Sony Xperia C5 Ultra: Điện thoại dành cho selfie

07:04, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Với camera mặt trước lên tới 13 "chấm" và hỗ trợ flash, Sony Xperia C5Ultra mới dành cho các tín đồ selfie ham mê chụp ảnh "tự sướng" mọi lúc, mọi nơi.

Tuy có phần cứng ở mức tầm trung nhưng Sony Xperia C5Ultra lại sở hữu thiết kế cao cấp và nhiều tính năng mạnh mẽ. Với giá bán 7,99 triệu đồng, rõ ràng đây là lựa chọn không thể bỏ qua đối với giới trẻ yêu thích chụp ảnh.

Thiết kế: Đẹp

Cái tên Sony không hề lạ lẫm với những chiếc smartphone màn hình lớn và Xperia C5 Ultra cũng vậy. Tuy nhiên, kích cỡ màn hình 6-inch của Xperia C5 Ultra lại được thiết kế dễ coi và khá ấn tượng với màn hình tràn cả ra cạnh mép.

Không giống mẫu Xperia Z Ultra trước đây, Xperia C5 Ultra không phải dạng siêu mỏng nhẹ nên cầm nắm đằm tay hơn. Sony tiếp tục trung thành với triết lý thiết kế OmniBalance mang tới sự cân bằng cao nhất nhờ các góc và cạnh bo tròn mềm mại.

Mặt trước Xperia C5 Ultra là camera 13MP rất lớn với đèn flash ở phía trên ngay cạnh logo Sony. Do có thiết kế mặt trước hoàn toàn bằng kính nên cảm giác khá trơn và không dễ cầm nắm. Toàn bộ khung máy bằng nhôm bo tròn cách góc. Nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải cùng với nút nguồn. Giắc tai nghe 3.5mm ở cạnh trên, còn cổng micro-USB ở cạnh dưới cùng.

Xperia C5 Ultra có thiết kế nguyên khối

Xperia C5 Ultra có thiết kế nguyên khối nên không tháo được mặt sau. Tuy chất liệu mặt sau làm bằng nhựa nhưng khá ổn và trông có vẻ cao cấp. Nói chung, máy có thiết kế đẹp và khá ấn tượng.

Có một nút chụp ảnh chuyên dụng nằm cạnh phím tăng giảm âm lượng.

Màn hình: Cực lớn

Sony Xperia C5 Ultra sở hữu màn hình 6-inch full-HD (1080x1280p) IPS cho chất lượng rất tốt nhờ được trang bị công nghệ di động BRAVIA Engine. Màu sắc hiển thị chính xác với phần đồ họa sắc nét. Bạn có thể điều khiển được cả mức cân bằng trắng của màn hình và tất nhiên chỉnh được độ sáng thích hợp.

Mức cân bằng trắng mặc định của Xperia C5 Ultra không được tốt, và nếu bạn là người dùng có kinh nghiệm thì nên điều chỉnh lại một chút. Màn hình hơi phản chiếu nhưng xem ngoài trời nắng vẫn ổn. Phần cảm ứng khá tốt.

Phần mềm: Bình thường

Xperia C5 Ultra chạy Android 5.0 (Lollipop) với giao diện người dùng và ứng dụng riêng của Sony. Phần giao diện này chạy khá nhẹ và không tốn nhiều tài nguyên hệ thống. Trải nghiệm điều khiển khá mượt mà tuy không bằng với các thiết bị dạng cao cấp như Xperia Z3+.

Sony cài sẵn một số ứng dụng trên điện thoại như Line, AVG antivirus, và BigFlix. Nếu không thích, bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng này. Máy có chế độ Simple Home hiển thị giao diện đơn giản với các ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Camera: Selfie "khủng"

Sony Xperia C5 Ultra sở hữu bộ đôi camera 13MP ở cả mặt trước và mặt sau. Ứng dụng camera có các nút tinh chỉnh lớn nên rất dễ thao tác. Điện thoại có chế độ Superior Auto với các tinh chỉnh tự động phù hợp với môi trường sáng khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể chọn các chế độ khung cảnh khác nhau và thay đổi độ phân giải ảnh chụp.

Ảnh chụp từ camera trước
Ảnh chụp từ camera trước

Chế độ khung cảnh bao gồm cả chế độ chụp đêm, HDR và nhiều chế độ khác như chân dung, Multi-camera, toàn cảnh, các hiệu ứng AR, Creative và Face in picture. Chế độ Multi-camera cho phép bạn kết nối với các thiết bị Xperia khác như điện thoại, máy tính bảng hoặc camera Sony Wi-Fi/NFC để ghi cùng một cảnh với nhiều camera khác nhau.

Camera trước cho ảnh selfie tốt kể cả với ánh sáng thường và ánh sáng nhân tạo trong nhà. Ảnh chụp chi tiết, đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ đèn flash tích hợp. Xperia C5 Ultra dùng camera trước góc rộng (88 độ) nên bạn có thể chụp ảnh selfie với nhiều người hơn.

Trong khi đó, camera cũng cho chất lượng ảnh rất tốt trong hầu hết môi trường khác nhau, kể cả ánh sáng yếu. Tuy nhiên, chế độ Superior Auto đôi khi cho chất lượng ảnh không đồng nhất, màu có vẻ bị bão hòa. Trong khi chế độ HDR cho ảnh chụp có độ tương phản khá tốt. Điện thoại có thể ghi được cả video 1080p chất lượng cao.

Hiệu năng: Mượt mà

Sony Xperia C5 Ultra được trang bị chip 8 lõi MediaTek MT6752, tốc độ 1.7GHz cùng RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ tới dung lượng lưu trữ tới 200GB qua thẻ microSD hoặc sử dụng ổ cứng dùng cáp USB OTG.

Với cấu hình này, thao tác sử dụng điện thoại khá mượt, không có hiện tượng giật lắc hoặc nóng máy khi mở nhiều ứng dụng, giải trí phim ảnh hoặc chơi game. Điện thoại hỗ trợ NFC, Bluetooth, WiFi, GPS và có cả đài FM.

Chất lượng cuộc gọi trên Xperia C5 Ultra rất tốt, kể cả khi thực hiện trong khu vực sóng yếu. Âm thanh thoại phát ra loa ngoài to và rõ ràng ngay cả khi để ở âm lượng trung bình.

Điện thoại dùng pin 2.930mAh cho thời lượng hơn 1 ngày khi thiết lập chế độ sáng màn hình ở mức tối đa và sử dụng kết hợp cả 4G và Wi-Fi. Ở mức dùng thông thường, nghĩa là lướt web vừa phải bằng Wi-Fi và dùng mạng 2G, máy có thể trụ được tới 2 ngày. Điện thoại có thể phát phim liên tục trong 6-7 tiếng. Bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách dùng chế độ Stamina – sẽ tắt bỏ các ứng dụng ngốn pin và vô hiệu hóa việc chuyển dữ liệu khi tắt màn hình.

Kết

Sony Xperia C5 Ultra có là lựa chọn phù hợp hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn là gì. Nếu bạn muốn một chiếc phablet cao cấp selfie đẹp thì Xperia C5 Ultra sẽ là lựa chọn tốt. Nếu cần một chiếc điện thoại màn hình lớn, trải nghiệm đa phương tiện ấn tượng thay thế cho chiếc máy tính bảng cồng kềnh thì Xperia C5 Ultra cũng rất phù hợp.

Tuy nhiên, giá bán của Xperia C5 Ultra sẽ cao hơn một chút so với những chiếc điện thoại của Trung Quốc cùng phân khúc. Nếu cần một chiếc điện thoại màn hình nhỏ hơn và selfie đẹp thì trên thị trường còn có nhiều. Chẳng hạn như chiếc HTC One E9+ và One M8 Eye, hoặc Asus Zenfone Selfie với giá bán mềm hơn trong khi vẫn sở hữu camera mặt trước 13MP.

B.H


Ý kiến bạn đọc