BlackBerry Priv chạy Android: "Khủng" và đắt

11:39, 22/10/2015
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất điện thoại Canada xác nhận sẽ sớm phát hành chiếc smartphone đầu tiên chạy Android có tên gọi BlackBerry Priv. Sản phẩm sở hữu cấu hình ngang ngửa với các siêu phẩm Android nhưng giá khá đắt – khoảng 20 triệu đồng.

Chắc hẳn trong vài tuần qua, những bạn đọc quan tâm tới lĩnh vực thiết bị di động đều nghe nói nhiều tới chiếc BlackBerry đầu tiên chạy trên Android. Giờ đây, BlackBerry đã chính thức công bố và nhận đặt trước sản phẩm được chú ý này. Vậy đâu là điểm sáng giá nhất của BlackBerry Priv?

Thiết kế

Nhớ lại cách đây hơn nửa năm, BlackBerry đã gây ngạc nhiên cho tất cả khách tham dự triển lãm MWC 2015 khi lãnh đạo công ty này - ông Ron Louks lôi ra từ trong túi một chiếc smartphone bí ẩn. Sản phẩm có màn hình hoàn toàn cảm ứng vuốt cong xuống hai cạnh, bàn phím trượt. Vào thời điểm đó, sản phẩm nói trên được xem như chạy trên hệ điều hành BB10 và BlackBerry không nói nhiều về nó mà chỉ hé lộ rằng, sản phẩm mới nằm trong lộ trình sẽ phát hành trong tương lai của BlackBerry.

Sau đó vài tháng, những bức ảnh đầu tiên của BlackBerry Priv đã được BlackBerry tung ra. Đây là một thiết bị khá mảnh mai. Sản phẩm có dạng điện thoại di động nắp trượt lộ bàn phím vật lý QWERTY nhưng khác với dạng bo tròn góc như BlackBerry Torch 9800, dòng Priv mang phong cách thiết kế như BlackBerry Passport, khối chữ nhật góc nhọn.

Bộ loa được thiết kế trải dài toàn bộ chiều rộng ở phần bên dưới của bàn phím. Cổng Micro USB nằm ở trung tâm phần đáy của máy và giắc cắm tai nghe nằm ở bên trái ngoài cùng. BlackBerry đã mô tả chất lượng âm thanh của sản phẩm mới là “rất đặc biệt” nhưng điều đó vẫn cần phải được đánh giá thực tế mới biết được chúng “chất” tới mức nào.

Có ba nút bấm ở cạnh phải của thiết bị gồm phím tăng giảm âm lượng, nút nằm giữa được sử dụng để kích hoạt trung tâm thông báo. Một nút đơn khác nằm bên cạnh trái là nút nguồn. Camera sau được đặt ở trung tâm và các bức ảnh cho thấy máy tích hợp đèn flash LED hai tông màu.

Thông số kỹ thuật

BlackBerry Priv trang bị màn hình 5,4-inch cong ra hai cạnh và có độ phân giải Quad HD - 2560 x 1440 cực kỳ sắc nét. Độ phân giải này giúp sản phẩm được xếp vào hàng top ten về màn hình giống như các thiết bị Android cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S6 hay LG G4.

Khi không dùng cảm ứng chạm trên màn hình AMOLED, người dùng có thể trượt lên soạn văn bản bằng bàn phím QWERTY vật lý. Khi đó, chiều dài của máy là 7,2-inch (184mm). Trọng lượng 192g của Priv nặng tương đương iPhone 6S Plus.

Priv mang sức mạnh chip 64 bit Qualcomm Snapdragon 808 gồm 6 lõi tốc độ 1,8GB, hỗ trợ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Cấu hình này giúp Priv sánh ngang các thiết bị Android cao cấp hiện nay.

Ngoài ra, máy có nguồn pin 3.410mAh. Hy vọng với nguồn pin này, thiết bị có thể hoạt động chọn ngày mới phải sạc pin.

Camera là một ưu điểm khác đưa Priv vào nhóm "smartphone camera" cao cấp bên cạnh LG G4, Galaxy S6 Edge plus, iPhone 6S Plus, Sony Xperia Z5 hay HTC One M9. Priv có cảm biến camera 18MP (hiện chỉ sau camera 20MP của HTC One M9), thấu kính Schneider-Kreuznach, ổn định hóa hình ảnh (OIS), tự động lấy nét và hai đèn flash LED. Camera của máy có khả năng quay video độ phân giải 4K UHD tốc độ 30 khung hình/ giây.

Phần mềm

Đối với Priv, BlackBerry đã chuyển từ hệ điều hành BlackBerry OS sang Android 5.1.1 Lollipop và sẽ nâng cấp được lên Android 6.0 Marshmallow trong thời gian tới.

Để đảm bảo về mặt an ninh cho thiết bị, BlackBery Priv được đi kèm với ứng dụng cảnh báo hệ thống DTEK. Ứng dụng này được thiết kế để tăng tính riêng tư cho người dùng rất nhiều.

Priv đảm bảo cả về tính riêng tư và được áp dụng trên mức độ phần cứng. Priv mang phần cứng gốc của BlackBerry – được sản xuất theo quy trình độc đáo để nhúng khóa bảo mật vào ngay trong phần cứng của thiết bị.

BlackBerry nói rằng: “Priv tích hợp liền mạch với Androdi để cung cấp khả năng bảo mật tách biệt giữa dữ liệu công việc và cá nhân với các ứng dụng. Trong đó, phân vùng Personal Space cho phép người dùng tải các ứng dụng và bảo vệ sự riêng tư cá nhân còn phân vùng Work Space để bảo mật các thông tin dữ liệu doanh nghiệp của người dùng.

Ngoài ra, kho ứng dụng Google Play cũng được cài đặt sẵn, nằm cạnh với các dịch vụ tiêu chuẩn của Androdi như Google Maps, Hangouts, và Google Calendar. Điều đó có nghĩa rằng, BlackBerry Priv sẽ có mọi thứ của thiết bị Android nhưng được bảo mật “đẳng cấp” của BlackBerry.

Thời điểm phát hành và mức giá

BlackBerry đã bắt đầu nhận đặt trước Priv qua các kênh trực tuyến như Carphone Warehouse và bán ra chính thức từ ngày 6/11 tới đây tại Anh với giá  579,99 Bảng Anh, tương đương khoảng 20 triệu đồng.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc