Mãn nhãn với hình ảnh tuyệt mỹ từ phim “Planes 2”

12:26, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Trong dịp hè này, khán giả hâm mộ điện ảnh và đặc biệt là khán giả nhí sẽ có cơ hội trở lại với thế giới máy bay đầy màu sắc trong bộ phim hoạt hình rất được yêu thích Planes 2: Anh hùng và biển lửa (Planes: Fire & Rescue) được đạo diễn bởi Bobs Gannaway (Secret of the Wings).


Planes: Thế Giới Máy
Bay đã ra mắt từ năm ngoái (tháng 8 năm 2013) nhưng khán giả và người hâm mộ sẽ thấy đây là một câu chuyện hoàn toàn mới, vì vậy những ai chưa xem phần 1 sẽ không gặp khó khăn nào khi theo dõi phim. Điểm chung nhất của hai phần là nhân vật chính, chàng máy bay Dusty Cooper. Sau khi vượt qua chứng sợ độ cao để trở thành một tay đua máy bay cự phách trong phần 1, sang đến phần này, một điều khủng khiếp xảy ra khi Dusty phải đối mặt với khả năng từ bỏ đường đua vì trục trặc động cơ. Trong cơn tuyệt vọng, một lối thoát bất ngờ mở ra trước mặt Dusty khi anh gia nhập vào đội của trực thăng Blade Ranger, một lính cứu hỏa cháy rừng kì cựu…


Cũng như những phim hoạt hình khác của Disney, khâu thiết kế nhân vật là rất quan trọng và được các nhà làm phim của hãng này quan tâm rất kĩ lưỡng. Dù chỉ là hoạt hình, và nhân vật lại chỉ là những chiếc máy bay và xe cộ, vốn là những vật vô tri vô giác, nhưng  có thể nói ở phần 2 này các nhân vật của Planes còn phong phú hơn cả phần đầu, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, nhất là các thành viên của đội cứu hoả The Smokejumpers, với ngoại hình thể hiện rõ tính cách cũng như những biểu cảm đa dạng trên từng khuôn mặt.

Phần 2 là bộ phim thuộc thể loại hài, phiêu lưu nói về một nhóm máy bay cứu hỏa tinh nhuệ được cử đi làm nhiệm vụ ngăn chặn vụ cháy rừng quy mô lớn tại Công viên quốc gia Piston Peak.


Khi tay đua nổi tiếng thế giới Dusty Crophopper (do Dane Cook lồng tiếng) biết rằng động cơ của mình bị hỏng và cậu có nguy cơ sẽ không thể trở lại đường đua được nữa, Dusty đã quyết thay đổi cuộc đời bằng cách gia nhập thế giới máy bay cứu hỏa. Theo đạo diễn Bobs Gannaway, bộ phim là bức thông điệp về cơ hội thứ hai để thay đổi cuộc đời.

Dusty gia nhập đội máy bay cứu hỏa dũng cảm do cựu binh máy bay trực thăng Blade Ranger (Ed Harris lồng tiếng) làm chỉ huy, trong đó có máy bay tiếp nhiên liệu Dipper (Julie Bowen lồng tiếng), trực thăng hạng nặng Windlifter (Wes Studi lồng tiếng), cựu máy bay vận tải quân sự Cabbie (Dale Dye lồng tiếng) và nhóm cứu hỏa đổ bộ có tên Smokejumper.

 Ảnh minh họa
 

Sát cánh cùng nhau, nhóm cứu hỏa quả cảm đã ngăn chặn được một đám cháy khổng lồ và từ đó, Dusty học được bài học làm thế nào để trở thành một anh hùng thực sự.

Phim quy tụ sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Dane Cook, Ed Harris, Julie Bowen, Curtis Armstrong, John Michael Higgins, Hal Holbrook, Wes Studi, Brad Garrett, Teri Hatcher, Stacy Keach, Cedric the Entertainer, Danny Mann...

Ngoài ra, thành công của bộ phim còn có sự đóng góp không nhỏ của nhà soạn nhạc Mark Mancina (Planes, August Rush, Training Day), ca sỹ nhạc đồng quê Brad Paisley cùng với sự góp mặt của ca sỹ/nhạc sỹ mới nổi Spencer Lee.


Phong cách sử dụng những cảnh vật có ngoài đời thực vào phim hoạt hình đang ngày càng phổ biến, và trong Planes 2, địa điểm được sử dụng tham khảo để tạo nên Piston Peak chính là công viên quốc gia Yosemite ở California (Mỹ). Dù được sự hỗ trợ của không ít các công cụ đồ họa, nhưng các họa sĩ của Disney cũng đã miệt mài nỗ lực suốt một thời gian dài để tạo ra những hình ảnh thiên nhiên sống động, chân thực đến từng hàng cây, ngọn núi…như trong phim.


Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là phim sẽ đến với các rạp chiếu phim tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam . Danh tiếng của "ông lớn" số 1 về phim hoạt hình trên thế giới, Walt Disney, dĩ nhiên khiến cho người hâm mộ rất chờ đợi tác phẩm này, dù họ có đã thưởng thức phần đầu của câu chuyện hay chưa.

Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam dưới định dạng 2D và 3D từ ngày 18/07/2014.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc