Đêm mở màn vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí:: Giọng ca gây "bão" Minh Trường bị loại trong ngỡ ngàng và nuối tiếc

11:23, 03/08/2014
|
Sau khi vòng Giấu mặt khép lại, các “chiến binh” của Giọng hát Việt nhí đã chính thức bước vào đêm đầu tiên vòng Đối đầu với nhiều gay cấn, kịch tính và nhiều nước mắt. - See more at: http://vtv.vn/truyen-hinh/kich-tinh-va-gay-can-dem-mo-man-vong-doi-dau-giong-hat-viet-nhi/127402.vtv#sthash.ObCqON4e.dpuf
Sau khi vòng Giấu mặt khép lại, các “chiến binh” của Giọng hát Việt nhí đã chính thức bước vào đêm đầu tiên vòng Đối đầu với nhiều gay cấn, kịch tính và nhiều nước mắt. - See more at: http://vtv.vn/truyen-hinh/kich-tinh-va-gay-can-dem-mo-man-vong-doi-dau-giong-hat-viet-nhi/127402.vtv#sthash.ObCqON4e.dpuf

(VnMedia) - Kết thúc vòng Giấu mặt, các “chiến binh” xuất sắc nhất của Giọng hát Việt nhí đã chính thức bước vào đêm đầu tiên vòng Đối đầu với nhiều gay cấn, kịch tính và đầy nước mắt.

Ở vòng thi này, 15 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm 3 người. Như vậy sau vòng đối đầu, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh, cũng là người chiến thắng của 5 nhóm. Điểm khác biệt của mùa giải năm nay, trong số 10 thí sinh còn lại, huấn luyện viên sẽ chọn ra 1 gương mặt sáng giá nhất, và trở thành thí sinh thứ 6 đại diện cho đội bước vào vòng trong.

Ảnh minh họa

Lam Trường gây ngỡ ngàng khi sắp xếp 3 giọng ca khủng của mình gồm: Hoàng Sơn, Gia Phúc và Minh Trường đối đầu với nhau ngay ở tập mở màn

Ảnh minh họa

Và anh càng khiến khán giả bất ngờ và nuối tiếc nhiều hơn khi loại đi "hạt giống tiềm năng" Minh Trường (ngoài cùng bên phải)

Mở màn đêm thi, khán giả khá bất ngờ khi HLV Lam Trường ghép ba gương mặt sáng giá của đội mình là Đào Gia Phúc, Minh Trường và Hoàng Sơn đối đầu nhau bản mashup "Ba kể con nghe" và "Nam nhi". Nếu như cậu bé chăn dê Minh Trường sở hữu chất giọng lạ, cao, sáng thì anh chàng thư pháp Hoàng Sơn gây ấn tượng với giọng hát khỏe, còn cu Tí Gia Phúc lại biết nhấn nhá và hát rất sâu theo từng ca từ của bài hát.

Mỗi thí sinh với một đặc điểm riêng biệt đã thổi bùng không khí hào hứng cả trường quay khiến Lam Trường phân vân không biết nên chọn ai. Cuối cùng, với chiến thuật đường dài, anh đã quyết định chọn cậu bé 10 tuổi đến từ Vũng Tàu - Đào Gia Phúc. Quyết định của Lam Trường đã gây nhiều bất ngờ và nuối tiếc, đặc biệt là với Minh Trường - Giọng ca gây bão tại vòng Giấu mặt với ca khúc Dòng thời gian, đồng thời cũng được xem là thí sinh sáng giá nhất của đội anh.

Ảnh minh họa

3 cô gái nhóm Bánh mì – Xúc xích: Thiên Kim – Diệu Minh và Thanh Thảo làm nóng khán phòng qua ca khúc "Timber" cùng với phần đọc rap vô cùng chuyên nghiệp

Ảnh minh họa

Cuối cùng, Thiên Kim (ngoài cùng bên trái) được chọn là gương mặt đi tiếp.

Tiếp đến là phần đối đầu của các thí sinh của cặp đôi Lưu - Hồ với 3 cô gái nhóm Bánh mì – Xúc xích: Thiên Kim – Diệu Minh và Thanh Thảo. Cả 3 đã sự hòa phối nhịp nhạc trong giai điệu bài hát cùng với phần đọc rap vô cùng chuyên nghiệp đã khiến cho không khí dần nóng lên. Thiên Kim với chất giọng đầy nội lực, Thanh Thảo biết cách xử lý bài hát với kỹ thuật rất tốt, còn Diệu Minh là thí sinh có chất giọng khỏe và đặc biệt là phong cách biểu diễn của em rất thu hút mọi người. Cuối cùng, Thiên Kim được chọn là gương mặt đi tiếp.

Tiết mục đối đầu thứ 3 là của đội chị Tư Cẩm Ly với 3 gương mặt; bé điệu Bích Hằng, anh Sáu Đoàn Minh Tài và cô bé khiếm thị Ngọc Anh. Bé điệu nhí nhảnh, đáng yêu hòa mình qua ca khúc Cặp ba lá, anh Sáu tình cảm ngọt ngào với Chiếc áo bà bà và cô bé Ngọc Anh nhẹ nhàng, sâu lắng với ca khúc về Huế. Cả 3 đã có sự bè phối nhịp nhàng với nhau và mang đến cho khán giả tiết mục nhiều cảm xúc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quyết định loại bé điệu Minh Hằng (thứ hai từ trái sang) của HLV Cẩm Ly cũng không nhận được sự đồng tình của khán giả

Cuối cùng, quyết định chọn cô bé khiếm thị Ngọc Anh của HLV Cẩm Ly đã gây ra nhiều tranh cãi và bất đồng của khán giả, bởi ai cũng nhận thấy trong phần thi này, bé Điệu Minh Hằng mới là thí sinh thể hiện xuất sắc hơn cả. Còn Cẩm Ly đưa ra lý lẽ của mình rằng cô chọn Ngọc Anh là bởi em rất cố gắng, bất cứ góp ý nào của HLV em đều sửa rất tốt.

Kế đến, cô bé Thanh Thảo, Diễm Trang và anh chàng Thế Lân của đội HLV Lam Trường đã đưa khán giả chìm đắm trong giai điệu ca khúc "Nhật ký về mẹ" -  một sáng tác của Đinh Mạnh Ninh. Đoạn đầu các em hát nhẹ nhàng, tiết tấu chậm để rồi đến đoạn cao trào các em đã cháy hết mình và khiến khán giả vỡ òa cảm xúc với cách hát đầy nội lực, hết sức mình.

“Các con phối hợp bè quyện rất tốt và chính vì các con làm tốt nên các con đẩy chú vào một thế khó khi không biết chọn ai”, HLV Lam Trường chia sẻ trước khi chọn Thanh Thảo là thí sinh tiếp tục đồng hành với mình.

Ảnh minh họa

Thanh Thảo (ngoài cùng bên trái)...

Ảnh minh họa

... và Linh Nhi (ngoài cùng bên phải) là 2 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong
cùng HLV Lam Trường

Cuối cùng, một tiết mục vô cùng ý nghĩa được 3 bé của đội Lam Trường là Khánh Huyền – Như Quỳnh – Linh Nhi thể hiện đó là 3 ca khúc về quê hương, tổ quốc đầy tự hào.  Với giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực và vượt trội so với hai thí sinh còn lại đã giúp Linh Nhi dành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Phần trình diễn của 3 cô công chúa nhỏ cũng đã khép lại tập đầu tiên của vòng thi Đối đầu.

Như vậy, sau tập đầu tiên của vòng Đối đầu, Huấn luyện viên Lam Trường đã lựa chọn được 3 gương mặt đi tiếp là: Gia Phúc, Thanh Thảo và Linh Chi. Cặp đôi Hương Giang - Hoài Anh dành quyền đi tiếp cho thí sinh Thiên Kim và Huấn luyện viên Cẩm Ly sẽ tiếp tục đồng hành với thí sinh Ngọc Anh.

Tuy còn nhiều nuối tiếc khi nhiều giọng ca tiềm năng bị loại nhưng khán giả vẫn tìm được một chút an ủi bởi trong số 10 thí sinh bị loại của mỗi đội tại vòng Đối đầu, các HLV sẽ chọn ra một gương mặt sáng giá nhất, và trở thành thí sinh thứ 6 đại diện cho đội bước vào vòng trong. Như vậy, những giọng ca như Minh Trường, Hoàng Sơn hay Minh Hằng,... dù bị loại nhưng vẫn còn một cơ hội nữa để thể hiện mình.

Tập 2 vòng Đối đầu sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21h00 thứ Bảy ngày 9/8/2014 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc