Song Hye Kyo đầu bù tóc rối khi “lên chức”... Mẹ

09:48, 24/10/2014
|

(VnMedia) - Vẫn một hình ảnh mộc mạc, ngây thơ, nhưng lần trở lại với vai diễn mới, Song Hye Kyo đã hóa thân thành một bà mẹ tuổi teen “đầu bù tóc rối”, quay cuồng với cuộc sống mưu sinh trong “Những tháng ngày rực rỡ”.

Những tháng ngày rực rỡ (My brilliant life) có sự góp mặt của hai diễn viên tài năng nhất hiện nay: Gang Dong-won và Song Hye-kyo. Không những là cặp vợ chồng trẻ, tâm điểm của bộ phim, ngoài đời họ còn là một cặp đôi thật sự, góp phần làm cho tình yêu trên màn ảnh “thật” hơn gấp bội.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Gang Dong-won và Song Hye-kyo


Phim nói về Dae-su, vận động viên taekwondo triển vọng một thời với “cú đá xoay tuyệt đỉnh”, và Mira, cô gái với giấc mơ trở thành ngôi sao thần tượng, vô tình trở thành cha mẹ ở tuổi 17. Khi hai vợ chồng ở tuổi 33 thì con trai của họ - Ahreum - 16 tuổi. Do mắc phải Progeria, một hội chứng lão hóa sớm do biến đổi gen, Ahreum mới 16 nhưng bị lão hóa và có bề ngoài cũng như sức khỏe của một ông cụ 80. Dù khó khăn vất vả, nhưng gia đình bé nhỏ này vẫn cùng nhau chống chọi qua ngày.

Ngay sau khi được phát hành vào năm 2011, cuốn tiểu thuyết cùng tên (tiếng Hàn) đã trở nên ăn khách số 1, giành được nhiều sự yêu mến từ các nhà phê bình và độc giả vì tính nhân văn cao cả. Tuyển tập truyện ngắn của nữ nhà văn: “Run, Avi”, “Saliva In My Mouth” và “Vapor Trail” được đánh giá cao, gây ảnh hưởng lớn đến người đọc. “My Thrilling Life” là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô ấy, với một chủ đề “nặng kí” và gây xúc động cho độc giả qua những nhân vật trong trẻo, vui tươi cho dù phải đối đầu với khó khăn và cái chết.


 Ảnh minh họa

 Mira (Song Hye Kyo) bất ngờ bị lên chức mẹ khi mới 17 tuổi


Vai diễn Mira trong phim là sự biến đổi chuỗi tâm lý phức tạp của nhân vật Song Hye Kyo . Từ một cô gái ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” mơ ước trở thành ca sỹ, bỗng buộc phải trở thành mẹ ở tuổi 17 do “lỡ lầm” của tuổi mới lớn. Và khi ở tuổi 33 có con trai 16 tuổi mắc chứng bệnh lão hóa sớm, Mira đã tr i qua nhiều cung bật cảm xúc khác nhau trong hành trình làm mẹ của mình.


Tạo hình của Song Hye Kyo trong phim mới rất đa dạng và thực sự thay đổi hoàn toàn so với hình ảnh quen thuộc khán giả nhớ về cô trước đây. Một nữ sinh trung học mộng mơ, yêu đời và trở thành mẹ vất vả lao động trong nhà máy, nuôi và chăm sóc con ở bệnh viện. 
Dù chưa bao giờ có con, nhưng với khả năng nhập vai tuyệt vời, Song Hye Kyo đã trở thành một người mẹ thật sự trong phim, thể hiện bản năng làm mẹ và sự quan tâm bảo vệ cho đứa con trai yêu quý.


 Ảnh minh họa
 

Gương mặt trẻ con ngây thơ của Gang Dong W on, cùng với nỗi buồn phảng phất và nội lực của Song Hye Kyo được đạo diễn bày tỏ là sự lựa chọn đầy hứng khởi nhưng cũng táo bạo cho bộ phim. Bộ phim có s ự tham gia của Greg Cannom, nghệ sĩ hó a trang dành giải Oscar từ bộ phim “The Curious Case of Benjamin Button”.

Đạo diễn của phim - E J-yong là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, người mang đến những ý tưởng mới mẻ và đẹp đẽ, giành được nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim ngắn như quốc tế CLemont-ferrand với “Homo Videocus” (1990), bộ phim ông cùng đạo diễn với Daniel Byun trong những năm tháng ở học viện điện ảnh Hàn Quốc.

Ảnh minh họa 
 
Phim cũng có những sáng tạo về mặt đồ họa thiết kế bởi Gigital Idea. Digital Idea là một trong những studio về CG (computer graphic) xuất sắc nhất ở Hàn Quốc, được đặt tại Ilsan. Trong phim, D.I cường điệu hóa gương mặt của Ahreum trong các cảnh quay thông qua “Face replacement”. Đây là công nghệ 3D, quét gương mặt của Ahreum và thay thế bằng một bản sao digital, bỏ qua những biểu cảm mắt, mũi và môi vốn của diễn viên thật, và tập trung xử lý cằm, trán và má để kịch tính hơn những cảm xúc của Ahreum. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng ở Hàn Quốc, và được tiến hành bởi những thành viên đã từng làm việc ở studio ILM nổi tiếng thế giới .

Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 07/11/2014.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc