Những gương mặt ấn tượng trên sân khấu Gương mặt thân quen

10:37, 15/06/2014
|

(VnMedia) - Trong đêm chung kết tối qua 14/6, 4 thí sinh xuất sắc nhất: Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang, Mi - A và những thí sinh của cả 2 mùa giải Gương mặt thân quen đã hội tụ và mang đến cho khán giả một bữa tiệc giải trí thực sự ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Bằng tài năng cùng sự nỗ lực không mệt mỏi vì nghệ thuật, Hoài Lâm đã nhận được cú đúp giải thưởng trong chương trình Gương mặt thân quen 2014. Đó là giải Quán quân và giải khán giả bình chọn.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm không kìm nén được niềm xúc động với niềm vui bất tận này.

Ảnh minh họa

Anh rưng rưng nghẹn ngào hướng ánh mắt về phía cha nuôi Hoài Linh

12 thí sinh của 2 mùa "Gương mặt thân quen" còn cùng nhau hội ngộ và thực hiện MV "Hãy nghĩ cho tương lai" vô cùng độc đáo và ấn tượng. Trong đó, các thí sinh đều hóa trang vào nhân vật mình yêu thích nhất để tạo thành một dàn hợp ca vô cùng xuất sắc.

Đây là một sáng tác mới của đạo diễn Gương mặt thân quen mùa 2014 - Nhạc sĩ Nguyễn Hà viết riêng cho các thí sinh. Bài hát có nội dung cổ vũ các bạn trẻ hãy bắt đầu tìm cho mình những mục đích, định hướng cho tương lai ngay từ bây giờ để có thể vững vàng đối diện với những thử thách trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Chàng trai 19 tuổi Hoài  Lâm đã lấy nước mắt người xem qua trích đoạn cải lương nổi tiếng Tiếng trống Mê Linh"...

Ảnh minh họa

... khi thể hiện xuất sắc
về hoàn cảnh bi thương và hào khí anh hùng của nữ tướng Trưng Trắc

Sau hai tiết mục để lại ấn tượng mạnh khi hóa thân thành Sơn Tùng M-TP và nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu, Hoài Lâm lại tiếp tục chinh phục được Ban giám khảo và khán giả khi nhập vai xuất sắc thành hai nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang để giành ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ hai.

Ban đầu, Hoài Lâm dự định hóa thân thành nam ca sĩ Bằng Kiều trong đêm chung kết. Tuy nhiên, anh bất ngờ thay đổi quyết định vào phút chót để hóa thân thành cố nghệ sỹ cải lương Thanh Nga (vai Trưng Trắc) và Thanh Sang (vai Thi Sách) với trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh". Có thể nói, tài năng của Hoài Lâm thực sự tỏa sáng, chàng trai 9X này đã khiến những người có mặt trong khán phòng lẫn khán giả truyền hình không thể kìm nén được cảm xúc. 

Càng xem tiết mục của anh, người xem càng thấm thía về hoàn cảnh bi thương và hào khí anh hùng của nữ tướng Trưng Trắc. Điều thú vị là sau đó Hoài Lâm đã diễn luôn vai Thi Sách qua sự tưởng tượng của người vợ.

Ảnh minh họa

Còn nhỏ tuổi nhưng phải thừa nhận Hoài Lâm vô cùng tài năng. Từ nhạc dân ca, nhạc trẻ cho đến hát xẩm, cải lương, dòng nhạc nào Lâm cũng cảm thụ và trình diễn rất tốt.

Ảnh minh họa

Ngay cả sự hóa thân vào nhân vật của anh cũng xuất sắc, nhất là những màn giả gái

Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu nhận xét: “Hoài Lâm tuy còn nhỏ mà đã có thể hát cải lương được như vậy thì quả thật tôi phải nể phục. Con hát hay, có tâm hồn và chiều sâu nên nhất định khán giả sẽ luôn chào đón con đến với loại hình nghệ thuật này. Con sẽ được tỏa sáng nếu quyết tâm với nghề”.

Nhạc sĩ Đức Huy gọi Hoài Lâm là viên ngọc của làng nghệ thuật Việt Nam và thổ lộ rằng: "Nếu có những người như Hoài Lâm, tôi vẫn đặt niềm tin vào bộ môn cải lương". Giám khảo Mỹ Linh hết lời khen ngợi Hoài Lâm, thậm chí chị còn rưng rưng nước mắt khi phát biểu: "Cảm ơn em đã đánh thức niềm tự hào dân tộc của người Việt Nam".

Trong khi đó, danh hài Hoài Linh cũng nghẹn ngào xúc động cảm ơn con trai đã gắn bó với dòng nhạc dân ca mà anh luôn yêu mến. Hoài Lâm cũng đã rơi nước mắt khi nghe người bố nuôi của mình chia sẻ vì sao anh cứ khăng khăng định hướng dòng nhạc quê hương cho con mình mà không phải là nhạc trẻ hay các dòng nhạc khác. Sau những cảm xúc lắng đọng vì quá đỗi tự hào về cậu con trai nuôi tài giỏi, Hoài Linh cười lớn: “Cho đến thời điểm này thì bố cảm ơn con vì con đã rất tôn trọng và nghe lời bố”.

Ảnh minh họa

Anh bộ đội Vương Khang cũng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả với ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi.

Ảnh minh họa

Vương Khang đã mở màn khi làm anh lính bộ đội Đan Trường với ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi. Anh tâm sự đây là bài hát anh muốn dành tặng cho mẹ. Lần đầu khoác áo bộ đội trình diễn những động tác võ thuật, Vương Khang đã chứng tỏ “khả năng làm chủ bản thân” khi anh tiếp tục chinh phục Ban giám khảo trong các vũ đạo của bài hát.

Mi-A tiếp tục phát huy thế mạnh về vũ đạo bốc lửa cùng giọng hát vang khỏe với màn hóa thân thành nữ ca sĩ người Anh gốc Ấn Độ Katrina Kaif. Cô đã luyện tập vô cùng công phu nhưng vì có một trục trặc nhỏ khiến cô phải thay đổi vũ đạo vào phút chót. Tuy nhiên, tiết mục của cô vẫn nhận được rất nhiều lời ngợi khen về sự đột phá, sáng tạo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mi-A ngày càng bộc lộ một tài năng ẩn chứa

Chất giọng dày, âm vang của Mi-A cũng đã khiến mọi người nhớ về hình ảnh một ca sĩ Shkira nổi tiếng. Ban giám khảo có lời chúc mừng và mong sao cho Mi-A sẽ thật sự tỏa sáng vì họ biết về một tài năng ẩn chứa nơi cô ca sĩ trẻ này.

Minh Thuận lại tiếp tục chinh phục những khán giả ở mọi độ tuổi, đặc biệt là những người trung niên qua trích đoạn chèo nổi tiếng “Thị Mầu lên chùa”. Anh tâm sự đây là tiết mục anh dành tặng cho bố mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Minh Thuận cũng được đánh giá rất cao trên sân khấu này bởi sự tỉ mỉ, chau chuốt
cho mỗi nhân vật mà anh thể hiện. 

Với khả năng bắt chước tốt, giả giọng nữ điêu luyện và sự chăm chút tỉ mỉ qua từng vai diễn, Thị Mầu Minh Thuận đã khiến người xem thích thú vì hồi tưởng lại về một loại hình dân gian nghệ thuật quý giá của nước nhà. Từng cái nháy mắt, yểu điệu vuốt ve và giọng điệu lẳng lơ của cô Mầu mà Minh Thuận thể hiện đã làm khán giả cười ngất. Với thân hình mảnh dẻ, anh dễ dàng hóa thân vào một cô gái rất lẳng lơ và giật mình trước nét khôi ngô của chú tiểu.

Tiết mục của Minh Thuận nhận được nhiều lời khen tặng của ban giám khảo. Ca sĩ Mỹ Linh thể hiện sự ngưỡng mộ với tài năng xuất sắc của anh. Giám khảo Đức Huy có thể "chết" với sự lẳng lơ của "Mầu" Minh Thuận, còn danh hài Hoài Linh không ngần ngại gọi  Minh Thuận là nghệ sĩ chèo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết mục của khách mời Ngân Quỳnh khi hóa thân thành Jenifer Lopez với bài hát Leave it up đã làm rạo rực những người yêu nhạc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vy Oanh trở thành một Shakira duyên dáng mà không kém phần gợi cảm với bài hát cổ động cho Worldcup La la la. Cô còn ngẫu hứng nhảy một động tác cùng MC Thanh Bạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết mục song ca "Lời yêu thương" qua tiếng hát của nữ diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Đức Huy tuy mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, tiết mục này đã dành nhiều sự tán thưởng từ khán giả. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết mục Ra giêng anh cưới em qua màn tung hứng rất ăn ý của Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân và Nghệ sĩ Hoài Linh đã khiến khán giả cười ngất ngư.

Kết quả Đêm chung kết như sau:

Giải nhất: Hoài Lâm
Giải nhì: Minh Thuận
Giải 3: Mi-A
Giải 4: Vương Khang
Giải thí sinh được yêu thích nhất: Hoài Lâm
Giải thí sinh nỗ lực nhất: Minh Thuận
Giải thí sinh thân thiện nhất: Ngân Quỳnh


Linh Hương - (Ảnh: Kieng can, Khan Ng)

Ý kiến bạn đọc