Phải có kế hoạch chống nghẽn mạng dịp Tết Bính Thân

17:41, 01/02/2016
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước tháng 1 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa diễn ra sáng nay, 1/2, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã yêu cầu trong dịp Tết Bính Thân, các mạng di động phải lên kế hoạch chuẩn bị mạng lưới chống nghẽn mạng cũng như có biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, trong dịp Tết Bính Thân, các mạng di động phải lên kế hoạch chuẩn bị mạng lưới chống nghẽn mạng và có biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

 

Được biết, trong tuần trước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cũng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tại Chỉ thị này, Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo các Sở TT&TT chủ động đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và internet trên địa bàn đảm bảo tốt thông tin, liên lạc trong dịp Tết. Phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tổ chức trưng bày báo Xuân, báo Tết trên địa bàn để phục vụ nhân dân.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tổ chức, phối hợp và triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin liên lạc và internet; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp thông suốt, an toàn; đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán của nhân dân. Thực hiện nghiêm chế độ trực điều hành, khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trên địa bàn để đảm bảo thông tin, liên lạc thông suốt…

Cũng tại buổi giao ban sáng nay, đại diện các nhà mạng đều khẳng định đã chuẩn bị mạng lưới sẵn sàng phục vụ Tết Binh Thân 2016.


Ý kiến bạn đọc