Rơi lệ vì cậu bé nhảy hiphop tưởng nhớ người mẹ vừa qua đời

06:54, 04/08/2014
|

(VnMedia) - Đêm thi cuối vòng Tuyển chọn chương trình Bước nhảy Hoàn vũ nhí đã khép lại đầy bùng nổ và hào hứng. Trong đêm thi này, khán giả đã nhiều lần bất ngờ trước các “tài năng không đợi tuổi”. 
 
Từ những bước nhảy gọn gàng, sắc nét, kĩ thuật điêu luyện cho đến các động tác uyển chuyển và sự biểu cảm tốt, các bé đã thể hiện tiết mục của mình như những vũ công chuyên nghiệp. Dưới khán phòng, khán giả liên tục reo hò, thích thú cổ vũ bằng những tràng pháo tay không ngớt. Còn trên "ghế nóng", Ban giám khảo cũng không ngớt lời khen ngợi cho các tiết mục hoàn hảo này.

Đặc biệt nhất, để lại cảm xúc nhiều nhất chính là tiết mục Hiphop mạnh mẽ, nội lực của cậu bé 11 tuổi đến từ Đồng Nai - Lê Quốc Huy cùng câu chuyện đời đầy cảm động. Tuy vừa mất mẹ cách đây hai tuần nhưng Huy vẫn gắng kìm nén nỗi đau để hoàn thành tốt phần thi của mình. Thể hiện trọn vẹn những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện của bộ môn hip-hop, Quốc Huy đã chinh phục cả 3 cặp giám khảo - cố vấn của Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ dành trọn vẹn niềm yêu mến của Ban giám khảo và khán giả bởi bài hip-hop điêu luyện mà Quốc Huy còn chinh phục mọi người bởi nghị lực và ý chí phi thường

Không những thế, cậu bé nhỏ tuổi này còn dành được sự yêu mến của tất cả mọi người theo dõi chương trình nhờ sức mạnh, ý chí và nghị lực phi thường. Các thành viên Ban giám khảo đã lặng người vì xúc động khi biết người mẹ bị bệnh suy thận của Quốc Huy chính là người đăng ký cho con thi "Bước nhảy Hoàn vũ nhí". Chị cũng đích thân dùng chút sức lực cuối cùng để may cho con bộ trang phục dự thi, tiếc rằng chị lại không kịp chứng kiến con trai tỏa sáng trên sân khấu.

Giám khảo Đoan Trang bày tỏ: "Thật sự cô rất khâm phục con khi mẹ con vừa mất 2 tuần nhưng con vẫn có tinh thần như vậy, để con ra đây con nhảy một bài rất nhiều năng lượng. Nếu như là cô, cô không bao giờ làm được điều đó. Cô rất xúc động, cô cũng như các cô chú ở đây và những ai đang xem tiết mục này đều chia buồn với con". 

Giám khảo Hà Lê động viên: "Chú nghĩ rằng bây giờ mẹ con đang ở trên trời con đang nhìn con mỉm cười và tự hào vì màn trình diễn vừa rồi của con rất nhiều năng lượng và nội lực".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ban giám khảo lặng người trước những chia sẻ của Quốc Huy về người mẹ mới mất của mình

Còn giám khảo Ốc Thanh Vân nghẹn ngào nói trong nước mắt: "Cô cũng có con trai nên cô hiểu rằng một khi không có mẹ bên cạnh thì những đứa con thực sự rất khó khăn để bước trên đường đời. Cuộc đời còn rất dài, có những sự thật không thể thay đổi được, giống như chuyện con phải chấp nhận lúc này.

Nhưng cũng có những chuyện thay đổi được, đó chính là sức mạnh bên trong mỗi con người. Cô tin rằng với một đứa trẻ đầy năng lượng như con thì con có thể đủ sức mạnh để bước tiếp vì con còn có ba, em trai. Cô biết khi con về đội cô Yến Trang hay cô Đoan Trang, các cô các chú đều giúp con tốt hơn, giỏi hơn và tỏa sáng hơn. Nhưng nếu thực sự cô có may mắn đón con về đội của cô thì cô tin rằng cô sẽ phần nào bù đắp cho con hơi ấm của một người mẹ".

Cuối cùng, cậu bé tài năng đã lựa chọn về đội giám khảo Yến Trang - cố vấn Hà Lê nhằm hoàn thiện thêm kỹ thuật nhảy Hiphop để bước vào vòng thi Đối đầu đầy thử thách.

Ảnh minh họa

Phương Trinh khiến bộ 3 giám khảo "phát cuồng" vì phần trình diễn ngẫu hứng quá xuất sắc

Ảnh minh họa

Linh Hoan - Minh Quân

Ảnh minh họa

Diễm Quỳnh – Trung Hiếu

Ngoài tiết mục ấn tượng của Quốc Huy, tuần này, các thí sinh đã “hút hồn” khán giả cùng các vũ điệu ấn tượng, từ sôi động và màu sắc với Dancesport của Linh Hoa – Minh Quân, Khánh Vân hay Diễm Quỳnh – Trung Hiếu hay cuồng nhiệt, hấp dẫn cùng điệu Nhảy hiện đại, nhảy Bollywood của Thanh Thảo, Phương Trinh, Long Khánh; khi mềm mại, nhẹ nhàng với điệu múa Mâm của nhóm Sisi,…

Cặp đôi Linh Hoan - Minh Quân mở đầu đêm thi với tiết mục dancesport sôi động, đầy điêu luyện cùng kỹ thuật chuẩn xác không khác gì những vũ công chuyên nghiệp. Kết quả, đội giám khảo Đoan Trang - Phan Hiển chọn Linh Hoa, còn  Ốc Thanh Vân - Quang Đăng chọn Minh Quân.

Phần dự thi nhí nhảnh và đáng yêu do thí sinh 8 tuổi Võ Phương Trinh tự biên tự diễn đã khiến bộ 3 giám khảo "bấn loạn" bởi nó quá xuất sắc. Được biết, thí sinh nhỏ tuổi đến từ Đà Nẵng này đã này tự biên đạo bài nhảy của mình theo cách học lỏm từ các video âm nhạc Hàn Quốc mà bé yêu thích tạo chứ không có ai dàn dựng cho. Giám khảo Hà Lê cho rằng ở cô bé có tố chất của một ngôi sao khá rõ nét. 

Ảnh minh họa

Khánh Vân

Ảnh minh họa

Thanh Thảo

Ảnh minh họa

Phạm Châu Anh

Dự thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014 ở thể loại dancesport với sự hỗ trợ của anh trai, cô bé 13 tuổi Phạm Thị Khánh Vân nhảy rất linh hoạt, gọn gàng và chuẩn xác về kỹ thuật. Vân tiết lộ, nhờ nhảy múa, em đã cải thiện được vóc dáng, trở nên thon thả hơn trước rất nhiều. Phần thi của Khánh Vân được đội giám khảo Ốc Thanh Vân - Đăng Quang khen như vuc công chuyên nghiệp, nhưng em lại được đội Yến Trang - Hà Lê lựa chọn.

Nhóm Si Si với 3 bé gái xinh xắn Phan Trần Ngọc Hân (11 tuổi), Tô Kim Thư (12 tuổi) và Lê Đông Hân (11 tuổi) chọn bài múa mâm dân gian mang đến màu sắc khác lạ, nhưng chỉ có Kim Thư được lựa chọn về đội Đoan Trang - Phan Hiển.

Cậu bé Đỗ Trọng Long Khánh, 9 tuổi, đến từ Hà Nội nhảy điệu Bollywood đậm "chất" Ấn Độ và đầy máu lửa. Động tác lắc hông và uốn dẻo của Long Khánh đã khiến các giám khảo thích thú và em đã đầu quân về đội giám khảo Yến Trang - cố vấn Hà Lê.

Ảnh minh họa

Nhóm Si Si

Ảnh minh họa

Đỗ Trọng Long Khánh

Ảnh minh họa

Bộ 3 giám khảo, cố vấn: Yến Trang - Hà Lê; Đoan Trang - Phan Hiển; Ốc Thanh Vân - Đăng Quang

Thí sinh Trần Thanh Thảo 12 tuổi khuấy động cả khán phòng với bài nhảy hiện đại pha trộn giữa hip hop với dancesport. Được cả 3 đội giám khảo lựa chọn nhưng Thảo đã chọn về đội của Ốc Thanh Vân - cố vấn Quang Đăng.

Chọn màn hip-hop sôi động cùng những động tác nhào lộn mạo hiểm, thí sinh 10 tuổi Phạm Châu Anh đã nhận được cơn mưa lời khen từ Ban giám khảo và được được đội GK Yến Trang - cố vấn Hà Lê lựa chọn.

Kết thúc vòng Tuyển chọn, các Giám khảo cùng các thành viên trong đội của mình sẽ tiếp tục một chặng đường mới nhiều khó khăn hơn – vòng Đối đầu. Vòng thi sẽ diễn ra đêm đầu tiên lúc 21h15 ngày 8/8/2014 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.


Ngọc Linh - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh)

Ý kiến bạn đọc