Những màn hóa giải “chiến tranh” đầy ngoạn mục của sao Việt

06:26, 19/08/2015
|

(VnMedia) Có những cuộc khẩu chiến "thâm thù" ra mặt tưởng chừng không còn cơ hội hòa giải, nhưng sao Việt lại có những cuộc làm lành chiến tranh đầy ngoạn mục.

Không tự cao tự đại với những phát ngôn gây sốc hay không chọn cách gây thị phi để nổi tiếng, nhưng với lực lượng fan hùng hậu và đều đang ở đỉnh cao danh vọng, Hà Hồ và Mỹ Tâm đã không ít lần được đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên hai người đẹp này đã có phần hóa giải xem chừng rất ngọt ngào tuần qua.

  Ảnh minh họa

  Hà Hồ và Mỹ Tâm đã không ít lần được đặt lên bàn cân so sánh


Trong liveshow The Voice tuần qua, Mỹ Tâm công khai khen Hồ Ngọc Hà trên sóng trực tiếp. Sự sexy của Thu Thủy đội Tuấn Hưng khiến giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi hết lời và anh cũng bật mí, anh thích người hát hay và nhảy giỏi. Mỹ Tâm nhân thời cơ đó kế tiếp “Giống như Hồ Ngọc Hà phải không?”.

Câu nói của Mỹ Tâm không chỉ nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của fan tại trường quay mà nó còn làm dậy sóng cộng đồng fan sau đó tới vài ngày khi rất nhiều lời bình luận bày tỏ sự thiện chí của các fan đừng đặt Mỹ Tâm và Hà Hồ lên bàn cân để so sánh như trước.

Lời nói này tạo một hiệu ứng tích cực ở showbiz Việt khi bấy lâu nay, không ít chuyện các ngôi sao ca nhạc không thừa nhận thành công của nhau. Đặc biệt hơn nữa, Mỹ Tâm và Hà Hồ từng bị fans đẩy về hai chiến tuyến khi va chạm vào năm 2012 tại giải thưởng HTV Awards. Khi  đó, các fans công kích nhau về việc Hà Hồ không xứng đáng được vinh danh bằng Mỹ Tâm ở giải này. Dù lúc đó cả hai có cư xử rất đẹp và văn minh giành cho nhau, nhưng cuộc chiến ngầm của fans đã khiến cho sự hiểu nhầm chưa hề được hóa giải.

Là hai ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam, luôn khôn ngoan khi nói về đồng nghiệp, với cách cư xử này, Mỹ Tâm cho thấy cô muốn dẹp tan hoài nghi của dư luận về việc cô và Hà Hồ có những hiểu lầm sau khi cả hai luôn được fans đặt lên bàn cân đo.

Thẳng tính và quá cá tính, Phương Thanh có lẽ là cái tên được cho là có nhiều xích mích nhất trong showbiz Việt. Phần nhiều trong đó, là do các fan quá khích mang lại. Phương Thanh cũng từng động chạm với Mỹ Tâm khi ca sĩ “Họa mi tóc nâu”mới vào nghề. Vẫn cách ứng xử khéo léo, Mỹ Tâm từng chia sẻ coi Phương Thanh như Diva trong mắt mình. Và họ đã hóa giải sự hiểu nhầm không ưa nhau bằng việc xuất hiện cùng nhau trên sân khấu.

Với Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh cũng từng dính vào phát ngôn gây sốc khi từng tuyên bố đã cho người tình của chồng ca sĩ Thu Phương một cái tát trời giáng. Tin đồn này khiến cho cả hai không muốn chạm mặt nhau, fans của hai bên cũng công kích nhau dữ dội. Nhưng họ đã hóa giải sự công kích đó bằng lời bênh vực của Phương Thanh sau scandal bị bới móc quá khứ của Hà Hồ.

Nếu như nhiều nghệ sĩ chọn cách cống hiến và khẳng định bằng sản phẩm, không bình luận, không chỉ trích, chê bai nhau thì cũng không ít ngôi sao lại phát ngôn đầy tự tôn khi nói về đối thủ.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi phát ngôn thiếu tôn trọng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Mr. Đàm đã có lời xin lỗi công khai và thể hiện tình cảm với nhạc sĩ

 
Được cho là cuộc chiến vô cùng đình đám ở mùa giải đầu tiên The Voice khi nhà sản xuất công bố dàn huấn luyện viên. Mr. Đàm lúc ấy đã bị Diva Thanh Lam không ngại ngần tuyên bố “Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy bằng cái gì?”. Phát ngôn này khiến hai người bạn có chút tình cảm với nhau trong showbiz Việt trở nên sạch bách. Đàm Vĩnh Hưng cũng không vừa khi đăng đàn nói đàn chị cho rằng Thanh Lam đang cố gắng khẳng định vị trí số 1 của mình và bày tỏ công khai từ mặt Thanh Lam Tuy nhiên hai năm sau đó, họ dường như đã có vẻ nhìn mặt nhau trở lại khi cùng xuất hiện trong đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang tại Hà Nội.

“Ông hoàng nhạc Việt” cũng từng gây bức xúc dư luận khi phát ngôn thiếu tôn trọng, gọi là “ngụy quân tử” với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khi vị nhạc sĩ gạo cội này bày tỏ Đàm Vĩnh Hưng chỉ xứng ca sĩ hạng C hát lót. Tuy nhiên sau đó nam ca sĩ này đã có hành động biết lỗi đích thực khi đã nói lời xin lỗi công khai và tặng hoa cho ông trong một đêm nhạc.

Showbiz Việt còn vô khối chuyện các nghệ sĩ biết hối lỗi sau những phát ngôn gây sốc như Dương Hoàng Yến – Pha Lê, Hiền Thục – Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng – Quốc Trung… Trong đó, ngoài sự nóng tính, cả giận mất khôn của khổ chủ, thì không ít scandal lại được mang tới từ sự châm ngòi nổ của fans. Tỉnh táo và chọn bước lùi trước khi đưa ra phát ngôn, khẳng định vị thế bằng sản phẩm âm nhạc… sẽ luôn là cách thông minh để những nghệ sĩ có được sự trân trọng của đối thủ và từ phía người hâm mộ. Nhưng xem ra, không phải ai cũng đủ sự bình tĩnh để sẵn sàng đối diện với những scandal va chạm với các mũi tên chỉ trích của dư luận hay đối thủ.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc