Nhan sắc Việt sẽ thắng trên đấu trường quốc tế?

07:11, 10/12/2014
|

(VnMedia) Mới đi 1/3 chặng đường nhưng chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nhan sắc Việt - Hoa Khôi Áo dài đang chứng minh được lực hấp dẫn từ những bài học quý báu mà các chân dài thu nhận được. Và người ta có quyền hy vọng khi được đào tạo bài bản, nhan sắc Việt sẽ sớm được vinh danh ở những vị trí cao hơn tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Giải thưởng lớn trị giá tiền tỉ cộng với cơ hội bước tới ba đấu trường nhan sắc lớn là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia là giải thưởng quá đỗi hấp dẫn với những nhan sắc Việt đầy tham vọng mang chuông đi đánh xứ người. Vì thế, sự có mặt của Miss World Việt Nam có tên Hoa khôi Áo dài Việt Nam với phiên bản thuần Việt 100% là chương trình truyền hình thực tế ngay lập tức có được sự chú ý của dư luận.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Các thí sinh hào hứng với phần truyền đạt kinh nghiệm và bài học quý báu từ các chuyên gia


Một trong hai đấu trường nhan sắc mà nhan sắc Việt “đánh võng” nhiều nhất và được truyền thông xôm tụ nhất là Miss World và Miss Universe. Nếu như ở Miss Universe, nhan sắc Việt có một lần duy nhất ghi danh top 16 của Hoa hậu Thùy Lâm, thì Miss World lại ghi điểm khá ấn tượng cho nhan sắc Việt khi Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Trần Thị Hương Giang đều nằm trong những top đáng mơ ước của cuộc thi. Thậm chí, Hương Giang còn sở hữu những giải phụ ấn tượng như lọt Top 12 Hoa hậu Biển, rinh ngôi vị Á hậu 1 trong phần thi phụ Top Model và lọt Top 16 chung cuộc.

Tuy nhiên, bài toán bất cập của việc tìm đại diện xứng đáng cho nhan sắc Việt, cộng với một thời gian khá khó khăn khi thí sinh đủ tiêu chuẩn lại không lọt qua cửa kiểm duyệt của Cục Nghệ thuật biểu diễn khiến cho đại diện Việt Nam bị “hụt hơi” tại Miss World.

Hoa hậu Việt Nam và Hoa Khôi Áo dài đang trong hành trình tìm kiếm ứng viên sáng giá nhất cho Việt Nam tới quốc tế. So với những cách tổ chức truyền thống, suốt gần 2 tháng phát sóng vừa qua, chương trình truyền hình thực tế Hoa Khôi Áo dài – Đường tới vương miện thế giới đã bày rõ cho khán giả thấy sự thiếu hụt kỹ năng của các thí sinh và vô khối kiến thức căn bản cần phải rèn luyện cho các người đẹp có được sự tự tin và bản lĩnh tới các cuộc thi nhan sắc lớn.

  Ảnh minh họa

  Dù nhan sắc chưa phải nổi bật toàn quốc nhưng những bài học mà các thí sinh thu nạp được sẽ là vũ khí tự tin cho họ nếu có cơ hội tham gia đấu trường nhan sắc thế giới


Nhằm mang đến những kiến thức căn bản nhất, bà Thúy Nga – Giám đốc Elite Việt Nam – đơn vị nắm bản quyền ba cuộc thi nhan sắc lớn và đang đồng vai trò tổ chức Hoa Khôi Áo dài Việt Nam bày tỏ “ Thực tế đây là cuộc thi đầu tiên ở Việt Nam mà thí sinh sẽ được đào tạo 1 cách bài bản với những kỹ năng căn bản mà ban tổ chức cuộc thi nhận được từ BTC Hoa hậu Thế giới và một số trường đào tạo Hoa hậu, vì vậy có thể nói thí sinh cuộc thi này sẽ được đào tạo kỹ năng rất sát với tiêu chuẩn quốc tế và bám sát vào tiêu chuẩn cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm được đại diện Việt Nam xứng đáng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới”.

Suốt 6 tuần lễ qua, các thí sinh được các chuyên gia hàng đầu rèn giũa những kỹ năng căn bản ngoài đi catwalk. Họ được học cách ứng xử lịch thiệp trong bữa tiệc, cách tự tin với nụ cười trên sân khấu, cách ứng xử thông minh và ngắn gọn trên sân khấu, cách bình tĩnh đối mặt với scandal hoặc tình huống giả định oái ăm… với những bài học ngắn về nghi thức ngoại giao.

Nhan sắc Việt đang thiếu gì và đâu là sự tối ưu của show truyền hình thực tế lần đầu tiên về cuộc thi sắc đẹp, bà Thúy Nga bật mí “ Các thí sinh Việt Nam có nhan sắc và thể hình khá tốt, tuy nhiên do việc đào tạo căn bản các kỹ năng vẫn còn thiếu nên khi tham gia những cuộc thi Hoa hậu lớn như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế.. các thí sinh Việt Nam vẫn còn bị ngợp với kỹ năng của thí sinh các nước. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu và kết quả của thí sinh Việt Nam . Để giải quyết vấn đề này chúng tôi sẽ cố gắng đưa những kỹ năng căn bản của việc đào tạo tập huấn thí sinh vào vòng tập huấn thí sinh và mọi hoạt đông này đều được quay phát trên truyền hình ”.

  Ảnh minh họa

  Những gương mặt sáng giá dần lộ diện


Trước câu hỏi, việc tổ chức cuộc thi nhan sắc theo mô hình chương trình truyền hình thực tế có lo ngại bị dính scandal sắp đặt, ban tổ chức hay giám khảo ưu ái, bà Thúy Nga bày tỏ “ Thực ra không phải chỉ có truyền hình thực tế mới có scandal, lùm xùm. Quan trọng nhất vẫn là tiêu chí cuộc thi, công tác quản lý.... Tinh thần của BTC vẫn là tổ chức cuộc thi có chất lượng, tìm ra thí sinh xứng đáng là đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế ”.

Với những bài học quý giá mà các thí sinh được rèn giũa từng tuần, khán giả dư niềm hy vọng từ cuộc thi này sẽ tìm ra những nhân tố sáng giá nhất cho các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Và dù cho nhan sắc chưa thật sự nổi bật, học thức chưa phải ở đỉnh cao nhưng kinh nghiệm, sự va chạm và rèn giũa suốt 2 tháng từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước sẽ là hành trang quý báu và là vũ khí cho các cô gái Việt tự tin hơn khi đọ nhan sắc với nước bạn.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc