iPad Air 3 sắp phát hành nhưng không có 3D Touch

09:46, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Theo dự báo mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ trình làng iPad Air 3 vào tháng 3 tới nhưng không có chức năng 3D Touch.

Thông tin trên không quá bất ngờ khi Apple vừa giới thiệu máy tính bảng cỡ đại iPad Pro hay iPad Mini 4 cùng với bộ đội iPhone 6s và 6s Plus trong năm nay, nhưng điều mà nhiều tín đồ Apple hoài nghi chính là iPad Air 3 bao giờ phát hành. Một dự báo mới từ nhà phân tích Ming -Chi Kuo của KGI khẳng định, iPad Air 3 sẽ phát hành trong nửa đầu năm 2016.

Kuo cũng dự đoán iPad Air 3 sẽ không được trang bị khả năng 3D Touch mới của Apple như trên iPhone 6s và 6s Plus. Nguyên nhân có thể là do vấn đề sản xuất. Kuo viết: “Trong khi chúng tôi nghĩ rằng, các chuỗi cung ứng 3D Touch đã sản xuất nhiều hơn để tránh tình trạng thiếu hụt trong giai đoạn đầu, cộng thêm nhu cầu sản phẩm đầu ra chậm hơn và khâu sản xuất lắp ráp đã được cải thiện dẫn đến hàng tồn kho hiện nay khá cao. Nhu cầu trong quý 1/2016 cho thấy tốc độ chậm vào mùa vụ và chịu sự cạnh tranh từ những model mới của các thương hiệu khác, chúng tôi tin rằng, nguồn cung ứng 3D Touch thấp hơn mức đỉnh 30% và điều đó sẽ kéo dài suốt quý 1/2016”.

Tuy nhiên, Kuo cho rằng, vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến sản xuất iPad Air 3 và không phải vấn đề với việc trang bị 3D Touch cho iPhone 7.

Nếu suy ngẫm với những tin đồn khác và xem lại lịch sử phát hành thiết bị của Apple, thì có vẻ thông tin trên là khá hợp lý để giả định rằng, ít nhất Apple sẽ công bố iPad Air 3 vào khoảng tháng 3 năm tới và có lẽ cùng thời điểm với iPhone 6c cỡ 4 inch được đồn thổi và Apple Watch thế hệ thứ 2. Apple có vẻ như muốn ra mắt các thiết bị vào mùa xuân để cân bằng với việc phát hành iPhone mới vào mùa thu hàng năm.


Ý kiến bạn đọc