Một "ngôi sao" trên bầu trời thời trang vụt tắt!

16:52, 22/10/2014
|

(VnMedia) - Nhà thiết kế huyền thoại Oscar De la Renta – người tạo ra những bộ váy tuyệt đẹp cho công nương Diana, đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy, Michelle Obama và nhiều minh tinh màn bạc, người mẫu nổi tiếng... đã qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Ảnh minh họa

Khi Oscar de la Renta trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2015 ở tuần thời trang New York những ngày tháng 9 vừa qua, làng mốt không thể ngờ khi đây lại là những thiết kế cuối cùng của ông ở tuổi 82.

Ảnh minh họa

Nhìn lại các thiết kế này, nhiều người chắc hẳn sẽ đồng tình với siêu mẫu Karlie Kloss (ngoài cùng bên phải) khi cô từng xúc động thốt lên rằng: "Không có ai trên trái đất này có thể làm cho phụ nữ đẹp lên được bằng Oscar de la Renta" khi diễn vedette trong bộ sưu tập cuối cùng đó.

Ảnh minh họa

Vĩnh biệt "Ông hoàng thảm đỏ" Oscar de la Renta - một ngôi sao sáng của làng thời trang thế giới.

Oscar De la Renta được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2006. Ông đã chung sống và chiến đấu với căn bệnh này suốt 8 năm qua. Trong vài tuần gần đây ông đã phải tới bệnh viện để tiến hành hóa trị với thể trạng rất yếu. Tuy nhiên, tại tuần lễ thời trang New York tổ chức hồi tháng 9 vừa qua, De la Renta vẫn xuất hiện bên một dàn người mẫu cùng những thiết kế trứ danh của mình trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015. Không ai có thể ngờ rằng, đó lại là lần cuối cùng người ta nhìn thấy nhà thiết kế huyền thoại này trên sân khấu.

Oscar de la Renta ra mắt thương hiệu thời trang ứng dụng của riêng mình năm 1965. Trong sự nghiệp, ông đã hai lần giành Giải thưởng Phê bình Thời trang Hoa Kỳ, ông còn là Chủ tịch Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Hoa Kỳ từ năm 1973 đến năm 1976, và nhiệm kỳ thứ hai từ năm 1986 đến năm 1988. Năm ngoái, ông còn được vinh danh với Giải thưởng nhà sáng lập của Hiệp hội.


Ảnh minh họa

Các thiết kế của Oscar de la Renta được các đệ nhất phu nhân, nghệ sĩ hàng đầu thế giới yêu thích trong suốt 50 năm qua, trong đó có đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy và cố Công nương Diana

Ảnh minh họa

Chiếc váy mà cô dâu của nam tài tử George Clooney diện trong đám cưới hồi cuối tháng 9 cũng chính là tác phẩm của Oscar de la Renta

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số mẫu thiết kế để đời của Oscar de la Renta

Nổi tiếng với những trang phục đậm chất nữ tính không kém phần thanh lịch, các thiết kế của ông được hàng loạt đệ nhất phu nhân của các chính khách hàng đầu thế giới như Jackie Kennedy, Nancy Reagan, Hillary Clinton, Laura Bush, Michelle Obama,... yêu thích

Nhiều minh tinh cũng đã tỏa sáng trên những thảm đỏ danh giá nhờ các thiết kế của Oscar de la Renta như: Audrey Hepburn, Cameron Diaz, Nicole Kidman, Oprah Winfrey, Kristen Stewart, Penelope Cruz và Jessica Chastain. Tác phẩm nổi tiếng gần đây nhất của nhà thiết kế lừng danh này chính là chiếc váy cưới của nữ luật sư xinh đẹp Amal Alamuddin - cô dâu của "người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh" George Clooney hồi cuối tháng 9.

Sự ra đi của Oscar de la Renta hôm 20/10 đã để lại một khoảng trống không thể bù đắp cho ngành thời trang thế giới.


Huệ Mẫn - (Tổng hợp từ Elle/Style)

Ý kiến bạn đọc