Thương vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử ngành công nghệ

08:06, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Với số tiền khổng lồ lên tới 67 tỉ USD, thương vụ Dell mua lại EMC đang được xem là lớn nhất trong ngành công nghệ thế giới từ trước tới nay.
 

Theo Bloomberg, Dell vừa chính thức xác nhận sẽ mua lại hãy EMC chuyên về kinh doanh lưu trữ và xử lý dữ liệu. Trước đây từng có tin đồn về thương vụ này, nhưng giờ đây nó mới thực sự chính thức. Với việc thu nạp EMC, Dell sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh máy chủ, cụ thể là bán máy chủ cho khách hàng doanh nghiệp. Các hoạt động lưu trữ và xử lý dữ liệu của EMC sẽ kết hợp với trung tâm dữ liệu của Dell tạo thành nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn với khách hàng. Khi đó, Dell sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Amazon, HP và một số tên tuổi khác.

Bằng việc mua lại EMC, Dell cũng giành được cả VMware bởi VMware đang thuộc quyền sở hữu của EMC. VMware là hãng chuyên về các giải pháp ảo hóa phần mềm, sẽ rất tốt khi kết hợp với nhu cầu lưu    trữ và máy chủ của khách hàng doanh nghiệp đang muốn triển khai các trung tâm dữ liệu cao cấp.

Sau khi mua lại EMC, Michael Dell - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Dell sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch kiêm CEO. Còn Tucci sẽ vẫn là chủ tịch kiêm CEO của EMC cho tới khi thương vụ sáp nhập hoàn tất.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc