Nổi da gà nghe cô gái gốc Việt hát “Bèo dạt mây trôi”

07:55, 16/06/2014
|

(VnMedia) - Đêm thi thứ 2 vòng Thử thách ghế nóng chương trình X-Factor - Nhân tố bí ẩn tiếp tục chặng đường của mình với cuộc so tài của 8 thí sinh ở hạng mục Nữ dưới 25 tuổi. Tuần này, khán giả được trải qua một “bữa tiệc âm nhạc” với đa dạng thể loại và phong cách trình diễn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sevin là thí sinh gây ấn tượng mạnh nhất Vòng Thử thách X-Factor tối qua với khúc
dân ca Bắc bộ "Bèo dạt mây trôi - Hoa thơm bướm lượn"

Tập 2 vòng Tranh đấu 2 mở đầu với tiết mục đầy sôi động và bùng nổ cùng ca khúc rock Stand for love, với sự thể hiện của Giang Hồng Ngọc. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi: "Đây là một màn trình diễn tuyệt vời, chứ không phải là một phần dự thi. Rock không gào thét, không quằn quại, rất tuyệt vời. Anh chúc mừng em với tiết mục vừa rồi".

Ảnh minh họa

Giang Hồng Ngọc mở màn với cơn mưa lời khen từ Ban giam khảo

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương bộc bạch: "Hương nghĩ Hương không biết phải nói gì vì thật sự Giang Hồng Ngọc rất đa phong cách, em thật sự có sự biến chuyển khác hẳn so với vòng trước của em, từ trang phục đến phong cách biểu diễn, ngay đến cách chọn bài hát là quá thông minh".

Trong khi Giám khảo Dương Khắc Linh nhận định: "Trong những nữ ca sĩ, người mà anh thấy có lửa nhiều là Hồ Ngọc Hà và sau hôm nay anh sẽ nói đến tên em, Hồng Ngọc, tại vì em diễn rất xuất sắc, rất tự nhiên nữa".

Ảnh minh họa

Khương Hoàn Mỹ khiến nhiều ca sĩ, trong đó có Hồ Ngọc Hà phải ngạc nhiên
với phần trình diễn đầy mới lạ

Tiếp đó là sự da diết trong ca khúc Với em là mãi mãi với phần trình diễn đầy mới lạ của Khương Hoàn Mỹ. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Hoàn Mỹ là một nhân tố kì lạ và luôn khiến người khác phải tò mò, muốn biết thêm về giọng hát của cô. Giám khảo Dương Khắc Linh ví von: "Em giống như mấy nhân vật trong phim Hàn Quốc. Lúc đầu nhân vật này không ai muốn yêu nhưng sau khi nghe giọng ca của cô, ai cũng phải mất hồn và ai cũng yêu hết".

Giám khảo Hồ Ngọc Hà nhận xét cách luyến láy, xử lí của Hoàn Mỹ như một ca sĩ nước ngoài được đào tạo bài bản: “Em hát quá hay, với những cách luyến láy, những cảm xúc, cảm nhận của em gửi trong bài hát, chị phải nói thật là nhiều ca sĩ phải tròn mắt ngạc nhiên khi nghe em hát, trong đó có cả chị nữa. Bởi vì những cách luyến láy, xử lí này thường thường là những ca sĩ được đào tạo bài bản của nước ngoài. Họ mới dám phiêu giữa giọng thật, giọng giả thanh, như nằm ngay trong chính cuống họng của mình, không cần có sự cố gắng nào. Em hát quá tuyệt vời với cảm xúc ở lứa tuổi rất nhỏ”.

Ảnh minh họa

Nguyễn Thanh Thảo My với bài hát Ngôi sao trong đêm

Ảnh minh họa

Minh Ngọc cùng ca khúc “làm mưa làm gió” Let it go

Đêm thi tiếp tục với những sâu sắc, tâm sự trong giọng hát của Nguyễn Thanh Thảo My với bài hát Ngôi sao trong đêm và nóng lên với sự thể hiện của Minh Ngọc cùng ca khúc “làm mưa làm gió” Let it go. Nối tiếp, cô gái mang 2 dòng máu Azerbaijan - Việt Nam Sevinch (Hạnh Phúc) với liên khúc dân ca Bắc bộ "Bèo dạt mây trôi - Hoa thơm bướm lượn" đã đốn tim khán giả và ban giám khảo bằng sự dịu dàng, ngọt ngào, mang đến một không gian quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người dân Việt qua từng câu hát. Hạnh phúc nhận được cả 4 phiếu đồng ý để bước tiếp vào vòng trong.


Ảnh minh họa

Giám khảo Dương Khắc Linh bất ngờ đến mức “đẻ ra trứng” sau phần thi hoàn hảo của Sevinch

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: "Những vòng trước chị xem em hát, chị hơi lo ngại về việc em hát những bài hát tiếng Việt. Bởi vì hát dân ca Bắc bộ rất khó, để hơi tập rất lâu và khi hát những làn điệu dân ca, nó cần sự luyến láy rất mềm, rất mượt mà em làm được điều đó và chị nghĩ rằng em có thể đi tiếp những vòng sau rất chắc chắn".

Giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng rất ấn tượng với tiết mục này: "Thật sự là nghe em hát từ những vòng đầu tiên cho tới bây giờ, lúc nào khán giả và Ban giám khảo cũng hào hứng chờ đợi tiết mục của em. Nhìn cách em hát nhạc Việt, đặc biệt là dân ca, em hiểu được cách luyến láy của những người hát dân ca kiểu như vậy. Chị rất ấn tượng với tiết mục ngày hôm nay".

Ảnh minh họa

Trong khi Hoàng Yến cuồng nhiệt với bài hát Can’t remember to forget you

Ảnh minh họa

... thì Hà Thị My lại trầm lắng trong ca khúc Nuối tiếc

Tiếp nối Sevinch, Hoàng Yến cuồng nhiệt với bài hát Can’t remember to forget you, phần thi này cô đã đốt cháy sân khấu cùng những động tác vũ đạo đầy nóng bỏng. Sau đó, đêm thi lại thay đổi tiết tấu với sự trầm lắng trong ca khúc Nuối tiếc dưới phần trình diễn nhiều tự sự của Hà Thị My và cuối cùng kết thúc bùng nổ với tiếng hát nội lực của giọng ca tuổi 16 Đan Trang (con gái "Sư tử Kim Loan" của "The Voice Việt" mùa đầu tiên) cùng ca khúc It’s a man’s man’s man’s world.

Qua 2 vòng thi, trong vòng Tranh đấu 2 – Thử thách ghế nóng, các thí sinh nữ đã chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc của mình. Từ cách xử lí ca khúc đến phong cách trình diễn trong mỗi thí sinh đều đã trưởng thành lên rất nhiều, không ít lần các Giám khảo đã phải bất ngờ, ngạc nhiên trước sự thay đổi nhanh chóng của thí sinh.

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng ngạc nhiên vì mới 16 tuổi mà Đan Trang đã thể hiện được như vậy thì 3, 4 năm nữa không biết còn hay đến mức nào.

Ảnh minh họa

6 thí sinh của bảng Nữ dưới 25 tuổi may mắn có được tấm vé vào Vòng Lộ diện (từ trái
sang phải): Giang Hồng Ngọc, Hoàn Mỹ, Thảo My, Minh Ngọc, Sevinch và Đan Trang

Tuần này, cuộc cạnh tranh trên ghế nóng tiếp tục đầy căng thẳng khi với 1 chiếc ghế nhưng có đến 3 lần đổi chủ. Các thí sinh nữ dưới 25 tuổi đã chứng minh tài năng của mình khi dễ dàng thuyết phục Ban giám khảo để có thể cho mình 1 vị trí trên hàng ghế nóng nhưng khi xuất hiện các tài năng vượt trội hơn, họ lại khiến Ban giám khảo “đau đầu” với quyết định thay ai, chọn ai để có thể tìm ra 6 người xuất sắc nhất.

Cuối cùng, 6 thí sinh của bảng Nữ dưới 25 tuổi may mắn có được tấm vé vào Vòng Lộ diện gồm: Đan Trang, Hoàn Mỹ, Thảo My, Giang Hồng Ngọc, Minh Ngọc và Sevinch. 21h10 Chủ nhật tuần sau (22/6) sẽ là cuộc so tài mới của 15 thí sinh ở bảng Nam, nữ trên 25 tuổi.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc