Vietnam Idol: Cuộc cạnh tranh mới chỉ bắt đầu

12:37, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Có thể nói việc Khánh Tiên - cô ca sỹ xinh đẹp có giọng hát khá hay bất ngờ bị loại đã gây nhiều bất ngờ cho khán giả. Và với Vietnam Idol, cuộc cạnh tranh chính thức bắt đầu, sẽ đầy hấp dẫn và kịch tính.

Ảnh minh họa


Khánh Tiên bất ngờ bị loại gây tiếc nuối cho nhiều khán giả


Khánh Tiên không phải là người hát dở nhất đêm thi trước (gala 1) Vietnam Idol 2015. Tuy nhiên, cô lại cùng với Nguyễn Duy có số tin nhắn bình chọn thấp nhất và rơi vào vòng đấu sing-off. Có thể thấy 2 thí sinh được giám khảo “ít khen” nhất là Minh Quân và Ngọc Việt. Tuy nhiên, hai “hotboy” này lại có ngoại hình dễ thương (Minh Quân) và phong cách cá tính (Ngọc Việt) nên dễ được khán giả, đặc biệt là các fan nữ trẻ yêu thích và ủng hộ, đó cũng là lý do khiến họ ung dung bước vào vòng an toàn, trong khi Khánh Tiên và Nguyễn Duy (được giám khảo rất khen ngợi) lại rơi vào nhóm nguy hiểm.

Sau khi trình diễn sing-off, Khánh Tiên đã phải dừng bước trước chàng trai có ngoại hình đẹp và chất giọng nam trung ấm áp Nguyễn Duy. Xét về chuyên môn, có thể thấy Nguyễn Duy nhỉnh hơn Khánh Tiên (chất giọng, cách xử lý ca khúc…) bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình kiểu “hotboy” vẫn là một lợi thế lớn đối với các thí sinh nam ở các cuộc thi hát, vì vậy Nguyễn Duy đã chiếm được ưu thế khi số tin nhắn bình chọn cao hơn Khánh Tiên, được bước vào vòng trong, đồng thời đẩy Khánh Tiên đứng chót bảng và phải chia tay Vietnam Idol 2015 trong tiếc nuối.

Không phải người bị chê nhiều nhất trong đêm thi trước nhưng lại bất ngờ bị loại cho thấy cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 bắt đầu bước vào “cuộc chiến” đầy tính cạnh tranh, gay cấn, kịch tính và hấp dẫn. Một trong những yếu tố giúp các show truyền hình thực tế cuốn hút công chúng là tính bất ngờ, thậm chí “gây sốc” trong quá trình diễn ra cuộc thi. Ở nhiều cuộc thi như Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn hay gần đây là The Voice, đã có rất nhiều trường hợp bị “chết” tức tưởi bởi tin nhắn thấp gây nên những tranh luận trái chiều khiến cuộc thi càng trở nên “hot”.

Ảnh minh họa


Các thí sinh hồi hộp chờ đợi thông báo kết quả


Còn nhớ cách đây 5 năm, khi Uyên Linh tham gia cuộc thi Vietnam Idol. Một giọng hát giàu nội lực và sẵn sàng “điên” trên sân khấu, là một trong những gương mặt sáng giá nhất top 10 năm đó cùng Văn Mai Hương, Lều Phương Anh, Trung Quân,… Thế nhưng Uyên Linh từng rơi vào vòng nguy hiểm và may mắn được đi tiếp. Và có lẽ sau “cú sốc” ấy, những người yêu mến Uyên Linh mới chợt bừng tỉnh và liên tục nhắn tin cho cô ở những đêm thi sau đó. Với Uyên Linh, sau đêm “chết” hụt, cô cũng thay đổi hẳn và bật lên ở ca khúc Chỉ là giấc mơ, sau đó là Đường cong, Take me to the river… và “phi nước đại” đến đích sau khi chiến thắng Văn Mai Hương ở đêm chung kết. Có thể nói, việc rơi vào nhóm nguy hiểm đã khiến Uyên Linh cố gắng vượt bậc và đã làm nên kỳ tích, trở thành thí sinh đầu tiên của Vietnam Idol “lội ngược dòng” về đích một cách ngoạn mục.

Quay trở lại trường hợp của Khánh Tiên và Nguyễn Duy ở Vietnam Idol 2015, hai thí sinh này đã phải trải qua những phút giây thực sự căng thẳng. Khánh Tiên bị loại, sẽ biết mình còn yếu ở điểm nào để khắc phục cho con đường ca hát của cô sắp tới. Còn Nguyễn Duy, chắc chắn anh sẽ phải thay đổi một cách mạnh mẽ phong cách biểu diễn, thần thái và tác phong trên sân khấu để trở nên hấp dẫn hơn. Với một ca sỹ trẻ, có ngoại hình đẹp, lại sở hữu giọng nam trung với những bản pop ballad trữ tình, Nguyễn Duy sẽ phải cố gắng rất nhiều ở các yếu tố giải trí. Bên cạnh việc chọn bài hát phù hợp, cách xử lý phải tinh tế hơn, cảm xúc đầy đặn hơn thì trang phục, vũ đạo hoặc “chiêu trò” trên sân khấu cũng là điều mà anh cần phải lưu ý và “đầu tư” hơn. Với một mặt bằng thí sinh đồng đều và chất lượng tốt như năm nay, thí sinh nào chỉ cần “sơ xảy” là có thể sẽ phải “trả giá” bằng việc chia tay cuộc thi. Vì thế, những thí sinh từng rơi vào nhóm nguy hiểm như Nguyễn Duy sẽ có kinh nghiệm để làm tốt hơn những gì mình đã thể hiện trước đó.

Trong đêm thi tới đây chỉ còn 7 thí sinh tranh tài, cuộc cạnh tranh bắt đầu nóng bỏng bởi cả 7 gương mặt này đều ngang tài cân sức, sẽ là cuộc đấu trí không chỉ chính các thí sinh với nhau, mà ngay cả khán giả, họ cũng sẽ khó khăn trong việc rút điện thoại ra nhắn tin cho ai xứng đáng hơn. Đấy chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của cuộc thi Vietnam Idol.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc