Thêm nhiều khẳng định về sự cố pin trên iPhone 6S

15:11, 13/10/2015
|

Nhiều bài kiểm tra khác nhau đã khẳng định, hai phiên bản chip của iPhone 6S chênh lệch nhau về độ hao pin, nhưng mức này là không đáng kể trong điều kiện thông thường.

Theo iPhonehack, chip A9 từ Samsung có kích thước nhỏ hơn so với chip A9 sản xuất bởi TSMC. Rất nhanh sau đó, nhiều bài kiểm tra cho thấy các thiết bị iPhone 6S và 6S Plus trang bị chip từ TSMC có pin hoạt động tốt hơn hẳn các phiên bản dùng chip từ Samsung.

Nhiều thử nghiệm khác nhau khẳng định mức chênh lệch pin từ hai phiên bản iPhone 6S.

Apple cũng đã nhanh chóng tuyên bố chênh lệch mà họ đo được chỉ ở mức 2-3% giữa hai phiên bản dùng chip từ TSMC và Samsung. Những thử nghiệm đầu tiên đã dùng phần mềm benchmark pin để đo thông số. Kết quả cho thấy trong một vài trường hợp, pin của iPhone 6S dùng chip TSMC có thời lượng dài hơn đến 2 giờ đồng hồ so với phiên bản chip Samsung. Một thử nghiệm “trong điều kiện thực” đã được thực hiện sau đó để kiểm tra kỹ hơn. Tuy vậy, kết quả cho thấy chênh lệch pin giữa 2 phiên bản không quá lớn như trong bài thử nghiệm đầu tiên.

Sau đó, tờ Ars Technica cũng thực hiện thử nghiệm của riêng họ, nhằm đưa ra bức tranh rõ ràng hơn về ảnh hưởng của “chipgate” đến trải nghiệm thực tế.

Kết quả cho thấy Apple đã tuyên bố khá chính xác về mức độ chênh lệch. Tờ báo này đã thực hiện hàng loạt bài kiểm tra, bao gồm WebGL, Geekbench 3, dùng Wi-Fi và các thử nghiệm khác. Tất cả đều cho thấy chỉ có khác biệt nhỏ giữa hai vi xử lí, và bài test Geekbench 3 cho thấy mức chênh lệch pin lớn hơn một chút, nhưng tất cả đều trùng khớp với các thử nghiệm trước.

Theo iPhonehack, có thể tạm kết luận sau hàng loạt thử nghiệm rằng hai phiên bản sẽ có chênh lệch đôi chút về thời lượng pin, nhưng không thực sự đáng kể trong điều kiện sử dụng thông thường.

“Chắc chắn tồn tại hiện tượng thiết bị dùng chip TSMC sẽ có pin lâu hơn so với phiên bản chip Samsung, nhưng đó không phải vấn đề phổ quát. Dưới mọi mức sử dụng CPU và GPU từ trạng thái nghỉ đến dùng tối đa, hai con chip đều hoạt động tương đương nhau. Các mức hoạt động tối đa khiến chip từ Samsung gặp vấn đề hầu như rất ít phổ biến trong đời thực. Trong đa phần thời gian sử dụng, pin trên iPhone 6S là giống nhau dù bạn sử dụng phiên bản nào”.

Sẽ còn nhiều bài kiểm tra nữa khi mọi người vẫn cố đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, có thể tạm kết luận chip A9 từ TSMC cho pin tốt hơn chip A9 từ Samsung, nhưng khác biệt là không đáng kể trong điều kiện sử dụng thực tế.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc