty Nhật Bản đang hứng chịu.

Thỏa thuận này được ký sẽ là thương vụ lớn nhất mà một công ty nước ngoài mua lại một công ty công nghệ của Nhật Bản. Trước khi chấp nhận bán mình cho Foxconn, Sharp đã từ chối lời đề nghị đến từ một quỹ có sự hậu thuẫn của chính phủ.

Và thương vụ này sẽ củng cố vị trí của Foxconn - nhà sản xuất (lắp ráp iPhone) chính của Apple, đồng thời cũng cung cấp cho Sharp một nguồn quỹ để hãng bắt đầu sản xuất hàng loạt công nghệ màn hình OLED vào năm 2018.

Thanh Trà (theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc