10 quà tặng công nghệ "hot" nhất dịp cuối năm

08:53, 10/12/2015
|

(VnMedia) Theo Viện nghiên cứu Gfk, các sản phẩm điện tử tiêu dùng luôn được bán chạy nhất trong dịp này. Vậy sản phẩm công nghệ nào sẽ trở thành món quà cuối năm ý nghĩa nhất năm nay? Sau đây là danh sách 10 sản phẩm sẽ được lựa chọn nhiều nhất.

1. Điện thoại thông minh

Người Pháp sẽ tiêu thụ khoảng 3 triệu điện thoại thông minh nhân dịp giáng sinh. "Điều này không mấy ngạc nhiên và trong trung hạn, không có lý do gì khiến thị trường này thoái trào", ông Michael Mathieu, giám đốc thị trường hình ảnh và viễn thông tại viện GfK cho biết. Trong năm 2015, điện thoại thông minh cỡ lớn với màn hình từ 5 inch trở lên được săn lùng nhiều nhất.

2. Bộ chuyển đổi ti vi

Với việc chuyển đổi từ MPEG 2 lên chuẩn MPEG 4 tại Pháp từ ngày 6/4, người Pháp bắt đầu trang bị các bộ chuyển đổi cho ti vi thế hệ cũ của họ để có thể thu được những hình ảnh chất lượng cao hơn. "Đây không phải là món quà hấp dẫn nhất cho dịp cuối năm, nhưng với doanh số bán hàng một triệu sản phẩm dự kiến trong tháng này, nó trở thành một trong những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất", ông Michael Mathieu nhận định.

3. Tai nghe

Không có gì thay đổi trong bảng xếp hạng, các loại tai nghe một lần nữa nằm trong tốp sản phẩm công nghệ bán chạy nhất vào dịp giáng sinh. Trong tổng số 9,3 triệu sản phẩm tiêu thụ năm 2015, 1,3 triệu sản phẩm sẽ nằm trong tháng 12 này. Giá trung bình của sản phẩm khoảng 33 euro.

4. Máy tính bảng kỹ thuật số

Giảm 2 bậc trong tốp 10 sản phẩm được Gfk lựa chọn so với năm 2014, máy tính bảng kỹ thuật số vẫn hấp dẫn người dùng (viện này kỳ vọng sẽ thấy 5,3 triệu thiết bị loại này được tiêu thụ trong năm 2015). Tin tốt: giá trung bình của một chiếc máy tính bảng đã giảm 25 euro trong vòng 1 năm qua, giờ đây được bán với giá khoảng 176 euro.

5. Ti vi

Tụt một bậc so với năm ngoái tuy nhiên lợi nhuận bán hàng ti vi vẫn tăng nhờ cuộc cách tân màn hình (kích thước lớn hơn). Doanh số bán hàng đối với ti vi màn hình 4K tăng khá (750.000 thiết bị trong năm 2015 so với 350.000 năm 2014), nhưng giá trung bình của chúng vẫn cao: 1.077 euro so với 441 euro đối với ti vi màn hình Full HD.

6. Dock station

Tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, dock có dây và Bluetooth dành cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cũng được người dùng ưa chuộng. "Đây thực sự là một món quà đẹp, ý nghĩa", Michael Mathieu cho biết. Bằng chứng là sẽ có khoảng 600.000 thiết bị này được tiêu thụ trong tháng 12, một phần tư trong tổng doanh số sản phẩm của cả năm.

7. Notebook

Tụt 2 bậc so với năm ngoái, máy tính xách tay PC hoặc Mac vẫn đang có ưu thế trên thị trường và các nhà sản xuất vẫn luôn đổi mới thiết kế với sự kết hợp của máy tính thông thường và thiết bị lai máy tính bảng-máy tính xách tay với bàn phím có thể tháo rời hoặc gấp lại được. Trong số này phải nói đến iPad Pro của Apple, đối thủ cạnh tranh của Surface Pro 4 của Microsoft.

8. Máy điều khiển tại nhà

Không có gì ngạc nhiên với sự có mặt của những máy điều khiển tại nhà như PlayStation 4, Xbox 360 hay Wii U trong danh sách những sản phẩm bán chạy dịp cuối năm. Nhảy từ bậc 7 lên bậc 8 của bảng xếp hạng, máy điều khiển tại nhà vẫn được phiếu ủng hộ từ người dùng trong dịp Noel.

9. Ổ đĩa cứng ngoài 

Với vị trí không đổi trong danh sách này, các ổ đĩa cứng ngoài là một món quà tuyệt vời và yên tâm cho người dùng công nghệ. Đã 3 năm kể từ khi người ta nói về lưu trữ đám mây, người Pháp vẫn luôn tin tưởng vào việc lưu trữ vật lý hơn là các đám mây.

10. Điện thoại di động

Hãy tận dụng sản phẩm này vì có thể nó sẽ không có mặt trong bảng xếp hạng năm sau. Với 300.000 điện thoại di động "cổ điển" cung cấp trong dịp giáng sinh, thiết bị đầu cuối di động nhỏ gọn vẫn có mặt dưới chân cây thông Noel.

… và dành cho năm 2016

Năm sau, thiết bị cảm biến trên người (như đồng hồ kết nối, vòng đeo tay thông minh...) và máy bay không người lái trò chơi có thể sẽ lọt trong danh sách quà tặng cuối năm. Hãy chờ bình chọn tiếp theo từ Gfk.


Ý kiến bạn đọc