Qualcomm bị kiện độc quyền

08:46, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Hồi đầu năm nay, EU đã cáo buộc Google vị phạm luật chống độc quyền, và giờ đến Qualcomm cũng với cáo buộc tương tự.

Trong thông báo mới nhất, Ủy ban EC cho biết họ đã đi tới kết luận ban đầu rằng Qualcomm "đã trả tiền trái phép cho một khách hàng lớn để được độc quyền bán chipset Qualcomm và bán chipset dưới giá nhằm loại bỏ đối thủ khỏi thị trường. Hành vi này được cho là vi phạm luật chống độc quyền của EU". Tên của "khách hàng lớn" này không được tiết lộ.

Tờ New York Times cho biết, Qualcomm sẽ có thời gian từ nay tới tháng 4/2016 để đáp lại cáo buộc này. Mặc dù những cáo buộc dạng này không phải lúc nào cũng dẫn tới khoản tiền phạt khổng lồ nhưng Qualcomm vẫn phải đối mặt với những đòn tài chính nặng tay, mà về lý thuyết có thể lên tới hàng tỉ USD.

Đây là scandal mới nhất mà Qualcomm gặp phải sau hàng loạt tin không vui trong năm nay. Giá cổ phiếu của hãng tụt dốc đáng kể từ đầu năm tới nay, đồng thời Qualcomm cũng công bố kế hoạch sa thải khoảng 15% nhân viên và tái cấu trúc lại doanh nghiệp.

Bùi Hà (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc