F Band suy sụp vì "sự cố" lấy khăn Piêu đóng khố

07:59, 15/10/2014
|

(VnMedia)Hoang mang và lung lay tinh thần sau khi bị chỉ trích dung khăn Piêu của người Thái để đóng khố, sau khi chân thành nhận lỗi với khán giả, nhóm F Band cũng bày tỏ họ đang khó để tập trung dựng bài thi cho chung kết vì sự cố này.

Đêm bán kết đã chứng kiến màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của nhóm F-Band. Vẫn là sở trường mash up với chuỗi các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku, nhóm đã làm cả khán phòng phải đứng dậy nhún nhảy với những ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên. Dàn dựng công phu, hát rất ngọt giọng núi rừng, nhóm đã nhận được cơn mưa lời khen từ bốn vị giám khảo. Thậm chí, giám khảo Dương Khắc Linh còn đặt niềm tin, nhóm sẽ trở thành đối thủ nặng ký cho ngôi vị quán quân.

 Ảnh minh họa

 F Band


Trình diễn hấp dẫn, vui nhộn và mang phong cách “điên, độc” sở trường của nhóm, tuy nhiên, trang phục của F Band lại gây lên cơn sốt phản ứng của khán giả khi kết hợp một cách ngây ngô giữa áo của người Tây Nguyên và chiếc khăn Piêu của người Thái Tây Bắc. Đặc biệt, chiếc khăn Piêu đội đầu của người Thái lại bị “biến tâu” thành chiếc khố.

“Sự cố” này vấp phải những phản ứng rất lớn từ phía khán giả cũng như những người con của dân tộc Thái. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu văn hóa cũng vô cùng bức xúc vì sự thiếu ý thức này trên kênh truyền hình quốc gia.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhóm F Band đã lập tức có tiếng nói phản hồi “F Band một lần nữa xin lỗi thật nhiều, và tha thiết mong những khán giả, những người bạn của F Band ngừng comment theo hướng tiêu cực, và đẩy sự việc này theo hướng ngày càng xấu đi.

Đây là vấn đề F Band sai rành rành, và những comment góp ý cũng như phê phán về trang phục của tụi mình trong bài thi về Tây Nguyên vừa rồi là rất thoả đáng. F Band cũng đang thấy rất buồn và hoang mang, không thể tập trung để dựng bài thi cho vòng chung kết được.

Tụi mình sẽ cố gắng sửa sai tối đa trong khả năng cho phép. Một lần nữa xin lỗi toàn bộ đồng bào dân tộc Thái vì sự bất cẩn này!”

Chân thành xin lỗi, F Band ngay lập tức xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, một chương trình thu hút hàng triệu khán giả trên sóng truyền hình quốc gia và Cát Tiên Sa lại là đơn vị sản xuất lớn lại để xảy ra lỗi ngớ ngẩn về văn hóa là điều khó có thể chấp nhận. Đặc biệt hơn nữa, đơn vị sản xuất là Cát Tiên Sa lại chưa có trả lời rõ ràng về vấn đề này.

Trả lời báo chí, Đại diện của F Band cũng cho biết thêm, phần trang phục cho các đêm thi hoàn toàn do ban tổ chức chuẩn bị. Do không hiểu rõ về trang phục các dân tộc, nên ban tổ chức đưa trang phục nào F Band mặc trang phục đó, nhóm không có ý xúc phạm cộng đồng người dân tộc Thái khi trình diễn tiết mục này. Tuy nhiên, trên một tờ báo khác, thì đại diện BTC The X-Factor – Nhân tố bí ẩn cho biết, trang phục này do Nhà văn hóa Thanh Niên cung cấp và BTC không liên quan.

Khán giả có lẽ vẫn chờ câu trả lời chính thức từ phía đơn vị sản xuất. Còn F Band thì con đường bước lên ngôi quán quân X-Factor đã không còn rộng cửa như trước.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc