Công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp tự tin hội nhập TPP

10:07, 22/10/2015
|

(VnMedia) - Bên cạnh một chiến lược đúng đắn, để có thể sẵn sàng và tự tin hội nhập TPP, việc ứng dụng hiệu quả CNTT bằng các giải pháp toàn diện, tối ưu, linh hoạt được nhận định là công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp Việt…

Đó là quan điểm được nhiều đại biểu đồng tình tại Hội thảo “Microsoft Solution Summit 2015” nhằm chia sẻ thông tin và trình diễn những ứng dụng, dịch vụ, giải pháp năng suất ưu việt dành cho các doanh nghiệp Việt diễn ra hôm nay, 22/10. Với việc đầu tư vào những dịch vụ và giải pháp công nghệ toàn diện, các doanh nghiệp không chỉ nâng cao được hiệu quả của CNTT mà còn có thể giúp CNTT gắn kết với công việc kinh doanh của doanh nghiệp, cả hai điều này đều góp phần nâng cao lợi nhuận thu được từ đầu tư CNTT cho doanh nghiệp.

Chương trình hội thảo bao gồm phần giới thiệu tổng quan về dịch vụ, giải pháp, dành cho các cấp quản lý, và phần chuyên sâu, dành riêng cho các chuyên gia IT phục vụ công tác triển khai và phát triển trong hệ sinh thái đa dạng hiện tại.

Tại Hội thảo, những thông tin chia sẻ hữu ích về những nền tảng, thiết bị, dịch vụ và giải pháp năng suất mới như dịch vụ Office 365 với bộ ứng dụng mới Office 2016, Windows 10, Windows Azure… đã giúp các đại biểu tham dự là đại diện của nhiều doanh nghiệp hiểu hơn việc ứng dụng hiệu quả những nhu cầu vận hành, quản lý cho các doanh nghiệp và tổ chức trong xu hướng hiện đại.

Sản phẩm, dịch vụ, dịch vụ đám mây và nhất là giải pháp năng suất linh hoạt và toàn diện của Microsoft đã giúp cho hàng chục triệu các doanh nghiệp và tổ chức nhanh chóng triển khai, vận hành tối ưu nhờ giao diện đơn giản, quen thuộc với người sử dụng. Nhờ hệ sinh thái phong phú, đa dạng, tổ hợp các tính năng hiệu quả và vượt trội, sản phẩm Microsoft đã giúp người dùng cá nhân và nhân sự trong các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả, gia tăng sức sáng tạo, cộng tác nhóm dễ dàng hơn từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ thời điểm nào, trên đa dạng các loại thiết bị, với những đối tác trong và ngoài công ty một cách đơn giản với độ an toàn cao.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Office là một trong những trải nghiệm quen thuộc của hơn 1 tỉ người dùng trên hành tinh, và Office 365 -  dịch vụ Office trên đám mây - với những tính năng vượt trội của Office 2016 sẽ giúp họ sáng tạo hơn, hợp tác tốt hơn nữa theo phương thức tiên tiến mới”.

Để chứng minh cho thông tin trên, tại Hội thảo, Microsoft đã trình diễn Microsoft Office 2016 - bộ ứng dụng (apps) năng suất mới nhất của Microsoft vừa ra mắt. Office 2016 giúp người dùng có thể làm việc đồng nhất trên toàn bộ hệ sinh thái thiết bị PC - Tablet - Phone - IoT với mọi nền tảng hệ điều hành. Office 2016 đưa ra các phiên bản mới của bộ Office desktop apps for Windows, bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook, OneNote, Project, Visio và Access.

Nói về phiên bản Office mới vừa được Microsoft ra mắt, bà Caroline Foo, chuyên gia sản phẩm Microsoft Office, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương cho hay, “phiên bản mới của Office được xây dựng nhằm hỗ trợ người dùng làm việc và cộng tác tốt hơn. Microsoft thiết kế phiên bản Office mới để giúp người dùng và các nhóm làm việc tập trung chỉ vào tiến độ, không phải bận tâm về quy trình - để hiệu quả hóa hợp tác và năng suất, đồng thời có thể đưa ra những giá trị tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp và khách hàng của họ”.

Nếu đang là thuê bao Office 365, khách hàng sẽ được nâng cấp miễn phí lên Office 2016 và phiên bản Office cập nhật nhất sẽ luôn được sẵn sàng cho khách hàng tải về cài đặt trên toàn bộ các thiết bị, tổ hợp cùng những dịch vụ liên tục phát triển dành cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp như dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive, Skype for Business, Delve, Yammer và những tính năng bảo mật cấp độ doanh nghiệp.

Tương tự như Office for Windows 10, ứng dụng Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng iOS và Android được thiết kế dành cho cảm ứng và là bộ ứng dụng hiệu quả dành cho người dùng hay dịch chuyển. Các thuê bao Office 365 có quyền sử dụng những tính năng cao cấp của Word, Excel và PowerPoint…

Khi đi cùng nhau, bản Office mới và hệ điều hành Windows 10 là giải pháp hoàn thiện nhất cho công việc. Ứng dụng Office 2016 sẽ thể hiện năng lực trên nền tảng Windows 10. Chẳng hạn, ứng dụng Office Mobile apps trên Windows 10, giúp tăng cường năng suất làm việc khi dịch chuyển, bao gồm cả tính năng Continuum, giúp người dùng có thể biến điện thoại thành một máy tính PC…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc