Ký ức tuổi sinh viên ngọt ngào với “Tình khúc Lavanda”

10:22, 25/12/2014
|

(VnMedia) - Đọc “Tình khúc Lavanda”, bạn sẽ nghe ngân nga trong tâm hồn một khúc nhạc êm đềm và dễ chịu. Đó là khúc ca về tình yêu, tình bạn, về sự sẻ chia trong những đau thương và mất mát, về tha thứ và hy sinh, về những giá trị gia đình dẫu trải qua bao cọ xát, thăng trầm thì cuối cùng vẫn được các tác giả gìn giữ, trân trọng và nâng niu.

"Tình khúc Lavanda" là câu chuyện tình yêu được viết bởi nhóm 11 tác giả là cựu sinh viên của Khoa Nga Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Và giống như lời tự sự của họ, cuốn sách không phải là loại sách bán chạy, cũng không phải là một tác phẩm văn học sáng giá. Đây chỉ là một câu chuyện kể về 4 nhân vật chính: Quang, Quyên, Hùng, Vân - 3 trong số đó là cựu sinh viên khoa Nga,người còn lại là cựu lưu học sinh tại Liên Xô đã phải vật lộn, mưu sinh hết sức  nhọc nhằn của thập niên 1990 sau biến cố Liên Xô tan rã để gây dựng sự nghiệp, để yêu thương và đắp xây hạnh phúc.

  Ảnh minh họa
 

Bạn đọc sẽ thấy mình bất giác mỉm cười khi phát hiện ra sao nhân vật chính nghịch ngợm giống y chang mình thời đi học. Và có thể bạn cũng tìm thấy bóng dáng cô bạn gái ngày xưa trong bím tóc đuôi sam, mắt đen tròn trong veo thiếu nữ. Sẽ có lúc bạn thấy mình trào nước mắt bởi những đau thương, mất mát trong cuốn sách kia được miêu tả rất đời và rất thực. Có thể bạn cũng sẽ sống lại những trải nghiệm của thất bại và lầm lạc để thấu hiểu con tim mình yếu mềm cỡ nào và để càng trân quý hơn hạnh phúc mà mình đang có.

Cuốn sách sẽ đưa các bạn trở về những năm tháng gian khổ nhưng hồn nhiên và tươi rói niềm vui của tuổi học trò. Các bạn sẽ tìm thấy mình trong những đêm xao xuyến, bâng khuâng hò hẹn của lứa tuổi 20. Con tim các bạn sẽ rộn rã mỉm cười khi nhớ về nụ hôn đầu đầy thẹn thùng, bỡ ngỡ mà không kém phần ngọt ngào, nồng say. Cuốn sách cũng sẽ đưa các bạn trở lại niềm hạnh phúc vô bờ khi được chào đón những thiên thần nhỏ ra đời.

Cuốn sách đi theo chặng đường 25 năm của các nhân vật chính cho đến tận ngày hôm nay, đi sâu phân tích những ngóc ngách trong tâm hồn của mỗi con người, chỉ cho ta thấy đằng sau những thành công của mỗi người là những dằn vặt, đấu tranh để giữ trong mình những giá trị nhân bản.

Gấp cuốn sách lại, bạn sẽ nghe ngân nga trong tâm hồn một khúc nhạc êm đềm và dễ chịu. Đó là khúc ca về tình yêu, tình bạn, về sự sẻ chia trong những đau thương và mất mát, về tha thứ và hy sinh, về những giá trị gia đình dẫu trải qua bao cọ xát, thăng trầm thì cuối cùng vẫn được các tác giả gìn giữ, trân trọng và nâng niu.

Tất cả những xúc cảm ấm áp ấy được gói trọn trong 210 trang giấy của cuốn “Tình khúc Lavanda” do Nhà xuất bản Lao động phát thành tháng 11/2014.

Hoài Giang

Ý kiến bạn đọc