Làn gió mới của Vietnam Idol 2015

06:53, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Mới chỉ là liveshow đầu tiên dành cho top 5 thí sinh nam, nhưng các giọng hát đã thổi vào Vietnam Idol một luồng gió mới đầy trẻ trung, hiện đại.

Ảnh minh họa


Trọng Hiếu - ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu quán quân năm nay


Nổi bật nhất chính là anh chàng Việt kiều Trọng Hiếu. Hiện là một vũ công nên phần trình diễn của Hiếu không chỉ “đã” về phần nghe mà còn rất “phê” phần nhìn. Hiếu có giọng hát trầm khàn, dày và chứa đựng nhiều cảm xúc. Đặc biệt, tố chất nghệ sỹ “lồ lộ” trong anh cùng phong cách tự nhiên, phóng khoáng, anh đã thực sự chinh phục khán giả cùng ban giám khảo với ca khúc Happy. Trọng Hiếu được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiêu quán quân mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa


Bùi Minh Quân cũng là gương mặt đầy triển vọng


Đối thủ nặng ký của Trọng Hiếu là thày giáo “hotboy” Bùi Minh Quân. Là fan của nhạc sỹ Đỗ Bảo và dành nhiều yêu mến cho giọng hát Tấn Minh, vì thế  Minh Quân hát khá nhiều ca khúc của Đỗ Bảo và tạo được ấn tượng đặc biệt bởi lối hát ngọt ngào, xử lý bài khá tinh tế. Giọng hát trong sáng, cảm xúc và có nét riêng rất trẻ trung, cách hát pop ballad nhưng hiện đại và văn minh, cùng nụ cười “chết người”, Minh Quân được dự đoán là “vua tin nhắn” bởi fan nữ chắc chắn sẽ bình chọn cho anh. Dự đoán Minh Quân sẽ đi sâu vào top 3 chung cuộc.

Ảnh minh họa


Ngọc Việt sẽ là chú ngựa ô ở mùa giải này


Anh chàng “ma cà rồng” Ngọc Việt có vẻ chọn bài rất phù hợp với giọng hát và có phần trình diễn tương đối hoàn hảo. Tuy nhiên, giọng hát và bài hát có vẻ không ăn nhập với hình ảnh “ma cà rồng” mà anh đang xây dựng. Với ca khúc Chới với tôi ru tôi, lẽ ra Việt nên cân nhắc khi lựa chọn hình ảnh cho mình. Nếu với bộ trang phục cùng cách tạo hình ấn tượng như thế này thì anh phải chọn một ca khúc để có thể "điên" hơn nữa.

Hai thí sinh “đuối” nhất cũng chính là những người phải lọt vào nhóm “đèn đỏ” là Thế Phương và Nguyễn Duy. Thành thật mà nói, Thế Phương có giọng khàn và cách hát rất phóng khoáng, phiêu lãng. Tuy nhiên, sai lầm lớn của Phương là chọn ca khúc Con cò (Lưu Hà An), bài hát mang nhiều âm hưởng dân gian và rất hợp với kiểu phối world music hoặc pop pha rock. Đây là bài hát cần ca sỹ có quãng giọng rộng, nội lực và cách hát kịch tính, trong khi nó lại là những yếu tố trái ngược hoàn toàn với Thế Phương nên việc thất bại là điều nhìn thấy trước. Chưa nói Phương chọn “tông” thấp với ý đồ “khào giọng” ở đoạn giữa để hát lên giả thanh phần cuối bài nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Ý tưởng thì tốt nhưng thực hiện lại không “ra chất”. Lẽ ra với cách dựng bài như thế này thì Phương cần hát thật “tĩnh” ở phần đầu và bỏ phần "khào" đi, chỉ khi đến đoạn cao trào, lúc ban nhạc dồn dập thì Phương lên giả thanh cũng như “phiêu” đoạn cuối sẽ hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa


Sở hữu giọng hát trầm khàn cảm xúc nhưng Ngô Thế Phương đã bị loại bởi chọn bài hát không phù hợp chất giọng.


Với giọng hát của Thế Phương, anh chỉ hợp với hình ảnh chàng lãng tử ôm ghi-ta hát những bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn, thủ thỉ…đó là thứ vũ khí “chết người” mà không phải ai cũng có được. Nếu Minh Quân giọng sáng và sở hữu nụ cười duyên, Trọng Hiếu giọng khàn và vũ đạo điêu luyện, thì Thế Phương lại có ưu điểm là sự giản dị, nam tính và khả năng chơi ghi-ta khá tốt, lẽ ra Ngô Thế Phương nên chọn thể loại “sở trường” cho đêm đầu tiên, để khán giả có thể nhớ đến anh rồi hãy thử sức “phá cách” các đêm sau thì sẽ hợp lý hơn.

Ảnh minh họa


Nguyễn Duy có ngoại hình sáng nhất cuộc thi năm nay


Với Nguyễn Duy, chàng “hotboy" của top 5 thì ưu điểm của anh so với Thế Phương là ngoại hình và phong cách trẻ trung, cảm giác phù hợp với cuộc thi này hơn. Duy chọn  Part Time Lover có vẻ như cũng không phù hợp với giọng hát cho lắm, nên phần thi khá nhạt nhòa, bù lại anh có ngoại hình sáng và trang phục khá bắt mắt. Đây cũng là thí sinh được dự đoán sẽ ngày càng được fan nữ bình chọn nếu tiếp tục đi sâu vào giải.

Năm nay, ngoài ban giám khảo chính gồm Thu Minh, Quang Dũng, Thanh Bùi, Huy Tuấn thì còn có một ban giám khảo khác cũng “quyền lực” không kém, đó là 42 người gồm các phóng viên, các ca sỹ thành danh từ Vietnam Idol, các “hot blogger”…, họ sẽ bấm đèn để cứu 1 trong 2 thí sinh lọt vào nhóm nguy hiểm. Và trong liveshow đầu tiên, dù Thế Phương có giọng hát nhỉnh hơn Nguyễn Duy nhưng xét một cách tổng thể từ ngoại hình, phong cách đến trình diễn thì Nguyễn Duy lại nổi trội hơn và ban giám khảo “đặc biệt” đã chọn anh đi tiếp vào vòng trong.

Như vậy, Ngô Thế Phương đã là thí sinh dừng bước đầu tiên ở top 10 Vietnam Idol năm nay. Các thí sinh đi tiếp là Trọng Hiếu, Bùi Minh Quân, Ngọc Việt và Nguyễn Duy. Tuần sau sẽ đến phần thi của top 5 thí sinh nữ.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc