7 mẹo hay trên smartphone có thể bạn chưa biết

06:44, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Smartphone là một vật dụng gắn bó với bạn mỗi ngày trong cuộc sống hiện đại. Bài viết này không giới thiệu với người dùng những tiện ích thông thường của thiết bị này mà giúp họ khám phá một số thủ thuật “khác biệt” làm cuộc sống của họ phong phú hơn.

1. Sử dụng hộp đựng CD (hoặc cassette) như giá đỡ cho điện thoại

Năm 2016, ổ đĩa CD cũng bị coi là lỗi thời như băng ghi âm. Hầu như tất cả chúng ta đều vẫn có ít nhất một ổ đĩa CD này ở nhà nhưng lại không sử dụng nó vì thiếu phụ kiện. Bạn có thể biến phụ kiện này thành một giá đỡ tuyệt vời cho điện thoại thông minh của mình. Và cặp kính râm cũ của bạn cũng có tác dụng tương tự, hãy tận dụng.

2. Hãy trang bị tính năng chống thấm cho điện thoại của bạn

Trừ khi bạn đang sở hữu điện thoại thông minh Sony Xperia hay mô hình chống thấm khác. Điều cần nói là thiết bị di động của chúng ta đều sợ nước. Tuy nhiên bạn có thể bảo vệ chúng nhờ một thiết bị quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Bạn có biết những túi bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh ? Chúng hoàn toàn kín, nói cách khác, họ không cho phép không khí hoặc nước xâm nhập vào. Chúng tôi không khuyên bạn làm điều này với điện thoại của mình rồi sau đó lặn xuống hồ bơi cùng với thiết bị của mình. Tuy nhiên, khi bạn đang ở cạnh bể bơi hoặc nơi có chứa nước, đây có thể là cách tốt để bảo vệ điện thoại khỏi bị nước bắn vào.

3. Kích loa của điện thoại nhờ một chiếc cốc hoặc chén

Loa Bluetooth của bạn hết pin, bạn không có sạc bên cạnh và buổi tiệc tối vẫn chưa kết thúc ? Đừng lo lắng, có một cách để kích âm của điện thoại thông minh của bạn, chỉ đơn giản bằng cách đặt nó trong một chiếc ly hoặc cốc (sạch, tất nhiên). Nhưng bạn có thể không làm được điều này nếu bạn có một chiếc Galaxy Note 4 hoặc phablet (mặc dù bạn thử đặt nó vào bát).

4. Sạc điện thoại nhờ ti vi

Bạn đang ở trong một khách sạn hoặc tại nhà bạn của bạn, bạn quên sạc điện thoại ở nhà và thiết bị của bạn chỉ còn 10% pin. Đừng lo lắng, bạn chỉ cần một chiếc ti vi, biến nó thành bộ sạc điện thoại. Hầu hết các mô hình ti vi đời mới đều được trang bị ít nhất một cổng USB để kết nối ổ đĩa cứng nhưng bạn cũng có thể kết nối điện thoại thông minh Android của bạn qua cổng đó.

5. Sử dụng smartphone như đèn ngủ

Sử dụng đèn flash của điện thoại thông minh như đèn pin để soi ổ khóa hoặc tìm chìa khóa trong ví khi bạn trở về lúc đêm khuya, đó là tất cả những gì chúng ta đã làm. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng tính năng này của điện thoại, biến thiết bị thành đèn ngủ. Đơn giản chỉ cần đặt nằm điện thoại thông minh của mình trên bàn, bật đèn flash, sau đó đặt một chai đầy nước lên trên thiết bị. Ánh sáng đèn của điện thoại sẽ lan tỏa khắp phòng. Hãy nhớ là đóng nắp chai cẩn thận.

6. Sử dụng smartphone như một chiếc ví (đựng đồ)

Bạn đi đến một buổi hòa nhạc với tay không, chỉ có chìa khóa, điện thoại thông minh, thẻ tín dụng và một vài ghi chú trong túi. Tại sao bạn không đặt chúng vào túi đựng điện thoại ? Ít nhất bạn sẽ được đảm bảo được rằng chúng sẽ không bị thất lạc khi buổi diễn kết thúc.

7. Sử dụng chế độ Máy bay để sạc nhanh hơn

Chúng ta đều biết chế độ Máy bay đem lại cho chúng ta những gì, nhưng thực ra chúng ta không bao giờ sử dụng đến tính năng này, ngoại trừ khi chúng ta lên ... máy bay. Tuy nhiên, tùy chọn này có thể rất hữu ích khi chúng ta đang có việc gấp. Hãy tưởng tượng bạn có một cuộc hẹn rất quan trọng và 15 phút trước khi đi đến nơi hẹn, bạn nhận ra rằng bạn cần phải sạc điện thoại của mình. Hãy để điện thoại của mình ở chế độ Máy bay khi sạc, điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh hơn 20% so với bình thường. Hãy thử trải nghiệm.


Ý kiến bạn đọc