5 cách sử dụng cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S7

12:54, 26/03/2016
|
(VnMedia) -  Trên Galaxy S7, Samsung đã tích hợp cảm biến vân tay ở nút Home đồng thời phát triển một vài tính năng khá tiện dụng với cảm biến này. Nhưng ngoài việc sử dụng để mở khóa máy, vân tay trên S7 còn có thể sử dụng với nhiều chức năng thú vị khác.
 
Tạo dấu vân tay và sử dụng cảm biến vân tay của Samsung Galaxy S7
Trước khi sử dụng dấu vân tay trên Galaxy S7 để khai thác các tính năng bổ sung, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một dấu vân tay để sử dụng theo các bước sau:
Truy cập vào menu Settings> Lock Screen and Security> Fingerprints> Add Fingerprints.
 
Sau đó đặt từng phần của ngón tay lên nút home tới khi hoàn thành. Để dấu vân tay được lấy chính xác nhất, bạn nên đặt chính giữa ngón tay từ trên đỉnh và khéo dần tới hết đốt đầu tiên, sau đó tiếp tục quá trình tương tự với hai bên rìa ngón tay. Bạn nên lấy dấu vân tay của cả 2 ngón cái và ngón trỏ. 
 
1. Khóa ứng dụng 
Sử dụng dấu vân tay cho màn hình khóa sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị truy cập trái phép, nhưng nó luôn luôn là giải pháp tốt nhất để tạo ra một lớp bảo vệ thứ hai cho các ứng dụng quan trọng như Gallery, File Manager, WhatsApp … Như vậy kể cả khi bạn đã mở khoá điện thoại của mình bằng vân tay và cho người khác mượn điện thoại của mình thì lớp bảo vệ thứ hai sẽ luôn đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn khỏi các con mắt tò mò.
Hiện chức năng bảo mật thông qua cảm biến vân tay đã có thể sử dụng với các ứng dụng của bên thứ 3 để khóa các ứng dụng khác, hiện cũng đã có một vài ứng dụng có sẵn trên Play Store. Tuy nhiên, App Lock from Keep Safe là một trong những giải pháp tốt nhất hiện có. Đối với các loại điện thoại khác, ứng dụng cho phép người dùng khóa các ứng dụng khác bằng cách sử dụng mã PIN hoặc hình vẽ, nhưng người dùng điện thoại Samsung có chức năng bảo mật bằng vân tay có thể sử dụng để khoá và mở khoá các ứng dụng trên thiết bị của mình dễ dàng. 
 
2. Tự động đăng nhập vào trang web
Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt mặc định được Samsung tích hợp trên Galaxy S7, đồng thời thao tác đăng nhập và lưu mật khẩu truy cập vào các trang web yêu thích diễn ra thường xuyên, lúc này tính năng cảm biến dấu vân tay có thể hoạt động như một lớp bảo vệ trong khi bạn nhập các thông tin đăng nhập. Thiết lập bảo mật này có thể kích hoạt từ Security Settings> Fingerprint Settings.
Khi được kích hoạt, mỗi khi bạn truy cập vào một trang web yêu cầu phải đăng nhập tài khoản, mà trang web đó bạn đã lưu các thông tin đăng nhập, một cửa sổ sẽ hiển thị yêu cầu xác minh bằng dấu vân tay và khi đặt dấu vân tay của bạn vào, trang web sẽ tự động đăng nhập bằng chính tài khoản của bạn, rất nhanh và đơn giản. 
 
3. Mua ứng dụng trên Play Store
 
Vì lý do bảo mật nên mỗi khi bạn mua ứng dụng trả tiền trên Play store, bạn cần phải nhập thông tin Google của mình để xác minh thao tác này. Tuy nhiên, với Samsung Galaxy S7 bạn có thể kích hoạt tùy chọn cho phép sử dụng dấu vân tay để xác minh thay vì nhập mật khẩu mỗi lần cần mua các ứng dụng trên Play store. 
Đây là một tính năng chỉ có trên phiên bản Android Marshmallow và lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị Nexus. Ngoài ra bạn có thể cấu hình để hiển thị hộp thoại yêu cầu xác nhận mật khẩu 30 phút một lần hoặc mỗi khi thực hiện mua hàng. 
 
4. Sử dụng nút Home như phím cảm ứng 
Trong khi phím các ứng dụng gần đây (Recent app) và phím back đều là phím cảm ứng thì phím Home lại là phím cứng, trong khi nhiều mẫu smartphone hiện nay đều sử dụng phím cảm ứng hết, trừ iPhone và Samsung vẫn duy trì phím này. 
Do đó, nếu bạn muốn sử dụng cảm biến dấu vân tay như một lựa chọn thay thế cho phím cảm ứng điện dung thì hoàn toàn có thể, bằng cách cài đặt và sử dụng ứng dụng easyHome for Samsung  trên Play store. 
Với ứng dụng này, bạn không cần phải bấm nút Home nữa mà chỉ cần  chạm vào nó một chút giống như các nút điều hướng cảm ứng. Các tính năng chính của ứng dụng này bao gồm: Chạm 1 lần để thoát ra màn hình Home ở bất cứ đâu, chạm và giữ để sleep máy và chạm 1 lần để đánh thức máy.
 
5. Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3
Do được cài đặt sẵn phiên bản Android Marshmallow mà tính năng cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S7 có thể được sử dụng như một lớp bảo mật thứ hai để đăng nhập vào các ứng dụng bảo mật khác như: 1Password, LastPass, PayPal … 
Để sử dụng các ứng dụng bảo mật trên, người dùng chỉ cần mở ứng dụng lên, quét ngón tay để tiến hành nhận diện, và từ đó trở về sau bạn có thể dùng vân tay để quản lý mật khẩu của mình. 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc