Người Việt có thể kiếm tiền "khủng" từ tiếp thị trực tuyến?

15:01, 25/03/2016
|

(VnMedia) - Thương mại điện tử của Việt Nam đang là lĩnh vực kinh tế phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, kinh doanh trực tuyến cần gắn với tiếp thị trực tuyến và hiện giờ đang là giai đoạn có thể kiếm tiền bằng tiếp thị trực tuyến.

>> Kinh doanh trực tuyến cùng "SEO và CPA Affiliate Marketing"

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tại Hội thảo “Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing” do VECOM phối hợp với công ty Trách nhiệm hữu hạn Interspace Việt Nam tổ chức vào sáng nay (25/3). Đây là hội thảo đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động liên quan đến cuộc thi SEO Award 2016, đã được phát động hôm 3/3 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong gian đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ có tốc độ phát triển trung bình nhanh hơn nhiều so với giai đoạn từ năm 2006 -2015. Trong những năm qua, tốc độ phát triển tên miền của Việt Nam tăng nhanh nhưng vẫn chưa là gì so với nước láng giềng như Trung Quốc. Tuy vậy, Việt Nam vẫn là một thị trường lớn để các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến khai thác.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) chia sẻ tại Hội thảo. Ảnh: BH

Ông Hưng cũng cho rằng, kinh doanh trực tuyến cần phải gắn với tiếp thị trực tuyến. Đối với tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp làm kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần phải chú ý đến. Còn đối với những người chuyên nghiệp làm quảng cáo trực tuyến thì đây đang là giai đoạn có thể kiếm tiền nhờ tiếp thị trực tuyến.

Xét về khía cạnh này, ông Andy Nguyễn, CEO Interspace Việt Nam cho rằng, thương mại điện tử Việt Nam đã hình thành từ nhiều năm nhưng năm 2014-2015 mới chỉ là giai đoạn khởi động, tuy tốc độ phát triển nhanh nhưng chưa tới ngưỡng bão hòa vẫn còn ở mức rất thấp. Bây giờ là thời điểm vẫn mới để kiếm tiền từ SEO thương mại điện tử.

Ông Andy Nguyễn, CEO Interspace Việt Nam chia sẻ về hiệu quả khi sử dụng tiếp thị liên kết.

Năm 2015, tốc độ phát triển thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng 53%/năm, trong đó 70% doanh thu được trả cho Google và Facebook. Theo ông Andy Nguyễn, các doanh nghiệp ngày càng lệ thuộc vào Facebook và Google. Tuy nhiên, để có thể bán được quảng cáo và không còn lệ thuộc vào Facebook và Google, tiếp thị liên kết là giải pháp trong lúc này.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong các kênh quảng cáo ưu việt nhất hiện nay bởi áp dụng mô hình tính phí quảng cáo trên hiệu quả thực tế CPA (Cost per Action). Theo đó, doanh nghiệp mua quảng cáo chỉ phải trả phí khi khách hàng hành động theo mong muốn của mình như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin, cài đặt ứng dụng... Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức thu tiền quảng cáo hiện hành như trả phí theo lượt nhấp chuột (CPC - Cost per Click), lượt hiển thị (CPM - Cost per Thousand Impression) bởi sự giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập không phát sinh doanh thu do nhấp chuột ảo.

Ngoài ra, “hãy biến website thành cửa hàng vì toàn bộ traffic sẽ đổ vào website - đây như một bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp. Biến bài viết trên website trở thành nhân viên tư vấn thay vì phải trả lời, thuyết phục khách hàng bằng call tốn chi phí. Chúng ta hãy tạo được sự tin cậy ít nhất có thể. Khi khách hàng đọc nội dung trên site, họ hiểu được hết dịch vụ chúng ta cung cấp, giải đáp được hết thắc mắc của họ thì khi đó họ mới tin tưởng. Khi đã tin tưởng, khách hàng mới lựa chọn”, ông Nam Lê - CEO VietMoz khuyên những người làm kinh doanh trực tuyến.

Interspace Việt Nam là đơn vị cung cấp nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE - nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, phát triển theo mô hình tính phí quảng cáo CPA, với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Tiếp thị liên kết. Gia nhập Việt Nam từ tháng 5/2015, đến nay dịch vụ này đã phát triển nhanh chóng với sự đồng hành của hơn 30 Nhà cung cấp và hơn 20.000 đối tác tham gia.

 

B.H


Ý kiến bạn đọc