Đạo diễn Việt kiều dốc sức vì phim kinh dị Việt

14:05, 20/11/2014
|

(VnMedia) Một cách kể chuyện mới của một đạo diễn Việt kiều mới toanh hứa hẹn sẽ mang đến bộ phim kinh dị đủ để “dọa ma” khán giả vào dịp Giáng sinh năm nay. “Chung cư” với sự góp mặt của dàn sao trẻ triển vọng đang được khán giả chờ đợi.

Bộ phim Chung cư của đạo diễn trẻ Văn M. Phạm sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy sức ám ảnh ngay giữa Sài Gòn hoa lệ. Với một cách kể mới mẻ cùng sự dụng công trong phần hình ảnh rất độc đáo, bên cạnh dàn diễn viên đầy triển vọng gồm: Phương Mai, Quang Sự, Hoàng Phúc, Hoài An, Chi Pu…, bộ phim sẽ là mang đến những bất ngờ cho khán giả ngay trong mùa Giáng sinh này.

Với ý tưởng ban đầu về một vị bác sĩ tâm thần chuyên phá án với các câu chuyện ma mị xung quanh câu hỏi: Liệu ma có thật sự tồn tại? Sau cùng, các nhà sản xuất đã quyết định phát triển độc lập ý tưởng này thành bộ phim Chung cư , nói về những góc khuất trong đời sống hôn nhân của người trẻ tuổi, của tình mẹ con trong bối cảnh gia đình hạt nhân hiện đại.

  Ảnh minh họa

  Bộ phim Chung cư của đạo diễn trẻ Văn M. Phạm sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy sức ám ảnh ngay giữa Sài Gòn hoa lệ.


Bộ phim được làm tiền kỳ trong 3 tháng và quay trong 42 ngày. Với một bộ phim rùng rợn, hình ảnh và ánh sáng đóng vai trò then chốt trong việc khơi gợi cảm xúc ở người xem. Bởi vậy, đạo diễn đã rất chú trọng đến việc thiết kế ánh sáng. Nguyên tắc của Văn M. Phạm khi chỉ đạo việc quay bộ phim của anh là dù quay bằng máy kỹ thuật số, hiệu quả đạt được về hình ảnh phải giống như đang quay bằng phim nhựa truyền thống. Thử thách lớn trong việc quay phim còn là sự hạn chế về không gian của bối cảnh. Đội ngũ quay phim đã rất khó khăn để tìm ra những góc máy tốt nhất trong bối cảnh chật hẹp của khu Chung cư nhằm đặc tả diễn biến của câu chuyện.

Đạo diễn Văn M. Phạm đã hợp tác với Đạo diễn hình ảnh Gabriel J.Lewis trong hơn một thập kỷ. Họ từng là bạn học , cùng bắt tay vào làm nhiều dự án cùng nhau, bởi vậy cả hai có sự đồng cảm trong cách chọn khuôn hình hay quan điểm chung về điện ảnh. Gabriel đã khiến cho phần hình ảnh trong Chung cư đảm bảo được chất ma mị và ám ảnh như câu chuyện phim.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Phương Mai đảm nhận vai nữ chính trong phim


Chia sẻ về “đứa con” đầu tay ở Việt Nam, đạo diễn Văn M.Phạm tiết lộ “ Tôi thích làm một bộ phim hấp dẫn theo kiểu khán giả vừa sợ hãi nhưng vẫn thấy thích thú, thỉnh thoảng lại bật cười và không thể rời mắt khỏi màn ảnh, và một phim kinh dị có thể thỏa mãn được các yếu tố đó. Thật ra kịch bản phim ban đầu chỉ có 30% kinh dị và 70% là hài hước, nhưng sau đó tôi và ekip đã quyết định thay đổi lại cấu trúc bộ phim là 70% kinh dị và 30% hài hước, vì như thế thì mới đúng tiêu chí một phim kinh dị mà tôi muốn làm”.

Bày tỏ sự kỳ vọng cho phim kinh dị đầu tay, đạo diễn tâm sự “ Phim có một câu chuyện rất mạnh mẽ với nhiều “bước ngoặt” bất ngờ, diễn xuất của diễn viên tốt và đặc biệt phần hình ảnh trong phim được chăm chút rất kỹ lưỡng. Tôi tin khán giả sẽ hài lòng với tất cả những yếu tố đó”.

Về dàn diễn viên trong phim, Văn M.Phạm chia sẻ, Chi Pu là một sự ngạc nhiên cho khán giả, Quang Sự thì rất có duyên và biết cách tạo cảm xúc rất riêng cho nhân vật của mình, Phương Mai có nền tảng diễn xuất nên có được một vai diễn rất đầy đặn, Hoàng Phúc thì quá kinh nghiệm rồi, riêng Hoài An là một bất ngờ nho nhỏ…

Chia sẻ về vai diễn, hotgirl Chi Pu bày tỏ, “ Mặc dù đây là phim kinh dị nhưng vai diễn của tôi lại khá vui vẻ, thoải mái và tôi nghĩ vai diễn sẽ khiến khán giả ít nhiều cảm thấy thư giãn bên cạnh những phân đoạn “giật mình”. Vai của tôi trong phim là một cô gái trẻ trung, cá tính, lém lỉnh, khá dễ thương nhưng lại mắc bệnh..."mê trai đẹp ".

Còn nữ chính của phim – Siêu mẫu Phương Mai thì tiết lộ, cô đã gặp ác mộng sau khi hoàn thành vai diễn vì tâm lý nhân vật chính quá nặng nề, ám ảnh.

Phim sẽ ra mắt khán giả vào đúng dịp Giáng sinh năm nay. 
 

Không chịu được nỗi đau về sự phản bội mà người chồng đã gây ra, Lan - một nhà văn viết truyện trinh thám- đã quyết định cùng đứa con trai 5 tuổi của mình là Bi rời khỏi ngôi nhà và đến thuê căn hộ trong một Chung cư cũ kỹ để sống.

Nỗi đau về sự phản bội vẫn dày vò mỗi ngày khiến cho Lan gặp ác mộng thường xuyên trong giấc ngủ. Cô phải cần đến bác sĩ trị liệu tâm lý cũng như uống thuốc hàng ngày. Một lần tình cờ, con trai của Lan được bà Chu quản lý Chung cư tặng cho một hộp nhạc, kể từ đó những cơn ác mộng trong đêm bỗng trở nên nhiều hơn một cách bất thường.

Lan cùng với những người hàng xóm là Vũ quyết định cùng nhau đi tìm sự bí ẩn đang diễn ra nơi Chung cư của họ. Cuối cùng, tất cả phát hiện ra có một điều gì đó bất thường rất ma quái liên quan đến chiếc hộp nhạc. Thật sự chiếc hộp nhạc này đã được ai gửi đến? Ai là chủ nhân thật sự của nó? Liệu có phải một linh hồn nào đó đang trú ngụ trong chiếc hộp nhạc này và đang tìm cách để báo thù ai đó?

 


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc