Ấn tượng đêm chung kết Giọng hát Việt nhí

09:39, 05/10/2014
|

(VnMedia) - Giọng hát Việt nhí đã chính thức khép lại hành trình mùa thứ hai của mình đầy thành công với đêm Chung kết bùng nổ, ấn tượng và thăng hoa với chiến thắng của cô bé gốc nhà nông Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân đến từ đội của Huấn luyện viên Cẩm Ly.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Suốt một thời gian gắn bó cùng cuộc thi, để có mặt trong đêm Chung kết, 3 thí sinh Thiện Nhân, Hoàng Anh và Thiên Nhâm đều đã trải qua nhiều thử thách và luôn nỗ lực, vượt lên chính mình qua mỗi đêm thi. Mỗi một bé với những khả năng và phong cách âm nhạc riêng đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng.

Trong đêm thi quyết định, các em đã dồn hết tài năng, tâm huyết vào 3 bài thi và thật sự tỏa sáng. Bằng tài năng và đam mê ca hát của mình, 3 giọng ca nhí đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn thú vị, cảm xúc và bùng nổ nhất.

Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014:

Ảnh minh họa

“Cô bé đu đủ” Thiện Nhân đã khiến khán giả bất ngờ khi lựa chọn thể loại chầu văn cho màn hát mở đầu của mình trong đêm chung kết với ca khúc Cô đôi thượng ngàn. Đây là một thể loại âm nhạc dân gian với những kỹ thuật âm nhạc cực kỳ độc đáo, cực kỳ khó, đòi hỏi phải khéo léo trong cách hát và xử lý kỹ thuật nhiều.

Ảnh minh họa

Quan trọng hơn nữa là phải hát như thế nào để hòa giọng với cùng một lúc nhiều loại nhạc cụ dân tộc như trống, đàn nguyệt, sáo, bộ gõ, lục lạc… Tuy nhiên, Thiện Nhân đã tự tin thể hiện trọn vẹn ca khúc và khiến khán giả “nổi da gà” với phần thể hiện như "lên đồng" của mình.

Ảnh minh họa

Phần kết hợp giữa Thiện Nhân và HLV Cẩm Ly qua ca khúc Sầu đâu quê ngoại đã chạm đến trái tim người nghe bởi giai điệu sâu lắng và ca từ ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Cả hai cô trò đã hòa giọng ngọt ngào với nhau qua ca khúc này khiến người nghe không khỏi bồi hồi, xúc động.

Ảnh minh họa

Song ca cùng Quang Linh – một giọng ca rất nổi tiếng của dòng nhạc dân ca nhưng Thiện Nhân không hề bị lép vế trước nghệ sĩ gạo cội  này.

Ảnh minh họa

Ngược lại em còn một lần nữa đánh cắp trái tim khán giả khi thể hiện đầy da diết và truyền cảm ca khúc Đèn khuya  của nhạc sĩ Lam Phương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự bứt phá nổi trội đầy ngoạn mục đã giúp Thiện Nhân giành ngôi quán quân một cách đầy thuyết phục.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Cô bé nhà nông" xúc động rơi nước mắt khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi

Ảnh minh họa

Á quân tóc xù Hoàng Anh mở màn phần thi của mình với liên khúc Quizas – La Bamba đầy máu lửa và sôi động.

Ảnh minh họa

Không chỉ thể hiện giọng hát khỏe bản năng, Hoàng Anh còn tỏa sáng như một “nghệ sỹ nhí” thực thụ khi phô diễn được thế mạnh tổng hợp là khả năng trình diễn kết hợp được nhiều yếu tố, cả về giọng hát, sự biểu cảm, diễn xuất tốt cũng như tài vũ đạo nhuần nhuyễn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khác với phong cách sôi động và tràn đầy năng lượng như thường thấy, trong phần song ca cùng huấn luyện viên, Hoàng Anh gây bất ngờ khi thể hiện sự da diết, đầy cảm xúc trong những ca từ nói về tình mẫu tử thiêng liêng ở ca khúc Con có mẹ rồi của Hồ Hoài Anh.

Ảnh minh họa

Ở tiết mục cuối, Hoàng Anh như "cá gặp nước" khi thể hiện trích đoạn Habanera của vở nhạc kịch Carmen với sự hỗ trợ của quán quân Chinh phục đỉnh cao Ngọc Anh.

Ảnh minh họa

Ca khúc này có những quãng cao khá khó đòi hòi giọng hát khỏe, chắc và Hoàng Anh đã chứng tỏ được bản lĩnh và khả năng diễn xuất ấn tượng, biểu cảm trên nét mặt của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thiên Nhâm đã chiếm được cảm tình của khán giả khi mở màn với tiết mục "Quê hương ba miền" đầy ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm sở trường.

Ảnh minh họa

Phần song ca Ánh mắt của cha giữa Thiên Nhâm và HLV Lam Trường là tiết mục khiến người nghe cảm động rơi nước mắt. Ở phần biểu diễn này, anh Hai hóa thân thành người cha nghèo khổ, đẩy xe bán bánh mì kiếm tiền nuôi con.

Ảnh minh họa

Sự kết hợp mới mẻ và đầy thú vị giữa Trần Kayon Thiên Nhâm với ca sĩ Đoan Trang cũng gây ấn tượng đặc biệt, nó cho thấy sự đa phong cách trong giọng hát của cô học trò cưng của Lam Trường.


Linh Hương - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc