Phim 16+ Việt Nam lại thắng giải Đặc biệt tại Pháp

09:23, 04/12/2014
|

(VnMedia) “Đập cánh giữa không trung” một lần nữa được xướng tên tại Liên hoan phim 3 lục địa với giải thưởng Đặc biệt của ban giám khảo.

>>> Phim Việt ra thế giới: Đừng nên chỉ mang tính địa phương
>>> "Đập cánh giữa không trung" tìm đường ra rạp Việt
>>> "Đập cánh giữa không trung" rinh giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Hà Nội
>>> Phim 16+ của Việt Nam tranh giải LHP 3 lục địa

Kết thúc tháng 11 rực rỡ với những buổi công chiếu chật kín người tại các Liên hoan phim (LHP) quốc tế AFI Fest (Hollywood), Kim Mã, Ấn Độ, Việt Nam, Pháp… và giành giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Bratislava, giành chiến thắng với giải Đặc biệt của Ban giám khảo tại LHP Quốc tế Hà Nội, bộ phim đầu tay “Đập cánh giữa khô
ng trung ” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục mang vinh dự về cho điện ảnh Việt Nam khi thắng giải Đặc biệt - Special Mention tại LHP 3 lục địa (Pháp).

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục mang vinh dự về cho điện ảnh Việt Nam khi thắng giải Đặc biệt - Special Mention tại LHP 3 lục địa (Pháp)


Liên hoan phim 3 lục địa (The Festival of the Three Continents) là liên hoan phim được tổ chức thường niên từ năm 1979 tại thành phố Nantes nước Pháp và được dành cho các bộ phim xuất sắc của 3 châu lục là châu Á, châu Phi và Mỹ Latin. Năm nay, Festival des 3 continents lần thứ 36 được tổ chức từ ngày 25/11 đến 02/12. Trước lễ trao giải, ”Đập cánh giữa không trung” có tới 06 buổi chiếu tại Nantes và được xem là 1 trong những cái tên gây chú ý nhất trong số 10 tác phẩm trong hạng mục tranh giải chính thức.

Khi tôi xem Đập cánh giữa không trung tôi đã rất bất ngờ vì không hiểu sao LHP Locarno của chúng tôi lại có thể bỏ qua 1 phim như thế này. Một cuốn phim tràn đầy xúc cảm, quá tinh tế và nữ tính, nhất là về cách đưa nhạc vào trong phim. Tôi cho rằng đó là 1 tổn thất lớn cho chúng tôi (Locarno) khi chúng tôi đã để vuột mất bộ phim này. Nhưng dù sao thì cũng tuyệt vời vì tôi đã gặp nó ở đây (Nantes)” Aurelie Godet – Giám tuyển của LHP Locarno và là thành viên BGK LHP 3 lục địa cho biết.

Tại lễ trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã quá bối rối khiến Ban giám khảo phải xướng tên đến 3 lần. “ Ban tổ chức giữ bí mật đến phút chót nên tôi đã không chuẩn bị gì cho tối trao giải cả. Tất cả mọi người đều đã chuẩn bị rất chu đáo – trừ tôi. Tôi đoán là mặt mình lúc đó trông rất ngu ngốc khi mà tôi cứ đứng há hốc mồm ra chả biết nói gì”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khán giả xếp hàng tại rạp vào xem phim "Đập cánh"

 
Để chữa ngượng, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã hát một đoạn ngắn và nhận được sự cổ vũ lớn của khán giả. Theo đạo diễn “Đập cánh”, bộ phim đã thu hút được số đông khán giả và chị tiết lộ lẽ ra, bộ phim sẽ nhận được thêm giải của khán giả do lượng vote rất cao.

Thành công quá lớn của bộ phim đầu tay khiến đạo diễn 8X vô cùng hạnh phúc. Chị cho biết, sau những giải thưởng lớn ngoài sức tưởng tượng của chị, giờ đây, chị đang nôn nóng chờ đợi bộ phim được phát hành thương mại. “ Sẽ rất nhanh thôi, phim sẽ phát hành thương mại tại Pháp vì LHP 3 lục địa là LHP rất quan trọng và giải thưởng tôi mới nhận được sẽ là 1 cú hích không nhẹ với các nhà phát hành tại đây ” – Nguyễn Hoàng Điệp hạnh phúc chia sẻ.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc