Khánh Ly lại làm "điên đảo" khán giả Hà Nội

16:11, 03/08/2014
|

(VnMedia) - Ca sĩ Khánh Ly đã có sự trở lại thuyết phục và làm sâu sắc hơn nữa tình cảm của khán giả dành cho bà. Chương trình diễn ra trong 2 tiếng 30 phút nhưng gọn gàng và để lại cho khán giả cảm xúc cô đọng.

Ảnh minh họa

Khánh Ly tiếp tục nồng nàn bỏng cháy với những tình khúc Trịnh Công Sơn


Dường như mọi miền âm nhạc của Khánh Lyđều đã được đi qua và đều được nữ danh ca khơi gợi đầy kỷ niệm. Khánh Ly trong tiềm thức người dân Hà Nội có nhiều những dấu ấn và nhạc Trịnh Côn Sơn với giọng hát Khánh Ly dường như trở thành một điều không thể thiếu trong dòng chảy âm nhạc tại đây. Khánh Ly càng hát càng vững, càng hát càng cho thấy cô đạt được chuẩn mực về kĩ thuật và chất giọng ở tuổi 70, nhưng được thể hiện ra rất nhẹ nhàng, giản dị.

Khánh Ly hát những ca khúc đặc biệt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gần như dành riêng cho cô như Hạ trắng, Biển nhớ, Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, không hề bị căng cứng, đó là cái đẳng cấp của một tên tuổi huyền thoại. Lần thứ 2 trở lại Hà Nội, cảm gác như nữ danh ca hải ngoại đã có sự ổn định và chuẩn bị tốt hơn hẳn lần đầu tiên. Khánh Ly nắm bắt sân khấu ngay ở những thời điểm đầu tiên, và giữ được một sợi dây xuyên suốt cả chương trình. Đó là cơ hội cho những ca khúc được khán giả chờ đợi như Chờ nhìn quê hương sáng chói, Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa trở nên thật cô đọng. Có thể coi đây là lần “thượng thọ” 70 sớm cho Khánh Ly và sự tri ân của bà với khán giả Hà Nội.

Khánh Ly cũng có nói vui rằng, bà không thích hoa quỳnh, nhưng ca khúc Quỳnh Hương lại được thể hiện tươi mới, nhẹ nhàng, gây ấn tương mạnh cho khán giả. Mưa hồng thì đã gắn liền với Khánh Ly trong suốt nhiều năm qua, và Thương nhau ngày mưa, Tình lỡ lại là một dấu ấn với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Trong suốt cả chương trình, Khánh Ly đã nhiều lần tâm sự về những điều gắn liền với cuộc sống, rằng chúng ta nên thực hiện những gì chúng ta thích, và hãy yêu nhau thật trọn vẹn, vì ngày mai đây không biết chuyện gì xảy ra.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dù nói hơi yếu, ông đi đứng cũng không còn nhanh nhẹn, nhưng tay đàn piano thì vẫn hàng đầu hiện nay. Khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chơi pianio, ông như khoẻ lại và công hưởng giúp Khánh Ly thăng hoa. Việc gặp lại nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên sân khấu là liều thuốc bổ, đồng thời cũng là tâm nguyện của ca sĩ Khánh Ly khi bà trở lại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Khánh Ly kết hợp với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9


Sự phối hợp với Lệ Thu trên đất Việt đã được chờ đợi khá lâu. Đúng như dự đoán, 2 nữ danh ca "tung hứng" với nhau trên sân khấu, như thủa đôi mươi, khiến cho khán giả ngưỡng mộ và thích thú. Chỉ với 2 ca khúc Như cánh vạc bay, Nhìn những mùa thu đi, đẳng cấp của cặp song ca hàng đầu hải ngoại đã được chứng tỏ. Ít có nghệ sĩ nào ở tuổi 70, còn có thể giữ giọng tốt và luôn trong trẻo như Khánh Ly và LệThu. Đối với Khánh Ly, Lệ Thu là tri kỷ và ngược lại, họ quen nhau ở thủa 12, 13, hiểu được tính tình nhau, và đều là những tài năng huyền thoại cho đến thời điểm này.

Cái tên khách mời thứ 2 chính là Khánh Hà, cô em gái của ca sĩ Tuấn Ngọc. Khánh Hà cho thấy cô là một người chăm chi hoạt động về âm nhạc, và “trẻ mãi không già”. Hát với Khánh Ly, Khánh Hà, Lệ Thu đều nâng Khánh Ly lên và hiểu được cá tính của bà. Còn Quang Dũng, dù chỉ xuất hiện 2 lần khi song ca cùng ca sĩ Khánh Ly Ru tình, thể hiện ca khúc Thuyền viễn xứ, và trở lại hát bài chốt, nhưng anh vẫn luôn cho thấy sự ổn định và ngày càng "chín".

Ảnh minh họa

Hòa giọng cùng nữ danh ca Lệ Thu


Nếu như mảng âm nhạc Da Vàng được mong đợi, thì kết quả có vẻ khiến khán giả “thòm thèm”. Ngay cả Khánh Ly cũng từng thừa nhận rằng, cô không thích dòng nhạc tình cảm của Trịnh Công Sơn bằng các ca khúc Da Vàng, nơi cô có đất để tung tẩy, “hồn nhiên”. Nhạc Da Vàng của Trịnh Công Sơn đóng góp một phần lớn trong thành công của Khánh Ly, nhưng cô chỉ trình bày duy nhất ca khúc Chờ nhìn quê hương sáng chói, cũng là một màu sắc âm nhạc khác trong đêm nhạc, đa dạng các khu vực âm nhạc khác nhau bên cạnh tình ca.

Khánh Ly không có điều kiện gắn bó với Hà Nội, nhưng bà luôn nhận mình là người Hà Nội, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cũng có những cảm giác và hương vị rất Hà Nội trong giọng hát và duy cảm. Có lẽ chính vì thế mà 2 ca khúc Em ơi Hà Nội phố Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa được trình diễn mộc mạc, không quá phô trương, nhưnng khiến người nghe đều có thể cảm nhận được trọn vẹn. Ở ca khúc cuối cùng Như một lời chia tay, hình ảnh danh ca Khánh Ly đi tặng từng bông hoa cho khán giả, vừa đi vừa nghẹn ngào, khiến khán giả đồng cảm. Khánh Ly lúc nào cũng vậy, khoảnh khắc yên ả nhất, những khoảnh khắc kết thúc đầy tiếng cười mãn nguyện, cũng là lúc những giọt nước mắt của nữ danh ca rơi xuống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rồi bà hòa giọng với "đàn cháu" Quang Dũng và "đàn em" Khánh Hà.

Ảnh minh họa

Giao lưu với nhóm bè VK

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những hình ảnh đẹp này sẽ mãi trong tim khán giả yêu mến bà


Tùng Huy - ảnh Lê Chí Linh

Ý kiến bạn đọc