Vụ "tố cáo" bể show ở Nhật: Việt Hương bị giật dây?

10:07, 15/10/2014
|

(VnMedia) - Trong khi nữ diễn viên hài nổi tiếng cho biết, chị đã khóc rất nhiều vì bị đối xử không giống với con người, đại diện công ty Việt Show, khẳng định nguyên do sự cố trên là do phía Motiti vô trách nhiệm, cố tình giật dây để nghệ sĩ Việt Hương lên sân khấu bày tỏ bức xúc và làm show diễn bị bể.

Trước những thông tin Việt Hương, Hoài Lâm, Hồ Quang Hiếu, Cẩm Ly ... bị đối xử tệ bạc tại Nhật vào ngày 13/10 gây ồn ào cho dư luận, sáng 14/10, BTC chương trình, công ty Việt Show đã có buổi gặp gỡ báo chí.

Việt show tố đơn vị bên Nhật "giật dây" nghệ sĩ

Ông Thiên Quang, đại diện công ty Việt Show, 1 trong 2 công ty tổ chức chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 tại Nhật Bản đã khẳng định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghệ sĩ bức xúc trong chuyến lưu diễn ở Nhật vừa rồi không phải do Việt Show (các nghệ sĩ "kể tội" trong clip) mà do công ty MOTITI của bà Giao. Chính bà Giao vì không được ngồi ghế BGK và muốn đưa "gà" của mình đoạt giải trong cuộc thi không nên đã "giật dây" nghệ sĩ dẫn đến sự cố trên.

Ảnh minh họa 

 Ông Thiên Quang, đại diện công ty Việt Show (trái) làm việc với báo chí.

Theo hợp đồng, Motiti là đơn vị lo toàn bộ khâu hậu cần bao gồm chuyện đi lại, khách sạn, ăn ở cho đoàn nghệ sĩ tại Nhật. Tuy nhiên, khi không được làm thành viên BGK cuộc thi và "gà" của MOTITI không có giải đã dẫn đến tình trạng tức tối và tìm cách phá ở phút chót.

Ảnh minh họa 

 Bức ảnh được BTC cho là không đúng sự thật và cố ý hạ bệ uy tín của công ty.

Ảnh minh họa 

  Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014.

Cụ thể, bà Kim Giao không tổ chức đón tiếp nghệ sĩ Việt Nam đàng hoàng ngay khi đoàn vừa đến Nhật vào ngày 11/10, không quyết toán tiền đã ký hợp đồng với công ty Việt show để trả cho nghệ sĩ khiến mọi người hoang mang và bức xúc. Trong đêm diễn vào ngày 11/10, Việt show đã thanh toán tiền cát-xê cho 3 nghệ sĩ gồm Việt Hương, Hoài Tâm và Cẩm Ly. Các nghệ sĩ còn lại dù chưa nhận được tiền nhưng vẫn thoái mái lên diễn nên đêm đầu rất suôn sẻ.

Tuy nhiên, sang đêm thứ hai 12/10, do nghệ sĩ bị bà Kim Giao đối xử tệ trong đêm trước đó, dẫn đến bức xúc nên tuyên bố sẽ không diễn nếu không trả tiền cát-xê.

Đến thời điểm này, dù mọi người đã làm căng, nhưng bà Kim Giao vẫn quyết định không quyết toán cho Việt show, dù số tiền thu được từ khoảng 1.200 vé đã phát hành cả hai đêm được khoảng 80-120 nghìn USD, trong khi tiền phải trả cho các nghệ sĩ chỉ vào tầm hơn 30 nghìn USD.

Tại buổi họp báo này, Việt show cho biết công ty đang nắm giữ trong tay đoạn băng ghi âm thay cho bằng chứng bảo vệ mình, trong đó, Việt Hương khẳng định trách nhiệm thuộc về bà Tống Kim Giao chứ không liên quan gì đến công ty Việt show.

Về vấn đề các nghệ sĩ Việt chia sẻ mình phải ngủ trong phòng massage, điều kiện sinh hoạt thấp, công ty Việt show cho biết, trong đêm 11/10, sau khi bị bà Kim Giao “lật mặt”, khiến nghệ sĩ không có chỗ ở đàng hoàng, ông Thiên Quang đã dẫn đoàn nghệ sĩ Việt đi tìm khách sạn (ngoại trừ vợ chồng Cẩm Ly và Như Quỳnh đã có chỗ tá túc). Tuy nhiên do chủ quan không mang theo tiền mặt, thẻ tín dụng không sử dụng được nên đoàn quyết định vào nghỉ tại một địa điểm massage.

Motiti đổ lỗi cho Viet show

Phía Nhật đổ lỗi Viet show không rõ ràng tiền bạc Chia sẻ với Zing.vn vào hôm 13/10, bà Kim Giao - giám đốc Motiti cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ bể show hôm 12/12 là do Viet show. Theo lời bà Giao, Trung tâm Việt show ENT thực hiện chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Nhật, trong đó, toàn bộ chi phí về tổ chức, ca sĩ... là do Việt show đứng ra lo liệu, còn phía bên Nhật chỉ có trách nhiệm như thuê chỗ biểu diễn, quảng cáo, bán vé, lo visa...

Một tuần trước khi chương trình bắt đầu, phía Việt show nhờ bà đặt vé máy bay do người tổ chức mất thẻ tín dụng. Bà Giao cũng đã gửi khoảng 400 triệu đồng cho người này để lo liệu vé máy bay cho các nghệ sĩ.

Tuy nhiên, người này lại không thực hiện theo đúng cam kết, dẫn đến việc các nghệ sĩ ra sân bay vào ngày 9/10 để sang Nhật biểu diễn rồi lại phải về. Phía ban tổ chức bên Nhật đã chuẩn bị sẵn xe để đưa đón vào ngày 9/10, nhưng vì sự cố này, mọi lịch trình thay đổi, khiến nghệ sĩ không được đưa đón tử tế như phản ánh của diễn viên hài Việt Hương. Ngoài ra, ban tổ chức bên Nhật đã đặt khách sạn cho các nghệ sĩ, nhưng phía Việt show lại không thanh toán tiền phòng, dẫn tới việc quản lý khách sạn đã gọi cảnh sát và buộc các nghệ sĩ phải ra ngoài.

Danh hài Việt Hương:  buồn chẳng muốn nói, coi đó là vận hạn...

Ảnh minh họa 

 Ông Thiên Quang, đại diện công ty Việt Show (trái) làm việc với báo chí.

Ngay sau họp báo của phía Việt show, chia sẻ với Zing.vn, danh hài cho biết, từ hôm qua đến nay, chị rất mệt mỏi vì báo chí phỏng vấn quá nhiều. Chị nói: "Thật sự, tôi không muốn nói thêm bất kỳ điều gì nữa về sự việc này. Tôi không muốn người ta dùng tên tuổi của mình làm điều có lợi cho họ. Là một nghệ sĩ làm nghề lâu năm, tôi không muốn bán rẻ tên tuổi của mình để làm một việc gì đó sai sự thật. Về sự việc lần này, sự thật thế nào, các khán giả ở Nhật là những người hiểu rõ nhất. Tôi không muốn nói tới, nó lui. Tôi không muốn nó thành một scandal không đáng có trong sự nghiệp của mình".

Mai Lan - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc