"Khăn Piêu đóng khố" là sự cố ngoài ý muốn!

10:10, 15/10/2014
|

(VnMedia)Đại diện truyền thông của Cát Tiên Sa – đơn vị sản xuất chương trình X-Factor đã gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt vì “sự cố” ngoài ý muốn trong bộ trang phục nhóm F Band trình diễn tại đêm bán kết.

>>> F Band suy sụp vì "sự cố" lấy khăn Piêu đóng khố

Chỉ còn đêm chung kết nữa là cuộc thi Nhân tố bí ẩn kết thúc hành trình đi tìm quán quân. Được đánh giá là một đối thủ nặng ký, luôn được khán giả bình chọn nhiều để nằm ở top an toàn, F Band được coi là một nhóm nhạc “điên, độc, lạ” khá hiếm hoi ở mùa giải đầu tiên này.

 Ảnh minh họa
 

Táo bạo lựa chọn mash up chuỗi ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku, nhóm đã làm khán phòng phải bật dậy nhảy nhót với sự sáng tạo và “làm khó” của nhóm ở một đêm bán kết đầy kịch tính.

Ngay sau phần trình diễn bốc lửa, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ “F Band luôn là một thương hiệu khi lựa chọn sự hào hứng, vui tươi, giải trí và làm cho người ta phấn khích. Các em đã kết hợp các bài hát nổi tiếng về Tây Nguyên một cách cực kì thông minh, điều này không hề dễ làm chút nào, rất khó”.

Trong khi đó, nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà thì phân tích rất cặn kẽ “F Band, sau những vòng thi trước và gây ra những cơn bão mà mọi người luôn luôn chờ đợi thì các em đã đã có những vòng thi bị chựng lại, vì Hà biết nếu dùng tới chiêu trờ sẽ có lúc mình bối rối, không biết mình phải làm gì để hơn ngày hôm qua. Nhưng ngày hôm nay, các bạn đã mang lại hình ảnh F Band của ngày đầu tiên gây ấn tượng với các khán giả. Hôm nay các bạn có chiêu trò nhưng là chiêu trò có giá trị nên Hà nghĩ khán giả sẽ ủng hộ các bạn rất nhiều. Hà cầu mong các bạn sẽ là một trong những thí sinh đi vào vòng Chung kết”.

Giám khảo Dương Khắc Linh – người theo nhóm suốt từ đầu mùa giải đã phải đứng dậy nhún nhảy và bày tỏ một cách hào hứng “F Band, hôm nay tụi em quá hay và ăn mặc rất đẹp. F Band cững xứng đáng vào Chung kết”.

 Ảnh minh họa

 Giám khảo giành nhiều lời khen cho nhóm F Band


Với sự ủng hộ hào hứng đó, F Band là cái tên cuối cùng vào nhóm an toàn, để Loki Bảo Long và Quang Đại vào vòng sing-off. Với đà chiến thắng đó, F Band đang khá đau đầu để chọn tác phẩm hay để chiến thắng tại đêm chung kết cuối tuần này. Tuy nhiên, nhóm đã bất ngờ suy sụp khi bị phản ứng bởi bộ trang phục dân tộc Tây Nguyên đã “ngớ ngẩn” lấy khăn Piêu làm khố.

Sự cố này khiến nhóm đã gửi lời xin lỗi đến khán giả hâm mộ và bày tỏ sự hoang mang vô cùng trước đêm chung kết gần kề.

Về sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến văn hóa truyền thống vùng miền, phóng viên Báo điện tử VnMedia đã liên lạc với bên Cát Tiên Sa. Đại diện truyền thông Cát Tiên Sa bày tỏ “Cát Tiên Sa nhận mình có lỗi trong việc này và muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả”. Chị Mai Linh – đại diện Cát Tiên Sa cho biết thêm “Set đồ của nhóm F Band mặc ở bán kết được thuê tại Nhà sách Tuổi trẻ của Trung tâm nhà Văn hóa Thanh niên. Đây là set đồ được Trung tâm treo ảnh ở trên web của họ và Cát Tiên Sa nhận trách nhiệm sai sót khi chưa kiểm tra lại trang phục mà thuê y nguyên. Sau khi sự cố xảy ra, Nhà sách Tuổi trẻ cũng đã tháo hình ảnh sét đồ đó xuống và thay vào ảnh trang phục quan họ. Tuy nhiên, Cát Tiên Sa cũng đã lưu lại hình ảnh đó”.

Đại diện Cát Tiên Sa cũng cho biết, sự cố này ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần của nhóm ở đêm chung kết tới đây, khi ngôi vị quán quân phụ thuộc vào lượng khán giả bình chọn.

Đây không phải là scandal đầu tiên của X-Factor ở mùa giải đầu tiên này. Ngay ở tập phát sóng đầu tiên, X-Factor đã "vấp" khi dàn dựng quá đà cho tiết mục của ca sĩ Anh Thúy giả thành thí sinh Huyền Minh đeo mặt nạ lên sân khấu. Sau đó, Anh Thúy đã xin lỗi vì scandal giả mạo và rút lui khỏi cuộc thi. Cô cũng đối diện với áp lực khá lớn từ sự phản ứng của dư luận. Sau đó, X-Factor lại đối mặt với việc vi phạm bản quyền tác giả khi thí sinh Quang Đại mang hit của Tuấn Hưng là "Tìm lại bầu trời" (nhạc sĩ Khắc Việt viết riêng cho Tuấn Hưng) lên sân khấu mà không hề xin phép tác giả.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc