Tài tử Gary Daniels từng định từ bỏ đóng phim “Quyên”

11:07, 30/05/2015
|

(VnMedia)  - Phải học thuộc kịch bản bằng tiếng Việt, nam tài tử Gary Daniels thú nhận, anh đã từng có ý định bỏ vai ngay từ ngày quay đầu tiên.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ ra rạp. Bộ phim được đông đảo các đối tượng khán giả chờ đợi, một phần nhờ vào sức hút của cuốn tiểu thuyết gốc và phần còn lại là sự đầu tư cho các bối cảnh quay của bộ phim.

Phim Quyên vừa mới tung ra bộ 4 poster nhân vật với 4 sắc thái khác nhau về thân phận của 4 nhân vật chính là Quyên, Hùng, Dũng và Hans.

Ngoài sự góp mặt của diễn viên kỳ cựu của màn ảnh như Trần Bảo Sơn, phim có ba cái tên mới rất đáng chú ý là nam tài tử Hollywood Gary Daniels, Top 5 Hoa hậu Việt Nam Ngọc Anh và diễn viên David Trần.

Trong phim, Hans (Gary Daniels) cũng là một người đàn ông dành nhiều tình cảm cho Quyên. Gary Daniels là một diễn viên phim hành động của Hollywood và đây là một vai diễn không phải hành động đầu tiên của anh.

  Ảnh minh họa
 

Trong quá trình làm phim, Gary Daniels chia sẻ: “ Tôi đã từng tính bỏ cuộc trong ngày đầu tiên quay tại Đà Lạt. Học tiếng Việt là một điều kinh khủng nhất mà tôi phải trải qua. Thử tượng tượng bạn phải học 55 trang kịch bản tiếng Việt, nếu không phải vì cảm kích trước sự nỗ lực và cố gắng của đoàn làm phim thì tôi đã không thể hoàn thành vai diễn của mình”. Nhân vật Hans yêu thương và giúp đỡ Quyên vô điều kiện, có lẽ nhân vật Hans chính là điểm sáng giữa muôn vàn khó khăn mà Quyên phải trải qua trong cuộc đời.

Để vào vai Quyên, Top 5 Hoa hậu Việt Nam Ngọc Anh cũng phải trải qua vô vàn những khó khăn của một tân binh màn ảnh rộng. Quyên một cô gái trẻ xinh đẹp người Hà Nội theo chồng vượt biên qua Tây Đức để tìm miền đất hứa. Họ không hề biết chính cánh rừng tuyết phủ dày đặc đó là nơi chia cắt họ mãi mãi, là nơi bắt đầu những tháng ngày lưu đày và giam lỏng, cưỡng bức và thù hận.

  Ảnh minh họa
 
Quyên cùng cuộc đời của những người đàn ông tha hương khác đang phải dấn thân vào thế giới tội phạm, vào những chuyến buôn lậu xuyên quốc gia, những cuộc thanh trừng đẫm máu trên nền tuyết trắng lạnh lẽo của những năm tháng mưu sinh nghiệt ngã. Nhưng tình yêu lại xuất hiện trong những thời khắc tối tăm nhất, tình người bật lên trong hoàn cảnh khốn cùng nhất, và những kẻ giang hồ máu lạnh chưa hẳ n là những kẻ tàn ác nhất.

Theo như nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ mỗi một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết của ông đại diện cho một thân phận khác nhau trong thời khắc biến cố của những năm 80. Vào thời khắc đó, hàng ngàn, hàng vạn lao động Việt Nam sang Liên Xô và các nước đông Âu lao động học nghề, sau là lao động xuất khẩu, rồi những biến động xã hội không thể lường trước, Liên Xô và khối đông Âu tan vỡ, thân phận của họ bị xáo trộn, đi tìmcác chân trời mới để mưu sinh. Và sự kiện bức tường Berlin sụp đổ khiến nước Đức trở thành niềm hy vọng cho họ để tìm kiếm miền đất hứa. Lúc đầu sự chuyển di ấy còn thuận lợi. Sau vô cùng khó khăn, chui lủi, liều mạng, và đội ngũ đưa người lén vượt biên giới hình thành, đôi khi có cả những đám giang hồ xuất hiện.

Nhân vật Hùng (Trần Bảo Sơn) cũng là một trong những thân phận như vậy. Hùng bước chân vào giang hồ và trở thành một tay đưa đường vượt biên chuyên nghiệp cho những ai muốn sang Đức. Kể từ lúc gặp Quyên, lúc đầu chỉ là cưỡng bức cô theo bản năng của một người đàn ông, thì sau đó Hùng đã bắt đầu dành tình yêu cho Quyên.

  Ảnh minh họa
 
Ngược lại với nhân vật Hùng, Dũng (David Trần) chồng của Quyên lại là một tri thức. Dũng vô cùng đau khổ và không chấp nhận rằng Quyên đã bị cưỡng bức và có thai, mặc cho Quyên bất chấp nguy hiểm trở về với Dũng. Lòng thù hận và tham vọng tiền bạc đã khiến Dũng quay lưng lại với Quyên. Nhân vật của Dũng do David Trần thủ vai, là một nhân vật đặc biệt.
 
  Ảnh minh họa

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 19/06/2015.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc