Phạm Băng Băng 3 năm liền dẫn đầu Top sao quyền lực nhất

19:16, 12/05/2015
|

(VnMedia) - Tạp chí Forbes (ấn bản Trung Quốc) vừa công bố danh sách 100 ngôi sao nổi bật nhất làng giải trí Hoa ngữ năm 2015 với vị trí dẫn đầu thuộc về nữ diễn viên xinh đẹp Phạm Băng Băng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, mỹ nhân họ Phạm đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes, trong khi 9 thần tượng tuổi teen cũng lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách.

>> Sao "50 Sắc Thái" được trả hơn 30 tỷ để... khỏa thân
>> Tiểu thuyết "Con nhà giàu" của Hồ Biểu Chánh lên phim
>> "Vua nhái giọng" trổ tài biến hóa thành NSND Trung Đức
>> Những ngạc nhiên thú vị về bộ phim Người đẹp và quái thú

Ảnh minh họa

Hai tiêu chí chính để đánh giá dựa trên thu nhập và tần suất xuất hiện của những người hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, văn hóa, truyền thông... trong khoảng thời gian từ tháng 3/2014 tới hết tháng 2/2015.

Với thu nhập 128 triệu nhân dân tệ (khoảng 20,5 triệu USD), Hoa đán Phạm Băng Băng cũng  dẫn đầu danh sách những người nổi tiếng kiếm tiền giỏi nhất năm qua. Đồng thời, cô còn "phủ sóng" trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng nhờ sức hút của vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim đình đám “Võ Mị Nương truyền kỳ”, Vạn vật sinh trưởng hay các chương trình truyền hình, sự kiện thời trang khác. Không chỉ có thế, tiếng tăm của "nàng Kim Tỏa" còn nổi như cồn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả các nước phương Tây.

Ảnh minh họa

Đứng kế sau Phạm Băng Băng là "Ông hoàng nhạc Pop" xứ Đài Châu Kiệt Luân. Thời gian qua, các hợp đồng quảng cáo cũng như việc tổ chức liveshow mang về cho anh khoản thu trên 101 triệu nhân dân tệ (khoảng 16,2 triệu USD).  Bên cạnh đó, việc kết hôn với siêu mẫu kiêm diễn viên Đài Loan Hannah Quinlivan (Côn Lăng) trong tháng 11/2014 cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Lần đầu được xếp thứ 3 trong danh sách là nam diễn viên Hong Kong Tạ Đình Phong. Năm qua, show truyền hình riêng của anh thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Bên cạnh đó, thông tin tái hợp diva Vương Phi khiến tài tử Hong Kong trở thành tâm điểm dư luận. Do vậy, tuy thu nhập có 77,5 triệu tệ - kém hơn Thành Long (thu nhập 96 triệu tệ), nhưng xét đồng thời các tiêu chí thì Tạ Đình Phong được xếp cao hơn ngôi sao võ thuật một bậc.

Ảnh minh họa

Nằm trong top 10 bao gồm các tên tuổi quen thuộc gồm: Thành Long, Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ, Triệu Vy, Lưu Đức Hoa, Lý Dịch Phong và Trần Dịch Tấn. Một số gương mặt nổi tiếng khác bị xếp ở thứ hạng khiêm tốn như: Angela Baby (13), Lý Băng Băng (14), Đường Yên (30), Chương Tử Di (21), Dương Mịch (31),…

Trong danh sách Top 100 của Forbes, hiện có 9 ngôi sao là thần tượng được các fan hâm mộ tuổi teen yêu quý, bao gồm: Lộc Hàm (37), Ngô Diệc Phàm (42), Trần Hảo (số 69), Trần Vỹ Đình (70), Lâm Canh Tân (77), Zheng Kai (86), Hua Chenyu (91) và nhóm nhạc TFBOYS ( 92). Tất cả những nghệ sĩ này chủ yếu trở thành ngôi sao thông qua mạng xã hội và tham gia trong nhiều bộ phim thần tượng và các chương trình truyền hình thực tế, một số khác cũng phát hành album và bài hát.

Các ngôi sao khác trong Top 30 gồm:


11. Đặng Tử Kỳ
12. Angela Baby
13. Lý Băng Băng
14. Uông Phong
15. Lý Na
16. Thái Y Lâm
17. Châu Tấn
18. Lưu Gia Linh
19. Lý Thần
20. Đường Yên


21. Chương Tử Di
22. Hoàng Bột
23. Quách Phú Thành
24. Vương Lực Hoành
25. Cổ Thiên Lạc
26. Ngô Kỳ Long
27. Đặng Siêu
28. Lâm Chí Linh
29. Châu Nhuận Phát
30. Lưu Thi Thi


Huệ Mẫn - (Theo CE)

Ý kiến bạn đọc