Kỷ lục ảnh chụp 46 tỉ pixel

09:46, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Bức ảnh ghép chụp thiên hà Milky Way có số điểm ảnh lên tới 46 tỉ pixel, tương đương với dung lượng 194GB. Đây được xem là bức ảnh thiên văn lớn nhất thế giới hiện nay.

Bức ảnh trên bao gồm 268 lớp ảnh riêng biệt được ghép lại bởi một công cụ trực tuyến đặc biệt do các nhà nghiên cứu tại Đại học Ruhr University Bochum tạo ra. Phóng to ảnh lên có thể nhìn thấy từng ngôi sao riêng biệt trong hàng tỉ tỉ ngôi sao của thiên hà Milky Way.

Phương pháp ghép ảnh trên đòi hỏi phải chụp một số lượng ảnh khổng lồ trong thời gian dài. Toàn bộ số ảnh đó được ghép lại giúp người xem như đang du hành trong không gian bao la của thiên hà Milky Way. Thái Dương hệ của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ trong thiên hà này.

Kỷ lục ảnh số nặng nhất phải kể đến ảnh chụp dãy núi Alps với dung lượng lên đến 46 TB. Đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Filippo Blengini được ghép từ 70.000 bức ảnh ở thiết lập độ phân giải tối đa chụp bằng máy ảnh Canon EOS 70D. Blengini phải mất hơn 2 tháng mới ghép hết đống ảnh này lại với nhau. Bức ảnh có số điểm ảnh lên đến 365 Gigapixel.

B.H (Theo i4u)


Ý kiến bạn đọc