Nhà thiết kế bị mù màu hiếm có của làng thời trang Việt

07:03, 10/05/2015
|

(VnMedia) - Bước ra từ cuộc thi Project Runway 2014, nhà thiết kế bị mù màu Minh Quân cũng đã khẳng định được chỗ đứng của mình ở trong làng thời trang Việt.

Dù không đoạt ngôi vị Quán quân tại chương trình Nhà Thiết Kế Việt Nam Project Runway, nhưng các nhà thiết kế trẻ như Minh Quân, Hồng Lam, Châu Chấn Hưng… vẫn nhanh nhạy nắm bắt rất nhiều cơ hội đổi đời, phát triển sự nghiệp rực rỡ từ cuộc thi này. Họ đều là những nhà thiết kế trẻ đầy sáng giá, có đam mê và sáng tạo không ngừng với sự nghiệp của mình.

Nhà thiết kế bị mù màu Minh Quân

Những ai yêu thích chương trình Project Runway 2014 và từng đồng hành cùng chương trình chắc hẳn sẽ không thể quên được một thí sinh “độc nhất vô nhị” của cuộc thi: Minh Quân – nhà thiết kế bị mù màu nhưng rất tài hoa và nhiều sáng tạo.

Có hơn 10 năm kinh nghiệm làm thợ may nhưng Minh Quân luôn gặp khó khăn trong việc phân biệt các màu sắc tương tự nhau như đỏ với xanh lá, xanh da trời và xanh biển, vàng và tím. Câu chuyện về anh thợ may mù màu nhưng mê thiết kế thời trang cũng đã được truyền miệng khắp cả khu phố và tại quê nhà trước khi Minh Quân đến với cuộc thi Project Runway 2014. Trong và sau cuộc thi, Minh Quân trở thành một trong những nhà thiết kế được khán giả yêu quý nhất, không chỉ vì bản lĩnh vượt khó, niềm đam mê mãnh liệt với nghề mà còn bởi khả năng cắt may điêu luyện và tiềm năng sáng tạo vượt trội.

  Ảnh minh họa
 
Dù dừng bước ở Top 3, nhưng Minh Quân đã ghi đậm dấu ấn về tài năng và nghị lực phi thường trong lòng khán giả. Vượt qua căn bệnh mù màu bẩm sinh tưởng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách phối màu và họa tiết trang phục, Minh Quân đã trở thành một người “chiến thắng” - chiến thắng chính bản thân và là nguồn cảm hứng, khích lệ vượt qua nghịch cảnh để vươn lên khẳng định mình cho hàng ngàn bạn trẻ không may mắn mắc phải căn bệnh này.

Minh Quân cho rằng, sau khi kết thúc chương trình Project Runway, cuộc đời và sự nghiệp của anh đã bước sang một trang mới. Anh được nhiều người biết đến về khả năng nghề nghiệp hơn trước. Thay cho việc nhận may đo theo mẫu khách hàng gửi như trước, anh đã có thể tự thiết kế những mẫu trang phục yêu thích, được thỏa sức sáng tạo với đam mê thời trang của mình, từ những kiến thức chuyên môn quý giá tích lũy được qua quá trình tham gia Project Runway. Từ một thợ may, Minh Quân đã thực hiện được giấc mơ lớn nhất cuộc đời mình là trở thành một nhà thiết kế nổi tiếng.

  Ảnh minh họa

  Minh Quân cũng sở hữu một lượng khách hàng đồ sộ trong đó có MC Nguyên Khang


Không những vậy, anh cũng đang ấp ủ và sắp sửa cho ra mắt chính thức thương hiệu thời trang riêng của mình. Minh Quân cũng sở hữu một lượng khách hàng đồ sộ, trong đó có vô số ngôi sao như ca sĩ, diễn viên Minh Hằng, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Thanh Duy Idol, Trang Pháp, Trung Quân, MC Nguyên Khang, người mẫu Lan Khuê… Các thiết kế của anh thường thiên về nét đẹp sang trọng, nữ tính và hiện đại.

Á quân Project Runway 2014 cũng không quên nhắn gửi bí quyết đạt thành công cho các thí sinh của mùa giải năm nay, đó là “ hãy luôn không ngừng sáng tạo và học hỏi”.

Á quân Hồng Lam

Cùng với Minh Quân, Hồng Lam dừng lại ở vị trí Á quân tại Project Runway 2014. Tuy nhiên, thời gian trải nghiệm tại Project Runway đã trở thành một kho báu vô giá với cô cử nhân ngành kiến trúc Hà Hồng Lam.

  Ảnh minh họa
 

Nhà thiết kế nữ duy nhất có mặt trong Top 3 Project Runway 2014 cho biết: “ Cái tôi có được nhiều nhất qua cuộc thi đó là vốn kiến thức chuyên môn cùng những kinh nghiệm quý báu từ những bậc tiền bối. Song song đó, tôi cũng được nhiều khách hàng biết đến hơn và chính thức bước vào con đường thời trang chuyên nghiệp ”.Đồng thời, Hồng Lam cũng được biết đến như một nhà thiết kế trẻ đã và đang khẳng định phong cách thiết kế cá nhân, với thương hiệu thời trang riêng theo hướng đem đến nét đẹp sang trọng, quý phái cho phụ nữ, và phương châm thiết kế luôn coi trọng sự tinh tế, kĩ lưỡng trong từng đường kim mũi chỉ. Tiếp nối thành công từ việc ra mắt những bộ sưu tập riêng được đánh giá cao, Hồng Lam đang khẩn trương thực hiện 2 dự án lớn trong tháng 5 năm nay. Đầu tháng 5 chị sẽ tham gia show diễn Thời trang và Nhân vật, giữa tháng 5 chị sẽ sang Singapore để tham dự cuộc thi Asia Fashion Designer Award 2015.

  Ảnh minh họa

 Mẫu thời trang của NTK Hà Hồng Lam


Á quân Project Runway Vietnam 2014 Hồng Lam cũng dành nhiều lời khuyên chân thành cho thí sinh tham gia chương trình năm nay như sau: “ Khi vào phòng thi thì hãy chiến đấu một cách công bằng và khi về nhà chung hãy là một gia đình vui vẻ hạnh phúc”.

Á quân Châu Chấn Hưng

Dù chỉ về nhì trong mùa giải đầu tiên của chương trình Project Runway Việt Nam 2013, nhưng Châu Chấn Hưng vẫn tận dụng tối đa lợi thế mà cuộc thi mang lại cho nghề nghiệp thiết kế thời trang của mình. Anh cho biết: “Với tôi, điều quý giá nhất có được trong Project Runway Việt Nam 2013 không phải danh hiệu Quán quân mà là việc tôi đã chiến thắng bản thân mình, trở thành một Châu Chấn Hưng hoàn toàn khác, tích cực hơn, thoải mái hơn. Trước khi tham gia chương trình, tôi cảm thấy mình bị gò bó trong tư duy thiết kế. Được thử nghiệm ở nhiều cuộc thi với những yêu cầu, khắt khe riêng, tôi học được rất nhiều”.

  Ảnh minh họa
 

Thừa thắng tiến lên, Châu Chấn Hưng lần lượt cho ra đời 2 thương hiệu thời trang riêng của mình, một trong số đó là thương hiệu dành riêng cho trẻ em, với các thiết kế bay bổng, đáng yêu và ngọt ngào. Bên cạnh đó, cùng với Hồng Lam, Châu Chấn Hưng sẽ tham gia cuộc thi Asia Fashion Designer Award 2015 vào tháng 5 này tại Singapore.

Dành tặng lời khuyên cho tân thí sinh trong mùa thi mới, Châu Chấn Hưng đã chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ chính bản thân mình: “ Các bạn phải chuẩn bị thật kỹ những kiến thức đã học được từ thiết kế đến kỹ thuật may điêu luyện để phục vụ cho cuộc thi này. Đó như những kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp của mình để cùng nhau chiến đấu qua từng vòng loại. Trước tiên, vì càng về sau BGK  càng kỳ vọng cao hơn ở các thí sinh trong mọi yếu tố nên ngay từ Vòng casting các bạn phải thực sự cá tính , thực sự tạo điểm nhấn để BGK chú ý về tài năng của các bạn”.  

  Ảnh minh họa

  Thiết kế thời trang của Châu Chấn Hưng

Chương trình Nhà Thiết Kế Thời Trang Việt Nam - Project Runway sẽ phát sóng trên VTV6 bắt đầu từ tháng 7/2015.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc