Nguyễn Duy Hùng đưa "12 giờ" trở lại Bài hát Việt

09:16, 26/12/2014
|

(VnMedia) - Liveshow tháng cuối cùng của "Bài hát Việt" năm 2014 diễn ra vào 21h00 tối nay, 26/12 trên kênh VTV6 sẽ tiếp tục "trình làng" 9 ca khúc mới xuất sắc đến từ các cây viết còn rất trẻ như Phạm Toàn Thắng, Tạ Quang Thắng, Anh Vũ, Vũ Minh Tâm, Phạm Hải Âu... để tìm ra những bài hát cuối cùng tranh tài trong tháng 1/2015.

>> 10 sao Hàn tỏa sáng nhất năm 2014
>> Dàn sao Bước nhảy hoàn vũ 2015 ra mắt khán giả
>> Ngất ngây nhan sắc 10 Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại

9 ca khúc được giới thiệu trong Gala tháng 12 là 9 màu sắc độc đáo được gửi gắm từ các tác giả. Có những tác giả lần đầu tham gia Bài hát Việt, có những tác giả đã thân quen, nhưng điểm chung giữa họ đều là chọn Bài hát Việt để bộc lộ suy nghĩ tình cảm của mình, giới thiệu mình với khán giả.

Ảnh minh họa

Chủ nhân minishow trong Liveshow "Bài hát Việt" cuối năm 2014 sẽ là cái tên nổi bật trong lứa tác giả trẻ của chương trình suốt nhiều năm qua - Nguyễn Duy Hùng

Tác giả Vũ Minh Tâm sẽ mang đến ca khúc Giấc mơ ngày mưa với thể loại Pop ballad và giai điệu nhẹ nhàng qua sự thể hiện của một giọng ca quãng cao quen thuộc với những sáng tác về mưa, Trung Quân Idol.

Liveshow Bài hát Việt tháng 12 cũng đánh dấu sự trở lại của nhạc sỹ Anh Vũ cùng ca khúc Chuyện bây giờ mới kể qua giọng hát của Thùy Chi. Ca khúc được viết như một câu chuyện tự sự về quê hương của Nguyễn Anh Vũ, qua đó anh muốn nhắn gửi giùm những người con lập nghiệp xa quê về những cảm xúc, những điều bình dị ý nghĩa từ nơi “chôn nhau cắt rốn”.

Đến với Gala Bài hát Việt cuối cùng của năm, tác giả Trần Ngọc Vũ sẽ trình diễn ca khúc do chính anh sáng tác Nước mắt mùa bão . Ca khúc này được anh viết khi ở xa quê và xem những hình ảnh, video về mùa bão tại quê nhà.

Ảnh minh họa

Tác giả trẻ Lưu Quang Trung

Là một tác giả quen thuộc của Bài hát Việt, lần này Phạm Hải Âu sẽ giới thiệu ca khúc được anh sáng tác cách đây 1 năm, Như giọt sương rơi qua sự thể hiện của ca sĩ Uyên Linh. Bài hát là nỗi đau của tình yêu chia xa, tan vỡ. 

Cũng là một tác giả gắn bó với Bài Hát Việt, nhưng trong Liveshow này, tác giả Tạ Quang Thắng không mang đến một ca khúc với đề tài xã hội như trước đây mà sẽ là một bản tình ca anh viết cho chính bản thân mình, Duyên .

Dần làm quen với khán giả của Bài hát Việt, trong Gala tháng 12, tác giả Lưu Quang Trung sẽ mang đến những giai điệu nhẹ nhàng của thể loại Pop với ca khúc Hoàng hôn bên em . Bài hát này được anh sáng tác từ tháng 6/2012 cùng với những người bạn của mình và sẽ được chia sẻ với công chúng qua tiếng hát của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Ảnh minh họa

Phạm Hải Âu

Là lần thứ 4 đến với sân chơi Bài hát Việt,  tác giả Hoàng Anh Tuấn sẽ “kể” về giấc mơ của một cô bé, mong có được một vé quay về với tuổi thơ của mình. Đó là tâm sự của anh nói riêng và của những người con xa quê nói chung, để qua giấc mơ quên đi bao muộn phiền, bao ngột ngạt của phố phường, được trở lại với những hình ảnh cây tre, bến nước, sân đình, cánh cò... Ca khúc Giấc mơ em kể sẽ được ca sĩ Phạm Anh Khoa thể hiện.

Lần đầu tiên “chạm ngõ” sân chơi Bài hát Việt, tác giả Vũ Khắc Tuận sẽ mang đến ca khúc Thôi về đi trong màn chào sân của mình. Ca khúc này anh viết cho bộ phim truyền hình được trình chiếu trên VTV3 vào năm 2013, Khi yêu đừng hỏi tại sao . Ca khúc ban đầu thuộc dòng bán cổ điển, nhưng khi tham gia Bài hát Việt, anh đã sửa bản phối theo chiều hướng hiện đại hơn: Rn'B và kết hợp với nhạc cụ dân tộc và sẽ được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Quốc Thiên. Ca khúc này do chính anh hòa âm phối khí.

Ảnh minh họa

Tạ Quang Thắng

Tác giả cuối cùng được đề cử trong Liveshow Bài hát Việt tháng 12 là Trần Nhật Hà với ca khúc Có đôi khi. Ca khúc này sẽ do ca sĩ Uyên Linh biểu diễn và được phối khí bởi nhạc sĩ Hoàng Anh Minh.

Vẫn như thường lệ, sau khi 9 ca khúc mới được trình diễn, Bài hát Việt sẽ dành một phần thời gian của mình để vinh danh một nhạc sĩ đã gắn bó và trưởng thành từ chương trình. Trong Gala lần này, những ca khúc 12 giờ, Yêu, Thành thị, Phố cổ, Khoảng trời của bé, Miền Bắc ơi sẽ một lần nữa được thể hiện trên sân khấu Bài hát Việt cùng với sự xuất hiện đặc biệt của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng.

Anh sẽ đồng hành cùng với những ca sĩ Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Thùy Chi, Lưu Hương Giang...”nhắc” lại những bài hát từng “làm mưa làm gió” một thời của nhạc trẻ Việt Nam.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc