Cách kiểm tra iPhone mới dính scandal pin "lởm"

09:03, 09/10/2015
|

Có vẻ lần ra mắt iPhone năm nay không được suôn sẻ khi 2 mẫu điện thoại này liên tiếp dính "phốt". Và vụ pin "lởm" lần này ảnh hưởng tới những chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus có chip A9 do Samsung chế tạo.

Trước hết cần làm rõ rằng Apple đã thuê 2 công ty riêng biệt là TSMC và Samsung chế tạo chip A9. Thời gian vừa qua, một số báo cáo cho biết iPhone mới có hiện tượng nóng bất thường và nguyên nhân được cho bắt nguồn từ chip A9.

Các thực nghiệm cho thấy, những chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus nào sử dụng chip do Samsung chế tạo mới gặp hiện tượng nóng bất thường trên, còn TSMC thì không. Ngoài ra, những chiếc iPhone mới dùng chip A9 của TSMC cũng có thời lượng pin tốt hơn – cao hơn hẳn 1 tới 2 tiếng, và máy cũng chạy mát hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa xác nhận vấn đề này. Tuy nhiên, về phía người dùng, bạn hoàn toàn có thể xác định đâu là chiếc iPhone mới dùng chip A9 của Samsung, và đâu là chiếc dùng chip của TSMC thông qua bước sau.

Trên điện thoại, nhấn vào đường link này để tải về ứng dụng Lirum Device Info Lite miễn phí.

Mở ứng dụng ra trên màn hình chính nhấp vào "Not now" để đóng quảng cáo bật ra. Ngay phần dưới màn hình chính, bạn sẽ thấy phần "Model" cùng với mã dạng chữ số chỉ loại vi xử lý. Cụ thể:

Với chip A9 của TSMC sẽ có dòng sau:

  • N71mAP (đối với iPhone 6s)
  • N66mAP (đối với iPhone 6s Plus)

Trong khi đó, chip A9 của Samsung sẽ có dòng sau: 

  • N71AP (đối với iPhone 6s)
  • N66AP (đối với iPhone 6s Plus)

Nếu không thể truy cập vào đường link sau, bạn có thể vào đường link thay thế tại đây để download ứng dụng Lirum Device Info Lite về điện thoại.

(Theo XHTT)


Ý kiến bạn đọc