Facebook sửa lỗi "ngốn" pin trên iPhone

07:42, 24/10/2015
|

(VnMedia) - Sau khi nhận được nhiều báo cáo cho biết ứng dụng Facebook trên di động ngốn rất nhiều pin iPhone khi chạy ngầm, mạng xã hội này cho biết sẽ xem xét kỹ vấn đề và đưa ra giải pháp khắc phục.

Ari Grant, kỹ sư của Facebook giải thích rằng sự cố ngốn pin trên là do một số lỗi phát sinh trong ứng dụng Facebook di động. Hai trong số các lỗi này làm cho ứng dụng luôn chạy ngầm dù ngay cả khi người dùng có chủ định tắt đi. Và đây chính là lý do khiến cho pin iPhone tiêu hao nhanh hơn.

Cũng theo Grant, vấn đề đầu tiên nằm ở cơ chế trục quay CPU sinh ra hiện tượng lặp khiến cho ứng dụng tiêu hao pin nhiều hơn dự kiến. Sự cố thứ hai liên quan tới cách thức quản lý các phiên âm thanh. Nếu bạn tắt Facebook sau khi xem một đoạn video nào đó, phiên âm thanh vẫn tiếp tục chạy ngầm khiến cho pin bị ngốn nhiều hơn.

Grant cũng khẳng định sự cố trên không liên quan gì tới chức năng Location History trong ứng dụng Facebook, và cũng không dính dáng gì tới chức năng định vị trên điện thoại. Facebook sẽ không truy cập vào vị trí người dùng nếu không được cấp quyền.

B.H (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc