Google Nexus 5X bị kêu lỗi cảm ứng khi sạc

11:25, 23/11/2015
|

(VnMedia) - Người dùng Google Nexus 5X thông báo rằng, smartphone này gặp vấn đề khi sạc điện bằng cổng USB Type –C và cáp đi kèm máy. Cụ thể, màn hình cảm ứng của máy thường bị giật hoặc bị treo khi người dùng vừa sạc pin vừa sử dụng.

Theo các cuộc thảo luận tại các diễn đàn Google Nexus Help Forums, Reddit và XDA, có vẻ như vấn đề không phải gây nên bởi chính màn hình cảm ứng mà thực tế nằm ở  bộ sạc. Nexus 5X đi kèm với pin có nền làm bằng nhựa thay vì bằng kim loại.

Khi sạc pin cho Nexus 5X bằng bộ sạc USB Type-A, mọi thứ hoạt động tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chiếc điện thoại sẽ không được sạc nhanh như khi sử dụng cáp USB Type-C chính hãng.

Nexus 5X
 

Vấn đề trên xảy ra với hầu hết các sản phẩm Nexus 5X được sản xuất hồi tháng 9, dù một số chủ nhân của Nexus 5X sản xuất trong tháng 10 cũng phàn nàn gặp phải lỗi tương tự. Người dùng có thể kiểm tra tháng sản xuất của Nexus 5X bằng cách xem trên hộp sản phẩm và tìm kiếm số serial (S/N): Nếu chúng bắt đầu bằng 509 thì có nghĩa là sản xuất từ tháng 9; còn 510 là sản xuất trong tháng 10 và 511 là sản xuất vào tháng 11 (số 5 ở đây là chỉ năm sản xuất 2015, hai chữ số còn lại đại diện cho tháng sản xuất).

Được trình làng cùng với Nexus 6P hồi cuối tháng 9, Nexus 5X được đánh giá là smartphone cấu hình “ngon” những giá bình dân. Máy sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, bộ xử lý Snapdragon 808, cùng camera 12 "chấm" có khả năng quay video 4K và chân sạc USB-C kiểu mới.

So với các thiết bị Nexus trước đây, nâng cấp quan trọng nhất đối với Nexus 5X là cảm biến vân tay mặt sau. Google gọi đây là Nexus Imprint, giúp mở khóa điện thoại nhanh hơn và dùng để thanh toán di động an toàn hơn. Máy mới chỉ được bán ra một số thị trường từ hôm 20/10 với giá 379USD.


Ý kiến bạn đọc