Liều lĩnh có phải là điều tốt ở Vietnam Idol?

08:31, 12/05/2015
|

(VnMedia) Thế Phương bị loại ngay đêm liveshow đầu tiên của Vietnam Idol vì lỗi chọn bài. Lỗi nặng nề đó, phần lớn chỉ bởi Thế Phương đã quá cá tính để quyết định sẽ hát ca khúc “Con cò” vốn không lợi thế với giọng hát của mình.

Ghi điểm từ vòng loại đến vòng Nhà hát, hình ảnh thí sinh cầm đàn guitar hát mộc mạc, nồng nàn và được khen ngợi là có lối hát rất riêng của Thế Phương những tưởng sẽ giúp anh trụ vững ở vòng liveshow Vietnam Idol. Tuy nhiên, thay vì những lần được gọi tên đầu tiên vì sự xuất sắc ở vòng trước thì Thế Phương nhanh chóng rơi vào top nguy hiểm và phải dừng chân sớm vì lỗi chọn bài.

  Ảnh minh họa

Gắn liền với hình ảnh chàng trai lãng tử nghêu ngao hát bên cây đàn guitar, sau thời gian học tập và làm mới mình trong ngôi nhà chung của Vietnam Idol, Ngô Thế Phương đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn mới – mạnh mẽ nhưng vẫn nồng nàn với ca khúc “Con cò” (Sáng tác: Lưu Hà An). Không chỉ thể hiện được giọng hát máu lửa, mà cách trình diễn và xử lý ca khúc của Thế Phương đã cho thấy sự liều lĩnh khi quyết định thể nghiệm phong cách âm nhạc mới.

Tuy nhiên, sự liều lĩnh đó đã làm hỏng con đường chinh phục ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng “phũ” khi nói thật lòng, Thế Phương có hai điều may mắn khi đặt chân ở vòng liveshow. Điều may mắn đầu tiên là Thế Phương chọn ca khúc này ở vòng Nhà hát, có thể Phương sẽ không có cơ hội đặt chân tới vòng Top 10. Cái may thứ hai, ở vòng Studio, Thế Phương sẽ có cơ hội chờ quyết định ở những giám khảo khác. Vì giám khảo Quang Dũng cũng tuyên bố, với cách trình diễn của Thế Phương trong đêm liveshow trực tiếp, anh không chọn Thế Phương.

  Ảnh minh họa
 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Với bài hát này anh thấy em không có gì mới đặc biệt, mà lại mất đi tình cảm và cảm xúc. Do đó, anh nghĩ nếu em vào vòng sau hay đi hát thì nên chọn những bài tình cảm, đúng chất của em hơn là phô diễn kỹ thuật”.

Đồng ý kiến với vị giám khảo khó tính này, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã “nhận một phần trách nhiệm” trong cách lựa chọn bài hát của Thế Phương. Anh cũng tiết lộ, hơn một lần anh đã tư vấn cho thí sinh nên đổi bài hát nhưng Thế Phương vẫn quả quyết muốn hát ca khúc này. Sự quyết liệt đó đã làm hại Thế Phương. Nhạc sĩ Huy Tuấn thẳng thắn cho rằng, “chúng tôi chọn Phương thì cũng hy vọng bạn ấy sẽ thay đổi trong giọng hát, cách chọn bài, trong thẩm mỹ âm nhạc nhưng có vẻ như Thế Phương vẫn chưa sẵn sàng cho sự thay đổi”.

Thế Phương đã không còn cơ hội thay đổi ở trên sân khấu Vietnam Idol khi rơi vào top nguy hiểm và sau đó bại trận trước đối thủ Phạm Nguyễn Duy.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc