Xúc động MV hàng nghìn người tự hào hát "Tiến quân ca"

15:15, 27/05/2014
|

(VnMedia) - Chiều 26/5, không gian của phòng trà Opera - Hà Nội như bừng cháy bởi khí thế hừng hực của một rừng cờ đỏ sao vàng tại buổi họp báo ra mắt MV "Tiến quân ca" do ca sỹ Minh Quân, ca sỹ Ngọc Anh, nhà báo Ngô Bá Lục khởi xướng và thực hiện

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những chiếc áo phông được thiết kế cách điệu từ lá cờ Tổ quốc được hàng trăm quan khách mặc lên trang trọng, khiến không gian của buổi họp báo như bừng cháy, sôi nổi và đầy nhiệt huyết.

Đến dự buổi ra mắt MV Tiến quân ca có Trung tướng, nhà văn Hữu Ước – Phó tổng cục trưởng tổng cục xây dựng lực lượng Bộ công an – Tổng biên tập kênh truyền hình ANTV, nghệ sỹ ưu tú Hồng Liên cùng hàng chục ca sỹ, người mẫu, diễn viên và gần 100 đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội.

Có thể nói đây là một buổi họp báo đặc biệt, xúc động và hoành tráng chưa từng có, tất cả đều thể hiện một tinh thần sục sôi yêu nước, ý chí đoàn kết gắn bó hướng về biển đảo thân yêu.

Hướng về biển đảo Tổ quốc, hơn 300 nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cùng khoảng 1000 người ở đủ mọi thành phần, lứa tuổi, từ các cựu chiến binh cho đến các em thiếu nhi ở lứa tuổi mầm non, nhà báo, công chức, sinh viên, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, MC, đạo diễn, họa sỹ, nhiếp ảnh,... ở cả hai miền Nam, Bắc đã tham gia vào một dự án âm nhạc đặc biệt với việc thực hiện MV ca nhạc "Tiến quân ca".

Ảnh minh họa

Êkip thực hiện gồm ca sỹ Minh Quân, ca sỹ Ngọc Anh, nhà báo Ngô Bá Lục đã chính thức giới thiệu đến khán giả MV Tiến quân ca sau đúng 2 tuần khởi xướng và thực hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sỹ Minh Quân và Ngọc Anh chia sẻ ý tưởng về MV

Bài quốc ca hùng tráng và thiêng liêng đã thấm sâu trong tâm hồn biết bao thế hệ người Việt đã được cất lên với mong muốn gửi gắm tình cảm, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết cũng như sự kết nối trái tim của hàng triệu người Việt Nam trên khắp năm châu đang hướng về Tổ quốc. Thông điệp gìn giữ một non sông vững bền được truyền tải, đặc biệt tới những người lính đang làm nhiệm vụ ở nơi đầu sóng ngọn gió, nơi hải đảo xa xôi.

Ngoài những người ghi âm, thu hình trực tiếp tại trường quay còn có 700 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng các cháu thiếu nhi, những người dân thường, các người đẹp, người mẫu… đã tham gia quay hình ngoại cảnh, tất cả đều mặc áo in cờ đỏ sao vàng tạo nên một khối đoàn kết vững chắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay từ khi lên ý tưởng và được chia sẻ trên mạng xã hội, dự án âm nhạc này đã thu hút sự hưởng ứng của hơn 300 nghệ sĩ trên cả nước cùng hàng nghìn người ở đủ mọi thành phần, lứa tuổi ở cả hai miền Nam, Bắc.

Hàng loạt những ca sỹ tên tuổi như NSƯT Hồng Liên, NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, Lan Anh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Mỹ Dung, Bảo Trâm, Tô Minh Đức, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Anh, Việt Tú, Đoàn Thúy Trang... nhà thiết kế Đức Hùng, Biên tập viên Quang Minh, Thanh Hường, Diễm Quỳnh, MC Công Tố, Hoa Thanh Tùng (VTV)... đã đến rất sớm để thu âm.

Tại Sài Gòn, Nguyễn Ngọc Anh cùng Nathan Lee, Nam Cường, Trang Nhung, Tô Minh Thắng, Vy Oanh, Việt My, Bùi Anh Tuấn... cũng đã rất nhiệt tình. Ca sỹ Trang Nhung còn mang theo cả cô con gái nhỏ xinh xắn và hát rất hay đến cùng thu âm càng làm không khí thêm xúc động. Tại Hà Nội, ngoài các ca sỹ còn có sự tham gia của các danh hài như Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Thành Trung, Công Lý,…diên viên Minh Tiệp, siêu mẫu Thúy Hằng, người đẹp Trương Tùng Lan, Ngọc Anh, Thanh Tú,…

NSƯT Hồng Liên tâm sự: "Đã mấy chục năm theo nghiệp hát, từng hàng nghìn lần hát Quốc ca nhưng chưa bao giờ tôi thấy xúc động như thế, thiêng liêng như thế và cảm giác yêu Tổ quốc mình như thế. Mặc dù không còn trẻ nhưng khi đọc thông báo của Minh Quân trên trang cá nhân, tôi là một trong những người đăng ký đầu tiên và cũng là nhóm thu âm đầu tiên, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân Việt Nam".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng cộng đã có 1.300 tham gia thực hiện dự án này, bao gồm các nghệ sỹ hai miền Nam - Bắc, các cựu chiến binh, thiếu nhi, nhà báo, công chức, sinh viên, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, MC, đạo diễn, họa sỹ, nhiếp ảnh,... tham gia thu âm và ghi hình

Ca sỹ Minh Quân chia sẻ: "Chúng tôi chọn Tiến Quân ca bởi nó chính là Quốc ca của Việt Nam, bài hát mà từ trẻ đến già ai ai cũng thuộc. Tất cả người dân Việt Nam, ai cũng yêu bài hát này, bởi nó không chỉ đẹp về giai điệu, ca từ mà khi hát, chúng ta đều tự hào bởi là người Việt Nam. Một cảm xúc thật sự thiêng liêng dâng trào trong mỗi trái tim con dân nước Việt."

Bản phối Tiến quân ca trong MV này cũng rất đặc biệt, có nhiều sáng tạo và mới lạ. Vẫn bảo đảm tinh thần trang trọng, mạnh mẽ, hào hùng như sức mạnh của dân tộc nhưng xen vào đó là những câu nhạc nhẹ nhàng, bay bổng thể hiện vẻ đẹp của đất nước và sự bình yên cũng như yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Đây có lẽ là điểm nổi bật và thành công nhất của nhạc sỹ Ngô Minh Hoàng với bản phối khí này.

MV Tiến quân ca sẽ được đăng trên mạng youtube và các trang báo mạng và một số kênh truyền hình. MV chính thức ra mắt khán giả vào ngày 27/5/2014.


Linh Hương - (Ảnh: Lê Chí Linh)

Ý kiến bạn đọc