Nổi da gà với vở kịch kinh dị "Ma Động"

20:14, 18/06/2014
|

(VnMedia) - "Ma Động” là một vở kịch kinh dị – tâm lý xã hội đề tài xoay quanh những thiếu nữ lấy chồng Đài Loan được xây dựng xúc động thông qua hình ảnh nhân vật trong vở kịch.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong vở kịch

Sính chồng ngoại quốc - đề tài muôn thuở được nhắc đến hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, phim truyền hình, điện ảnh và cả sân khấu kịch. Song, nữ đạo diễn trẻ Tâm Ngọc đã chứng tỏ sự khác biệt trong cách xây dựng nhân vật, câu chuyện và lời thoại trong từng phân cảnh. 
           
Câu chuyện của cô gái Thy Thy mộng lấy chồng giàu sang là người nước ngoài mà tỏ vẻ kênh kiệu, khó chịu với anh chàng Việt Nam nghèo, tốt tính bắt đầu mở ra một loạt những chuỗi sự kiện đau lòng. Thy Thy mê một gã trai Đài Loan trẻ đẹp với vẻ ngoài điển trai, giàu có nhưng cô không biết rằng anh ta là một tay chuyên buôn người sang xứ Đài làm gái mại dâm. 

Ảnh minh họa

Những cô gái chờ lấy chồng ngoại quốc

Sau khi bị hôn mê và tỉnh dậy trong một động mại dâm ở xứ Đài, Thy Thy phát hiện ngoài cô còn rất nhiều cô gái cũng chung hoàn cảnh như mình vì mê trai đẹp, chồng giàu. Cô đã gào thét và khóc như một đứa trẻ, cuộc đời của cô sẽ kết thúc trong bốn bức tường tăm tối với công việc thường nhật: Phục vụ đàn ông, liệu có lối thoát nào khi Thy Thy và những nạn nhân trong “Ma Động” hoàn toàn không biết tiếng Đài, không có phương tiện liên lạc ra thế giới bên ngoài?
           
Từ khung cảnh thơ mộng, xinh đẹp ở vùng nông thôn bình dị với những bụi chuối, vườn cau Việt Nam, đến cảnh các cô gái đầy những vết thương trong tâm hồn mỏng manh được ngụy trang bởi lớp trang điểm khiến người xem đôi lúc phải bật khóc theo nhân vật. Một điều khiến khán giả phải giật mình hơn nữa là cảnh các cô gái lăn lê bò trườn trên sân khấu khi bị đánh, lăn xả từ sàn diễn xuống khán đài và thi thoảng người xem phải thảng thốt buộc miệng la lớn với những màn hù ma dọa quỷ khá hợp lý.  

Ảnh minh họa

Một điểm nhấn đặc biệt mà cả khán phòng đều bật cười nghiêng ngả bởi lối diễn duyên dáng của anh chàng chuyển giới không may là nạn nhân chung số phận với các cô gái. Ở nhân vật này toát lên một điểm sáng: Sợ hãi nhưng trong thái độ lạc quan và mạnh mẽ. Cùng với đó là người đàn ông tâm thần, hài hước, hách dịch bước vào động mại dâm vì nhầm lẫn mà má mì chào đón nồng nhiệt. Những điệu nhảy chuyên nghiệp trong tiếng nhạc xập xình của những cô gái mại dâm mua vui cho những gã đàn ông giàu có. 
           
Mở ra một kết thúc đầy hi vọng, vén màn bí ẩn về con ma trong động cũng là niềm hi vọng cuối cùng để Thy Thy và các cô gái có cơ hội thoát thân. Cùng với lực lượng diễn viên chủ yếu là các bạn trẻ tốt nghiệp trường Đại học sân khấu điện ảnh, trẻ, nhiệt huyết và đam mê… đã tạo nên làn gió hoàn toàn mới mang đến cho người xem. Ngoài ra, “Ma Động” còn dẫn dắt người xem trong nhiều dòng cảm xúc, từ phẫn nộ, đau đớn đến ánh sáng lạc quan và sự khao khát trở về cuộc sống những tưởng nhàm chán ở vùng quê nghèo nhưng lại là niềm hạnh phúc mà đôi lúc con người ta vô tình đánh mất.

Ảnh minh họa

“Ma Động” cũng là một vở kịch kinh dị – tâm lý xã hội góp phần tạo dựng nên tên tuổi của sân khấu Tâm Ngọc từ những ngày đầu hoạt động. Chập chững đi lên từ loại hình hoạt động cà-phê kịch, trải qua hơn hai năm lao động nghệ thuật miệt mài, qua nhiều lần di dời địa điểm diễn vì các lý do khách quan, sân khấu kịch Tâm Ngọc đã tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả và có được lượng khán giả riêng của sân khấu. Sân khấu mới khai trương sẽ hoạt động theo mô hình sân khấu kịch nói chuyên nghiệp.

Sân khấu kịch Tâm Ngọc thành lập ngày 17/4/2012, là nơi hoạt động dành cho các diễn viên trẻ yêu nghề, đã tốt nghiệp các trường nghệ thuật. Với thể loại kịch chủ yếu là kịch kinh dị – bi – hài. Các vở diễn từng sáng đèn ở sân khấu: Hồn Về Từ Đáy Mộ, Đà Lạt Hẹn Ước (Ma Búp Bê), Nghiệp Báo, Ngôi Nhà Toàn Đàn Ông, Ma Động, Tiếng Khóc Oan, Sông Oan Hồn, Ba Bảnh Sáu Nổ Đại Chiến…


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc