Phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 - Bản hùng ca toàn thắng”

20:11, 17/06/2014
|

(VnMedia) - Hướng tới kỷ niệm 40 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 - bản hùng ca toàn thắng”.
 
Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các Cựu chiến binh và những ai đã từng trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 ghi lại những hồi ức, những kỷ niệm sâu sắc mà mình trải nghiệm. Qua đó khẳng định tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ảnh minh họa

(Ảnh minh họa)

Cuộc thi còn nhằm ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc và quân đội ta; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, cuộc thi còn khơi dậy ý chí và niềm tin trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, nhất là trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước, chống lại các luận điệu, quan điểm sai trái xuyên tạc chiến thắng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Ảnh minh họa

(Ảnh minh họa)

Mỗi tác giả gửi không quá 03 bài viết, theo thể loại hồi ký hoặc ghi chép, với dung lượng tối đa 2.500 từ trên khổ giấy A4 và bài dự thi phải là bài chưa sử dụng trên các sách, báo, tạp chí khác và không được sao chép tài liệu của người khác.
 
Bài dự thi ghi rõ thông tin cá nhân như: tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của tác giả, đơn vị và gửi về địa chỉ: báo Cựu chiến binh Việt Nam, số 1, Lê Văn Linh, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), hoặc qua hộp thư: b.ccbvn@gmail.com. Hạn cuối cùng nhận bài là ngày 31/1/2015.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 30 giải khuyến khích. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn in thành sách để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền về kỷ niệm 40 năm Đại thắng Mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc