Những "đặc sản" khó nhằn tại Vietnam's Got Talent

20:36, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Không ít thí sinh đã mang đến sân khấu Got Talent những "tài năng" khiến người xem phải giật mình vì sự tự tin thái quá vào bản thân của họ. Tuy nhiên, đó là những "đặc sản" có vẻ không thiếu trong các mùa Got Talent.

Tự tin hùng biện khi giọng kém chuẩn

Giọng địa phương và ngọng n, l nhưng thí sinh Trần Thị Hoài My vẫn rất tự tin đến với sân khấu Got Talent bằng tài năng hùng biện.


Là tài năng khó chen chân vào các lĩnh vực nghệ thuật hút khán giả khác, phần thi hùng biện của Hoài My vì thế được chờ đón hơn cả. Hoài My tâm sự vì đã học ngành công tác xã hội nên cô cũng quyết định chọn lựa đề tài này để làm chất liệu cho tiết mục hùng biện của mình. Tuy vậy, phần thể hiện của Hoài My đã làm bộ tứ quyền lực có phần hoang mang khi không hiểu cô đã bắt đầu thi tài chưa. Tuy nhiên, trái ngược lại sự chờ đón đó, Hoài My đã làm khán giả thất vọng

 Ảnh minh họa
 

Hoài My thể hiện không trôi chảy và vấp váp rất nhiều lần với một phong thái biểu diễn thiếu tự tin, thuyết phục nên mặc dù rất cố gắng, tiết mục của Hoài My vẫn nhận sự không đồng thuận của cả bốn giám khảo.

Thánh quẩy và tâm lý được quẩy là sướng

Có phần mở màn khá ấn tượng với hai búp bê hình nhân ngộ nghĩnh, nhưng thí sinh Mạnh Tuấn đã làm rẻ hóa chương trình khi cống hiến điệu nhảy không giống ai mà anh tự tin gọi là điệu nhảy “quẩy”.


Mạnh Tuấn cũng gây nên sự hoang mang cho ban giám khảo khi mọi người không hiểu anh đang trình diễn thể loại gì vì vừa pha trộn giữa nhảy, trình diễn hiện đại, múa rối. Kết quả Tuấn đã nhận được hai dấu đỏ không đồng ý của giám khảo Thuý Hạnh và Huy Tuấn.

Thể loại nhảy “quẩy” đó là công việc để thí sinh này vừa “quẩy” vừa bán kẹo ngoài đường phố mỗi ngày. Mạnh Tuấn tiết lộ phần trình diễn còn chưa bốc và sung như đi bán dạo vì khi bán kẹo phải “Nhảy càng bốc thì khách càng mua nhiều”.

 Ảnh minh họa
 

Sau những giây phút vui vẻ, giám khảo Hoài Linh đã thực sự xúc động và nghẹn ngào nói với thí sinh qua đôi mắt đỏ hoe rằng: “Bán kẹo kéo anh cũng đã làm rồi. Ngày xưa, anh cũng đã từng buôn gánh bán bưng, thời điểm ấy thì không được quẩy như em. Cái đấy là một cái nghệ thuật. Mình dùng nghệ thuật riêng của mình để làm cho cuộc sống mưa sinh, đấy cũng là một điều mà anh rất trân trọng. Dù em không dùng những động tác chuyên nghiệp, kỹ thuật lắm, nhưng đối với anh thì anh vẫn thích".

Khép lại màn trình diễn, giám khảo Thành Lộc cũng nhắn nhủ thêm rằng dù không đi tiếp nhưng cả bộ tứ và những khán giả theo dõi đều yêu thích những gì Tuấn đem đến sân khấu Tìm kiếm tài năng.

Thí sinh được khen “liều” vì dám hát Opera

Đến với cuộc thi bởi lòng hâm mộ được hun đúc từ khi thí sinh Nguyễn Hương Thảo – á quân của Vietnam’s Got Talent mùa 1 đăng quang nhưng vì còn quá nhỏ nên phải chờ đến mùa thứ 3, thí sinh Hoài Sơn mới đủ can đảm để nối bước thần tượng của mình với thể loại opera.


Chọn lựa trích đoạn Queen Of The Night, một trong những trích đoạn opera kinh điển và khó nhất khi người diễn phải thay đổi cao độ liên tục cũng như khả năng luyến láy, lấy hơi nhuần nhuyễn mới có thể xử lý hoàn chỉnh, Hoài Sơn đã khiến mọi người phải chăm chú theo dõi phần trình diễn của mình.

Mặc dù lựa chọn ca khúc có độ khó cao và xử dụng giọng giả thanh nữ để lên cao trào nhưng phần trình diễn của Sơn lại chưa thuyết phục các giám khảo. Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “Bạn quá là liều lĩnh khi chọn một khúc nhạc khó nhất trong tất cả các bản opera trên thế giới. Riêng cái đoạn liều có khi bạn cũng là xuất sắc rồi đấy!”.

 Ảnh minh họa
 

Dù vậy giám khảo Thành Lộc cũng nói thêm: “Phải nói là Sơn có làm cho tôi rất là ngạc nhiên. Bởi vì dù sao đi nữa nó cũng là một năng khiếu trời cho. Có được học hành, đào tạo hay không với tôi không quan trọng. Nếu như bạn có được học hành bài bản, bạn lại chưa có sự tự tin như hiện giờ bạn đang có đâu. Cái sự tự tin này rất hồn nhiên”.

Giám khảo Huy Tuấn cũng chia sẻ “Nếu bạn thực sự yêu opera đến vậy, bạn nên học. Với năng khiếu của bạn, bạn hoàn toàn có thể tiến xa được”.

Với 2/4 phiếu đồng ý, Hoài Sơn đã phải dừng bước tuy nhiên cậu cũng tâm sự sẽ cố gắng trau dồi để một ngày nào đó có thể quay trở lại với Got Talent.

Giám khảo "xin" thí sinh từ bỏ ước mơ làm ca sĩ

Ở vòng loại phía Bắc, có những thí sinh được giám khảo thẳng thắn góp ý, đừng nuôi mơ ước khi tài năng không đủ để cống hiến cho nghệ thuật.


Dù tâm sự muốn theo đuổi ước mở trở thành một ca sĩ nhưng phần trình diễn của Nguyễn Ngọc Dũng lại rời rạc, chênh phô, sai cao độ, tiết tấu và thần thái sân khấu không phù hợp, kỳ quặc. Cả bốn giám khảo sau khi lắng nghe đã phải dành tặng bốn nút đỏ không đồng ý. Giám khảo Huy Tuấn còn chia sẻ thêm “chú thực sự khuyên Dũng nên tiếp tục theo đuổi đam mê, nhưng từ bỏ ước mơ làm ca sĩ”.

 Ảnh minh họa
 


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc