Giả Thị Màu, bé trai 8 tuổi gây choáng váng tại Got Talent

06:41, 06/10/2014
|

(VnMedia)Lẳng lơ, lung liếng, hát chèo cũng hay mà hát quan họ cũng ngọt ngào, bé trai 8 tuổi đến từ Bắc Ninh gây choáng váng cho giám khảo và khán giả trong tập 2 Vietnam’s Got Talent.

Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi) là một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của mùa giải Got Talent năm nay khi xuất thần trong cả giọng hát và diễn xuất ở trích đoạn chèo kinh điển “Thị Mầu lên chùa”. Được xem là một trích đoạn khó, đòi hỏi người diễn phải luyện tập và cố gắng cật lực, Đức Vĩnh đã nhập vai rất “ngọt” cô Thị Mầu lả lơi, lúng liếng lên chùa khiến giám khảo Hoài Linh phải thốt lên “Mới bé tẹo mà đã lẳng lơ thế kia à!”.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi) giả Thị Màu vô cùng ấn tượng


Tự học hát chèo và học diễn xuất qua tivi và Internet, Đức Vĩnh đã gây bất ngờ hoàn toàn cho cả khán phòng khi bé là con trai chứ không phải con gái. Với năng khiếu bất ngờ này, Đức Vĩnh sẽ là nhân tố bí ẩn ở những vòng tiếp theo khi bé hé lộ khả năng hát quan họ Bắc Ninh rất ngọt ngào như liền anh, liền chị.

Tập 2 Got Talent cũng chứng kiến nhiều tài năng độc đáo. Gây ấn tượng đầu tiên trong đêm diễn là cặp đôi múa đương đại nhí Nguyễn Đức Huy (10 tuổi) và Trần Thục Nhi (9 tuổi). Hai bé tuy còn rất nhỏ tuổi và chỉ dựng bài, tập luyện trong vỏn vẹn nửa tháng nhưng đã thể hiện một bài nhảy với rất nhiều động tác khó với phong cách rất chuyên nghiệp. Bài nhảy của Huy – Nhi cũng chứa đựng nhiều thể loại, từ ba lê, dancesport đến những động tác múa đương đại nên giám khảo Thành Lộc tỏ ra hơi tiếc nuối vì nếu biết chắt lọc, kết hợp chỉ 2 thể loại thôi thì bài nhảy của cả hai sẽ hay và thuyết phục hơn. Tuy nhiên, Thành Lộc cũng cảm ơn cặp đôi nhí này vì anh cho rằng ở độ tuổi như vậy nhưng thực hiện các động tác tạo hình và bê đỡ khó như vậy đã là rất đáng ghi nhận. Trái ngược với hai giám khảo trên, giám khảo Huy Tuấn lại nhận xét việc tham lam như vậy là chủ đích và lựa chọn của các em, hơn nữa hai bé có khả năng và thời gian theo đuổi nên tiết mục “bài bản và thuyết phục được ban giám khảo”.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Đức Huy (10 tuổi) và Trần Thục Nhi (9 tuổi).


Trong khi cặp đôi Huy – Nhi ghi điểm với múa thì 3 bạn trẻ Nguyễn Văn Hoàn – Lê Thị Hằng – Nguyễn Đức Nghĩa (18 tuổi) lại vào vai các “liền anh liền chị” để tái hiện không gian văn hoá quan họ trên sân khấu Got Talent. Dù vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng cả ba đã nhận thức và yêu mến giá trị văn hoá của quê hương và tự tập luyện đoạn trích “Khách đến chơi nhà” cho tiết mục của mình. Những miếng trầu têm cánh phượng đã lâu vắng bóng, nay cũng được bộ ba mang đến và gởi đến khán giả cũng như ban giám khảo như một lời gợi nhắc về những nét duyên truyền thống của đất nước. Đây cũng là tiết mục khiến giảm khảo Thành Lộc phải xúc động và cảm ơn thí sinh vì với anh, việc các bạn trẻ biết bảo vệ và phát huy giá trị truyền thống là một điều đáng quý và hoan nghênh.

Belly dance vẫn luôn là những tiết mục hấp dẫn và nhận được nhiều lời khen ngợi tại Got Talent. Ngay khi thí sinh Trịnh Thị Huyền (1989) vừa bước ra sân khấu của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, không khí đã trở nên nóng bỏng và hào hứng. Màn trình diễn belly dance của Huyền được đánh giá là công phu, sôi động, nóng bỏng với những động tác có độ khó cao. Ngoài ra, khuôn mặt xinh xắn, ăn sân khấu, và biểu cảm tốt đã khiến cả 4 vị giám khảo phải đứng dậy cổ vũ nhiệt tình cho màn trình diễn của cô.

 Ảnh minh họa

 Trịnh Thị Huyền


Sau khi Huyền kết thúc điệu nhảy của mình, giám khảo Huy Tuấn đã trở thành mục tiêu trêu đùa của cả 3 giám khảo còn lại khi trong suốt tiết mục anh đã không thể ngồi tựa vào ghế mà quan sát đầy chăm chú và hào hứng. Trái với vẻ nghiêm nghị, kỹ tính và có phần khắt khe thường thấy, giám khảo Huy Tuấn đã vui vẻ tung hứng cùng mọi người và còn tếu táo: “Bình thường mỗi ngày tôi nhìn vào gương và ghét nhất phần bụng của mình nhưng sau khi xem xong tiết mục của bạn tôi cảm thấy vô cùng yêu cái bụng mỡ này”.

Sau màn đối đáp hài hước, bộ bốn giám khảo đã rất ngạc nhiên khi biết Huyền còn là một giáo viên thanh nhạc và giám khảo Hoài Linh đã đề nghị Huyền hát thử một câu hát yêu thích. Không phụ lòng chờ đợi của mọi người, cô đã hát một đoạn ngắn trong ca khúc nổi tiếng Ave Maria bằng giọng hát cao vút và trong vắt, điều này lập tức khiến ban giám khảo “dậy sóng” thêm một lần nữa và Huy Tuấn đã hào hứng hỏi ngay “Số điện thoại của em là gì?” khiến ba giám khảo còn lại được một phen cười đùa thoải thích và không quên trêu chọc nhạc sĩ Huy Tuấn một trận ra trò.

Tập 2 cũng lộ diện tài năng khiến bộ tứ quyền lực phải đấu khẩu trên ghế nóng như màn trình diễn ảo thuật của Trần Đình Quý. Thí sinh Trịnh Minh Đức cũng khiến bộ tứ phải “nói nhiều” trên ghế nóng khi bắt chước ca sĩĐàm Vĩnh Hưng.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc