Nhà xuất bản Lao động - Xã hội dính án phạt hơn 250 triệu đồng

07:11, 20/11/2014
|

(VnMedia) 252 triệu đồng là con số mà Nhà xuất bản Lao động - Xã hội phải nộp phạt sau khi sai phạm trong việc in hình phản cảm trên bìa hai cuốn sách, xúc phạm tới cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và sử dụng phản cảm hình ảnh nghệ sỹ Công Lý.

>>> Bìa sách phản cảm: Phải truy rõ trách nhiệm sai phạm

Hôm qua, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã quyết định xử phạt 252 triệu đồng với NXB Lao động - Xã hội do xuất bản 2 cuốn sách "Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014" và “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” có nhiều sai phạm.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Bìa hai cuốn sách bị phạt của NXB Lao động - Xã hội


NXB Lao Động - Xã Hội phải nộp phạt 128 triệu đồng cho 4 hành vi sai phạm khi xuất bản cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” vì “Xúc phạm uy tín của cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự và cơ quan ban hành các Nghị định hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự, xúc phạm danh sự của cá nhân bằng việc thể hiện hình ảnh trên bìa 1 của cuốn sách”. Bên cạnh đó, cuốn này còn thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về thời gian ban hành Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành. NXB đã tự ý xuất bản cuốn sách không đúng với xác nhận đăng ký của Cục Xuất bản và Ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên cuốn sách theo quy định tại Điều 27 của Luật xuất bản.

Đồng thời, Cục Xuất bản cũng đồng thời ban hành một Quyết định khác (số 45/QĐ-XPVPHC), xử phạt cuốn sách “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” cũng do NXB Lao động - Xã hội cấp phép xuất bản khi in hình cán cân công lý, một bên là nhiều đồng đôla gây xúc phạm uy tín của cơ quan quyền lực cao nhất ở nước ta là Quốc hội. Mức phạt đối với những sai phạm trong cuốn này là 124 triệu đồng.

NXB Lao động – Xã hội phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội trong thời hạn 10 ngày.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc