Máy tính bảng mạnh mẽ như laptop

16:19, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Với thiết kế vỏ nhôm cứng cáp, bóng bẩy và cấu hình mạnh mẽ, Pixel C đang chinh phục thị trường máy tính bảng lai.

Màn hình và thiết kế

Pixel C là máy tính bảng Android đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bởi Google. Máy được chế tạo nhắm tới những đối tượng người dùng sử dụng máy tính bảng cho công việc. Do đó, điểm then chốt của sản phẩm này chính là chiếc vỏ cứng kèm bàn phím. Kích cỡ của Pixel C tương đương với kích cỡ của tờ giấy A4, vì vậy màn hình của máy có kích cỡ khá "dị". Máy mỏng 7mm và nặng khoảng 450g nhưng khi kết hợp với bàn phím độ nặng tăng lên 900g.

Với trọng lượng 900g kèm bàn phím tạo cảm giác khá nặng khi cầm trên tay. Việc tăng trọng lượng có thể là một trong những hạn chế lớn nhất của Pixel C hay lại là lựa chọn thiết kế thông minh, điều đó còn tùy thuộc vào kế hoạch bạn sử dụng sản phẩm này để làm gì và ở nơi đâu.

Máy trang bị màn hình 10,2-inch, với độ phân giải 2560 x 1800 điểm ảnh và mật độ 308ppi, độ sáng tối đa lên đến 500 nit cùng khả năng hiển thị màu sắc trung thực và dải màu sRGB rộng. Google nói rằng tấm nền sử dụng cho độ sáng 500 nit nên máy có thể dễ dàng quan sát ngay cả ngoài trời nắng. 

Máy tính bảng Pixel C hướng tới hiệu suất hoạt động tiên tiến để mang theo khi di chuyển. Đó là lý do tại sao sản phẩm ra mắt cùng với bàn phím có thể điều chỉnh kết hợp với một chân đế. Chúng được gắn liền mạch với máy tính bảng và cũng cung cấp khả năng sạc pin không dây khi người dùng đặt Pixel trên nó. Để thuận tiện hơn, chúng được thiết kế để có thể gấp và đính kèm vào mặt sau của tablet. Điều này rất thuận tiện cho người dùng.

Chiếc bàn phím này có giá 149USD với bên ngoài bằng nhôm anodized giống như máy tính bảng và bên trong là phím bấm bằng nhựa. Khi khéo léo gắn màn hình vào một dải từ tính, ngay lập tức màn hình và bàn phím sẽ được ghép đôi lại với nhau và sử dụng như một thiết bị. Chúng có hình dạng như laptop để người dùng sử dụng cho công việc hàng ngày.

Giống như trên Chromebook, nút Caps Lock của Pixel đã được thay thế bằng nút Search chuyên dụng. Giống như Apple, Google dường như tuyên bố trackpad và chuột không cần thiết. Không có những thứ đó, người dùng sẽ không ngừng chạm vào màn hình để sử dụng, Google khẳng định.

Hiệu suất hoạt động

Pixel C có sức mạnh như một máy tính xách tay dành cho công việc. Máy trang bị bộ xử lý Nvidia Texgra X1 lõi tứ và đơn vị xử lý đồ họa Maxwell, cùng bộ nhớ RAM 3GB. Sản phẩm có nguồn pin sử dụng trong hơn 10 tiếng. Máy có cổng USB Type –C, hoạt động như một cổng tất cả trong một dành để sạc pin, chuyển dữ liệu, kết nối tới màn hình bên ngoài và thậm chí có thể sạc pin cho điện thoại. Ngoài ra, Pixel C có camera sau 8 megapixel, camera trước 2 "chấm".

Nếu như hầu hết dòng Chromebooks và thiết bị Android do các bên thứ ba như HTC và Samsung chế tạo, thì với Pixel C, Google lại tự thiết kế và chế tạo. Google muốn tạo ra một phiên bản phần cứng cao cấp để “trợ lực” cho phần mềm mới nhất của hãng. Pixel C đã trình diễn Android 6.0 Marshmallow như một hệ điều hành lai. Nhưng không giống như laptop Chromebook Pixel, cái giá phải trả cho thiết kế và vật liệu chế tạo của Pixel C không hề rẻ. Máy có giá khởi điểm 499USD đối với phiên bản 32GB và bàn phím Bluetooth có giá 149USD. Với mức giá này dường như khá cao khi so với iPad của Apple. Hiện iPad Air 2 phiên bản 16GB có giá 499USD còn các máy tính bảng Android có giá thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, nhìn chung với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, màn hình lớn, độ phân giải cao và cấu hình mạnh mẽ, Pixel C của Google thực sự là đối thủ khó chịu đối với dòng iPad trên thị trường máy tính bảng và là một máy tính bảng mạnh mẽ như laptop đáng để người dùng sở hữu.


Ý kiến bạn đọc